Cô gái mắc ung thư mãn nguyện ra đi trong vòng tay người yêu

27/07/2017 - 15:58

PNO - Sau gần nửa năm chống chọi với bệnh tật, cô gái Tiểu Nghệ cuối cùng cũng ra đi trong mãn nguyện và hạnh phúc, vào một ngày cuối tháng Ba vừa qua.

Cô gái trẻ Tiểu Nghệ chỉ mới 21, chưa bao giờ cầm chắc trong tay sợi dây sinh tử của chính mình. Trong những giây phút cuối đời, ước nguyện lớn nhất của cô là có thể cùng bạn trai chụp một bức ảnh cưới.

Co gai mac ung thu man nguyen ra di trong vong tay nguoi yeu
Tiểu Nghệ và Tiểu Phó chụp bức ảnh cưới, không lâu sau đó, cô gái qua đời.

Sáng ngày 28/3, tại giáo đường An Thuận (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc), hoa tươi được đặt quanh người Tiểu Nghệ, đang nằm yên giấc. Tiểu Nghệ ra đi mãi mãi, nhưng trên môi là nụ cười mãn nguyện.

Tiểu Nghệ vốn một cô gái xinh đẹp. Sau khi cô gái trút hơi thở cuối cùng, người nhà đã mặc cho cô bộ váy cưới. Tiểu Nghệ từng chia sẻ trên trang mạng cá nhân, tiếc nuối lớn nhất của đời cô là chưa được kết hôn và tận hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ. Bộ váy cưới trắng muốt là ước mơ của cô. Và ngày cô rời xa thế giới này, cô đã được mang lên mình một chiếc váy cưới xinh đẹp đúng như tâm nguyện.

Ngày 26/3, Tiểu Nghệ đột nhiên thấy khó thở, bệnh tình ngày một nguy kịch. Sáng sớm ngày 28, những cơn đau dày vò toàn thân cô. "Mẹ ơi, chắc con không qua nổi đêm nay rồi...", cô nói với mẹ.

Rồi sau đó, cô muốn nói chuyện nhưng không thể nói được nữa. Cô vội dùng hết sức lực còn lại viết một bức di thư: "Tạm biệt nhé chàng trai của em. Tạm biệt mẹ, cha, anh chị em và bạn bè. Tôi thật sự không nỡ, tôi vẫn còn lưu luyến nơi đây, lưu luyến mọi người, lưu luyến chú chó nhỏ của tôi... Tôi phải đi rồi, có lẽ ở nơi ấy không có bệnh tật, không đau đớn, chỉ có sự ấm áp với những phong cảnh đẹp. Tôi phải xuất phát rồi, đến một nơi xinh đẹp... "

Tháng 6/2009, cô thấy chân trái đau nhức bất thường bèn đi khám. Tại đây, cô được xác định mắc bệnh ung thư xương, buộc phải cắt một bên chân. Lúc ấy, Tiểu Nghệ còn chưa tròn 14 tuổi.

Năm năm qua đi, những tưởng cô đã qua giai đoạn nguy hiểm. Nhưng, số phận đã trêu đùa với cô gái trẻ. Tháng 10 năm ngoái, cô thấy đau vùng eo. Đi khám tại bệnh viện Quý Châu, bác sĩ cho biết, lần phẫu thuật trước chưa triệt để, nên bây giờ căn bệnh ung thư quái ác kia đã bị di căn, không cách nào kiểm soát được.

Sau khi Tiểu Nghệ ngừng thở, Tiểu Phó - bạn trai của Tiểu Nghệ dường như không thể chấp nhận được sự thật, anh ngồi lâu bên di thể của cô, nước mắt không ngừng tuôn, anh không muốn mất cô. 

Hai người quen nhau đã được 4 năm. Anh thấy Tiểu Nghệ là một cô gái hiền lành, lương thiện, nên 2 năm trước bắt đầu theo đuổi cô. Anh coi Tiểu Nghệ như bảo bối mà hết mực yêu thương, chăm sóc, quan tâm cô.

Sau khi cô mang bệnh, Tiểu Phó luôn bên cạnh không rời người yêu, hàng ngày đều không ngại mát-xa, lau người cho cô.

"Nhìn thấy cô ấy phải chịu đau đớn tôi thấy rất cắn rứt. Tại sao lại là cô ấy chứ?", anh nói. Nhiều khi, anh thường nhân lúc cô ngủ say mà âm thầm lau nước mắt.

Trước khi cô mất, cô không thể ngủ nằm mà chỉ có thể ngồi trên giường và ngủ. Cô thường dựa vào lòng Tiểu Phó rồi chìm vào giấc ngủ bình yên. Và cũng chính trong vòng tay của Tiểu Phó, cô đã rời xa thế giới này.

Trong mắt Tiểu Nghệ, Tiểu Phó là một người bạn trai tốt nhất trên đời. Những ngày cuối đời, cô rất mong có thể được cùng anh chụp một bức ảnh cưới. 

Ngày 7/3, nhờ có sự giúp đỡ của một nhiếp ảnh gia, Tiểu Nghệ đã hoàn thành bộ ảnh cưới tại bên hồ Hồng Sơn, thành phố An Thuận. Hình ảnh một cô gái vừa thở bình oxy vừa chụp ảnh cưới, khiến mọi người đều không thể không thốt lên rằng, cô là cô dâu đẹp nhất.

“Mong rằng sau này anh ấy có thể tìm được một cô gái tốt. Nếu có kiếp sau tôi mong mình đươc đầu thai làm con gái anh ấy, để tôi được bù đắp và chăm sóc cho anh”, Tiểu Nghệ từng chia sẻ trên mạng trước khi lìa đời.

Cha Chi (Nguồn Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI