Cô bé 4 tuổi vào top những người thông minh nhất thế giới

12/03/2019 - 18:00

PNO - Bé gái 4 tuổi đã trở thành thành viên trẻ thứ hai của Anh ghi tên mình vào danh sách Mensa, tập hợp những người thông minh nhất thế giới và chính thức được công nhận là thiên tài.

Cô bé Alannah George ghi được số điểm IQ đáng kinh ngạc 140, lọt vào nhóm thiên tài ưu tú Mensa. Cô học trò nhỏ từ Iver, Buckinghamshire, bị “ám ảnh” với các từ, số và tự dạy mình cách đọc trước khi bước chân vào lớp học.

Cha mẹ Alannah cho biết từ nhỏ, cô bé thích đọc bảng chữ cái và bảng cửu chương hơn là hát những bài hát trẻ em.

Co be 4 tuoi vao top nhung nguoi thong minh nhat the gioi
Alannah tự học cách đọc từ khi mới 2 tuổi.

Mensa là tập hợp 2% những người thông minh nhất trong nhóm tuổi của họ, việc tham gia vào nhóm được kiểm soát một cách nghiêm ngặt. Điểm số IQ đáng kinh ngạc của Alannah đồng nghĩa với việc cô bé sở hữu "trí thông minh vượt trội".

Người trưởng thành trung bình có chỉ số IQ là 100. Giáo sư Hawking và giáo sư Einstein được cho là có IQ ở mức 160, dù chưa có bằng chứng nào cho thấy cả hai từng tham gia bài kiểm tra đánh giá.

Alannah chính thức trở thành một trong những thành viên trẻ nhất của Mensa trên thế giới vào tháng 2/2019. Cha mẹ cô, Nadine, 37 tuổi và Edmund, 39 tuổi, nói rằng đó là một điều “đáng sợ”.

Co be 4 tuoi vao top nhung nguoi thong minh nhat the gioi
Cha mẹ của cô bé cũng cảm thấy "sợ'"khi phát hiện ra con mình là thiên tài.

Nadine nói: “Thật thú vị và choáng ngợp. Tôi muốn chắc chắn rằng con bé đạt được tiềm năng và cố gắng thể hiện hết khả năng của mình. Dù còn rất nhỏ, Alannah sống và thở trong kiến thức. Chúng tôi cảm thấy ‘sợ’ khi nhận được kết quả về trí thông minh của bé”.

“Alannah đang có những bước nhảy vọt. Con bé có năng khiếu đọc và có thể tự giải mã các từ”.

Tháng trước, Alannah được đánh giá bởi nhà tâm lý học giáo dục hàng đầu, Tiến sĩ Peter Congdon, người đã kết luận Alannah là một 'thiên tài trí tuệ'.

Tiến sĩ cho cô bé thực hiện bài kiểm tra nghiêm ngặt của Trường mầm non Wechsler và Thang đo trí thông minh nhằm kiểm tra khả năng giải quyết vấn đề của Alannah. Kết quả trả lời một số câu hỏi giúp xác định điểm IQ.

Co be 4 tuoi vao top nhung nguoi thong minh nhat the gioi
Sau một số bài kiểm tra từ chuyên gia giáo dục, Alannah thể hiện mức điểm số IQ lên đến 140.

Chỉ số IQ trung bình theo độ tuổi là 100, với khoảng 60% điểm số dân số nằm trong khoảng từ 85 đến 115.

Bài kiểm tra cũng cho thấy Alannah có "tuổi đọc" của một đứa trẻ lên 7, "tuổi phân định chính tả" và "tâm sinh lý" của một đứa trẻ sáu tuổi rưỡi.

Chưa đầy một tháng sau khi thực hiện các bài kiểm tra, Alannah được nhận vào câu lạc bộ Mensa và hiện được công nhận chính thức là một đứa trẻ thiên tài.

Co be 4 tuoi vao top nhung nguoi thong minh nhat the gioi
Với số điểm IQ 140, cô bé được nhận vào nhóm Mensa, tập hợp 2% những người thông minh nhất thế giới trong từng độ tuổi.

Alannah sinh vào tháng 8/2014. Cô bé thốt ra những lời đầu tiên khi mới 7 tháng tuổi.

Khi được 18 tháng tuổi, bé đã có thể nói được những câu đầy đủ và lúc ở nhà trẻ, 3 tuổi, Alannah có thể đọc thành thạo một số cuốn sách truyện yêu thích.

Giờ đây, theo theo Nadine, cô bé có thể tự đọc truyện cho mình trước khi đi ngủ. Ngoài Alannah, Nadine và chồng còn có một con trai, Ethan, 2 tuổi.

Co be 4 tuoi vao top nhung nguoi thong minh nhat the gioi
Trong khi nhiều người bạn bằng tuổi thích ca hát, nhảy múa theo chương trình thiếu nhi, Alannah quan tâm nhiều hơn đến việc đọc chữ và những con số.

Ngay từ khi Alannah mới chập chững biết đi, với bản năng của người mẹ, Nadine bắt đầu nhận ra con mình là một 'đứa trẻ đặc biệt'. Nadine tự tin cô con gái siêu thông minh sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước, và quyết tâm hỗ trợ Alannah phát huy tiềm năng một cách tốt nhất.

Alannah là học sinh của Trường St George's danh tiếng, trong Lâu đài Windsor, nơi Công chúa Eugenie, con trai và con gái của Bá tước xứ Wessex từng theo học. Vì Alannah quá thông minh, các giáo viên đang lên kế hoạch điều chỉnh chương trình giảng dạy của trường để đáp ứng tiêu chuẩn của cô bé.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI