Chuyện hi hữu: Rắn ‘chiếm’ văn phòng của Tổng thống Liberia!

20/04/2019 - 14:00

PNO - Mới đây, Tổng thống Liberia George Weah đã buộc phải làm việc tại nhà riêng với một lý do khó tưởng tượng nổi: Ông bị những con rắn “chiếm mất” văn phòng.

Ông Smith Toby, thư ký báo chí của tổng thống hôm 17/4 cho biết người ta tìm thấy hai con rắn đen trong tòa nhà Bộ Ngoại giao, trụ sở làm việc chính thức của Tổng thống Weah.

Chuyen hi huu: Ran ‘chiem’ van phong cua Tong thong Liberia!
Tổng thống George Weah sẽ trở lại làm việc tại văn phòng của ông vào ngày 22/4 - Ảnh: AFP/Getty Images

Toàn bộ nhân viên làm việc trong tòa nhà Bộ Ngoại giao được yêu cầu rời khỏi địa điểm này cho đến ngày thứ hai tới, 22/4, vì trong thời gian này các phòng làm việc trong tòa nhà đều được hun thuốc diệt rắn.

Ông Toby cho biết Bộ Ngoại giao là chủ sở hữu của tòa nhà, cũng là trụ sở làm việc của Tổng thống George Weah, và cơ quan này đã phát ra thông báo nội bộ yêu cầu “toàn bộ nhân viên” – trong đó có cả ông Weah - tạm thời làm việc ở nhà mấy ngày để từ ngày 18/4 bắt đầu hun thuốc diệt rắn.

Văn phòng của Tổng thống George Weah đặt trụ sở tại Bộ Ngoại giao từ sau vụ hỏa hoạn năm 2006 làm hư hại nặng phủ tổng thống cách đó không xa.

Chuyen hi huu: Ran ‘chiem’ van phong cua Tong thong Liberia!
Trụ sở Bộ Ngoại giao Liberia nơi có văn phòng làm việc của Tổng thống George Weah - Ảnh: frontpageafricaonline.com

Trang mạng frontpageafricaonline.com đăng lên một video cho thấy các nhân viên đang cố gắng đánh đuổi những con rắn xuất hiện gần bàn tiếp tân của tòa nhà.

Thư ký báo chí Toby nói rằng những con rắn không bị đánh chết, “chúng đã lẩn trốn vào một hốc nhỏ nào đó trong tòa nhà”.

Cảnh sát và các nhân viên an ninh đã triển khai canh gác bảo vệ dinh thự của Tổng thống Weah ở thủ đô Monrovia. Người ta thấy một đoàn xe trong đó có xe jeep hộ tống đỗ bên ngoài dinh thự của tổng thống.

Ông Toby nói rằng “tòa nhà Bộ Ngoại giao xây dựng đã lâu, hệ thống cống rãnh cũ nát nên khả năng rắn rết xâm nhập vào tòa nhà là rất cao”.

Ông cho biết, Tổng thống George Weah sẽ trở lại văn phòng làm việc vào ngày đầu tuần 22/4 sau khi tòa nhà được hun thuốc diệt rắn, cho dù có tìm thấy con rắn nào chết hay không.

Thanh Vân (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI