Chưa hết bẽ bàng vì 'thua trận', Trump lại bị cố vấn cấp cao đột ngột rời bỏ

21/10/2016 - 16:26

PNO - Chỉ còn 19 ngày nữa là đến ngày bầu cử mà cố vấn cấp cao của Trump đột ngột rời bỏ chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump với lý do không rõ ràng.

Jim Murphy, cố vấn cấp cao của tỷ phú Donald Trump vừa đột ngột bỏ chiến dịch tranh cử của ông trong lúc "nước sôi lửa bỏng" khi chỉ còn 19 ngày nữa là đến ngày bầu cử. Ông không nói rõ lý do mình ra đi mà chỉ cho biết đó vì lý do cá nhân.

Một số trợ lý của Trump cho hay Murphy đã thường xuyên vắng mặt trong những ngày gần đây khi chiến dịch đang hoạt động tích cực nhất từ trước đến nay. Từ sau khi tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên đảng Cộng hòa hồi tháng Sáu, Murphy đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập chương trình thực địa tại các bang chiến trường.

Ông được coi như là điểm sáng giữa các quan chức trong chiến dịch tranh cử cũng như trong Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa. Murphy cũng là người giám sát hoạt động trong Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa diễn ra hồi tháng Bảy.

Chua het be bang vi 'thua tran', Trump lai bi co van cap cao dot ngot roi bo
Chưa hết bẽ bàng vì 'thua trận', Trump lại bị cố vấn cấp cao đột ngột bỏ đi

Bên cạnh đó, Murphy còn là đồng minh thân cận của Paul Manafort, cựu chủ tịch chiến dịch của Trump, họ đã từng làm việc với nhau trong chiến dịch tranh cử tổng thống cho Bob Dole năm 1996. Manafort vừa từ chức hồi tháng Tám, chỉ 2 tháng sau khi quản lý chiến dịch của Trump, Corey Lewandowski cũng vừa bị sa thải.

Việc Murphy ra đi sẽ ảnh hưởng lớn cho chiến dịch của Trump khi mà chỉ còn ít hơn 3 tuần nữa là tới ngày bầu cử và Trump đang làm các cuộc thăm dò ý kiến. 

Cuộc "so găng” cuối cùng lần thứ ba giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton tại Las Vegas vào tối ngày 19/10 đã khép lại chuỗi các cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ.

Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút và đầy gay cấn giữa một doanh nhân thành đạt và một chính trị gia đầy kinh nghiệm đã xoay quanh nhiều vấn đề, trong đó các vấn đề nổi cộm như kinh tế, xã hội, chính sách đối ngoại.

Theo ông Aaron Connelly, chuyên gia nghiên cứu thuộc Viện Chính sách Quốc tế Lowy, bà Clinton đã xử lý vấn đề tốt hơn khi nói về chính sách. Ông Connely cũng cho rằng tỉ phú Trump thành công trong việc tấn công đối thủ, song nhấn mạnh rằng người chiến thắng thực sự trong cuộc tranh luận quan trọng này sẽ chỉ có thể biết cho tới khi có kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trong một vài ngày tới.

Theo ông Connelly, ông Trump hiện mất điểm so với bà Clinton và cuộc "so găng" cuối cùng đã không làm được nhiều để thu hẹp khoảng cách đối với đối thủ của mình.

Mặc dù ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Clinton đang dẫn đầu các cuộc thăm dò ý kiến và càng nới rộng khoảng cách với đối thủ của mình, song kết quả của cuộc tranh luận cuối cùng sẽ chỉ được biết trong một vài ngày tới.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát nhanh của hăng truyền hình CNN, 52% ý kiến cho rằng bà Clinton chiến thắng trong cuộc tranh luận thứ ba so với tỉ lệ ủng hộ 39% mà ông Trump nhận được.

Theo thống kê của CNN, bà Clinton diễn thuyết dài hơn với thời gian 41 phút 46 giây so với thời gian phát biểu của ông Trump là 35 phút 41 giây.

Cuộc thăm dò ý kiến thông qua phỏng vấn 1.503 cử tri đã đăng ký do CNN tiến hành còn cho thấy 12% cử tri cho rằng "trận đấu” kết thúc ngang điểm.

Trang tin YouGov cũng tuyên bố bà Clinton chiến thắng trong cuộc tranh luận cuối cùng với tỉ lệ 49%, bỏ xa đối thủ Trump với tỉ lệ 39%.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI