Chống quấy rối tình dục nhưng ngôi sao #MeToo lại lạm dụng trai trẻ

20/08/2018 - 14:07

PNO - Diễn viên, đạo diễn người Italy Asia Argento là một trong những phụ nữ đầu tiên lên tiếng tố cáo nhà sản xuất Harvey Weinstein quấy rối tình dục. Cô trở thành lá cờ đầu của phong trào #MeToo.

Chong quay roi tinh duc nhung ngoi sao #MeToo lai lam dung trai tre
Asia Argento tại Liên hoan phim Cannes năm 2017. Ảnh: AFP

Thế nhưng chỉ vài tháng sau khi tố cáo Weinstein hồi tháng 10 năm ngoái, chính Argento đã lẳng lặng trả 380.000 USD cho người tố cáo mình: Jimmy Bennett, một diễn viên, nhạc sĩ trẻ.

Anh này nói cô đã tấn công tình dục mình trong một khách sạn ở California cách đây nhiều năm, khi đó anh mới 17 tuổi 2 tháng. Lúc đó cô 37 tuổi. Tuổi đồng thuận quan hệ theo luật của bang California, Mỹ, là 18.

Cáo buộc và việc trả tiền đều được các luật sư của cô Argento và anh Bennett làm thành giấy trắng mực đen. Các bên liên quan cho đến nay đều nhất quyết không nói câu nào khi báo chí tìm cách liên lạc.

Jimmy Bennett vốn là một diễn viên nhí tiềm năng, từng được các ngôi sao gạo cội như Harrison Ford và Bruce Willis yêu quý. Vụ việc xảy ra trong phòng khách sạn năm 2013 được cho là đã tác động lớn đến tâm lý chàng trai trẻ, cản trở sự nghiệp của anh.

Cô Argento cũng bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ nhỏ, với ảnh hưởng của người cha Dario Argento, một đạo diễn tên tuổi trong dòng phim kinh dị ở Italy. Cô từng 2 lần thắng giải David di Donatello – giải Oscar của Italy, đạo diễn nhiều phim, viết tiểu thuyết và làm nhạc.

Trong tố cáo của bản thân đối với Harvey Weinstein, cô cho biết đã bị ông này cưỡng hiếp trong kỳ Liên hoan phim Cannes năm 1997, khi cô mới 21 tuổi. Sau đó cô vẫn phải tiếp tục quan hệ với Weinstein nhiều năm sau đó vì sợ làm ông ta giận dữ. Cô có đóng một số phim do ông ta sản xuất.

Đó là một tình huống phức tạp mà trong đó cô cảm thấy bất lực. “Sau vụ cưỡng hiếp đó, ông ta đã thắng”, cô tâm sự về câu chuyện của mình.

Riêng đối với Bennett, tin tức về việc cô Argento lên tiếng với tư cách nạn nhân của bạo lực tình dục đã khiến anh không chịu nổi khi nhớ lại chuyện trong khách sạn năm nào.

Bắt đầu diễn xuất năm 6 tuổi, anh đã tham gia một vài quảng cáo và phim trước khi được chọn đóng bộ phim năm 2004 “The Heart Is Deceitful Above All Things” do Argento đạo diễn, diễn xuất và đồng viết kịch bản. Khi đó Bennett mới 7 tuổi.

Chong quay roi tinh duc nhung ngoi sao #MeToo lai lam dung trai tre
Jimmy Bennett
Chong quay roi tinh duc nhung ngoi sao #MeToo lai lam dung trai tre
Jimmy Bennett đóng vai con trai của Asia Argento trong phim “The Heart Is Deceitful Above All Things” năm 2004.

Argento, một phụ nữ đã li hôn có hai con, khi đó đối với Bennett giống như một người thầy, người mẹ. Trong phim, họ cũng đóng vai mẹ con.

Trong các cuộc phỏng vấn và các bài viết trên mạng xã hội sau đó, hai người tiếp tục coi nhau như mẹ con. Ngày 9/5/2013, hai người gặp lại ở khách sạn Ritz-Carlton ở Marina del Rey, California, cô còn đăng trên Instagram: “Chờ gặp cậu con trai yêu quý thất lạc lâu lắm rồi”. Bennett cũng hào hứng phản hồi “Con sắp đến rồi”.

Được người nhà chở đến khách sạn, nhưng theo tài liệu, anh Bennett đã ở lại một mình với cô Argento trong phòng khách sạn sau khi cô yêu cầu người nhà của anh ra ngoài. Cô cho anh uống rượu và xem những lời nhắn cô vừa viết trên giấy ghi chú của khách sạn. Sau đó cô ép anh quan hệ tình dục và chụp ảnh.

Sau đó cô đăng ảnh cận mặt hai người lên Instagram, nói rằng được gặp lại anh là “ngày vui nhất đời mình”, viết thêm rằng “Jimmy sẽ tham gia phim tiếp theo của tôi”. Hai người ăn trưa rồi Bennett về nhà bố mẹ ở Quận Cam.

Trên đường về nhà Bennett bắt đầu cảm thấy “vô cùng bối rối, xấu hổ và ghê tởm”, theo tài liệu. Nhưng chỉ một tháng sau, anh lại nhắn “Nhớ mẹ” trên Twitter cho Argento. Tài khoản Twitter của Bennett gần đây đã bị đóng.

Cùng lúc đó, anh có mâu thuẫn với cha mẹ liên quan đến tiền mà anh kiếm được từ việc đóng phim. Anh cho rằng họ đã lấy tiền của anh, đẩy anh vào tình cảnh phá sản và nợ nần.

Trong thỏa thuận hồi tháng 4 năm nay giữa Argento và Bennett, cô trả cho Bennett 380.000 USD trong thời gian một năm rưỡi, Bennett có thể công bố cáo buộc của mình nhưng không được kiện cô và không được công khai các bức ảnh của hai người.

Không rõ từ lúc đạt được thỏa thuận đến nay Bennett và Argento có nói chuyện với nhau hay không, nhưng Argento có vẻ vẫn quan tâm đến Bennett. Hôm 17/7 vừa qua, cô đã bấm “thích” một bức ảnh tâm trạng mà anh đăng trên Instagram. Hiện Bennett 22 tuổi còn cô Argento 42 tuổi.

Đại An (theo NYT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI