Chồng cũng được quyền nghỉ hộ sản

23/07/2014 - 09:25

PNO - PNO - Những người chồng ở Anh giờ đã có cơ hội cùng chia sẻ thời gian chăm sóc con, để việc đó không còn là gánh nặng “độc quyền” của người vợ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chong cung duoc quyen nghi ho san 

Anh thay đổi luật, tạo điều kiện cho chồng san sẻ với vợ việc chăm con trong thời kỳ nghỉ hộ sản - Ảnh minh họa: Telegraph

Theo một đạo luật mới ở Anh, bắt đầu thực thi từ tháng 4/2015, hai vợ chồng được quyền quyết định thời gian nghỉ sau khi đứa bé chào đời, và cơ quan nơi họ đang làm việc phải đáp ứng yêu cầu đó.

Tại Anh, thời gian nghỉ hưởng lương sau khi sinh của phụ nữ là 52 tuần, trước đây, chỉ người vợ được hưởng quyền đó. Bây giờ, thời gian nghỉ để chăm sóc con được chia sẻ cho cả vợ lẫn chồng, tức là người chồng có quyền tạm nghỉ việc để chăm sóc con, để vợ có thể đi làm sớm hơn.

Phó Thủ tướng Anh Nick Clegg cho biết, việc thay đổi luật nhằm giúp phụ nữ không còn chịu sức ép phải chọn lựa giữa sự nghiệp và con cái. Nỗi lo đó là hoàn có thật. Thống kê cho thấy 43% các bà mẹ mới sinh con ở Anh trở lại làm việc sớm hơn thời gian được nghỉ hộ sản theo quy định, phần lớn lý do là “sợ bị mất việc nếu nghỉ làm quá lâu”. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn không muốn sinh con để có thể toàn tâm toàn ý cho công việc.

TRƯỜNG AN (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI