Chính phủ đóng cửa, cựu Tổng thống Bush tặng pizza cho nhân viên an ninh

20/01/2019 - 08:12

PNO - Mới đây, truyền thông xã hội Mỹ lan truyền như bão hình ảnh cựu Tổng thống George Bush tận tay trao bánh pizza cho nhóm nhân viên mật vụ bảo vệ gia đình ông, vì họ làm việc không lương do chính phủ đóng cửa.

Chinh phu dong cua, cuu Tong thong Bush tang pizza cho nhan vien an ninh
Cựu Tổng thống George W Bush cho biết ông và phu nhân, bà Laura, biết ơn tất cả những người làm việc "không lương" - Ảnh: Getty Images

Ông Bush viết trên Instagram: "Đã đến lúc các nhà lãnh đạo hai bên gạt bỏ chính trị sang một bên, ngồi lại với nhau để chấm dứt tình trạng chính phủ đóng cửa”.

Chính phủ đã bước sang tuần thứ 5 tạm ngừng hoạt động và đây là lần đóng cửa dài nhất trong lịch sử nước Mỹ. Khoảng 800.000 nhân viên liên bang buộc phải nghỉ ở nhà hoặc làm việc không lương trong thời gian xảy ra bế tắc chính trị, liên quan đến việc cấp vốn xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico theo đề xuất của Tổng thống Trump.

Việc đóng cửa chính phủ ảnh hưởng đến gần 6.000 nhân viên cơ quan mật vụ, và khoảng 85% trong số đó vẫn làm việc (không lương) trong suốt thời gian chính phủ tạm ngừng hoạt động.

Chinh phu dong cua, cuu Tong thong Bush tang pizza cho nhan vien an ninh
Cựu Tổng thống George Bush tận tay trao bánh pizza cho nhóm nhân viên mật vụ bảo vệ gia đình ông, họ là những người làm việc không lương do chính phủ đóng cửa - Ảnh: Instagram

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi yêu cầu Tổng thống Trump hoãn đọc Thông điệp liên bang hàng năm, dự kiến cuối tuần này, với lý do an ninh do chính phủ vẫn bị đóng cửa.

Trong lá thư gửi Tổng thống Trump, bà Pelosi viết rằng Tổng thống nên hoãn sự kiện này vì nhu cầu bảo vệ an ninh rất cao, trong khi cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đang gặp "khó khăn" do thiếu kinh phí hoạt động.

Hai ngày sau, Tổng thống Trump đã “trả đũa” Chủ tịch Hạ viện bằng việc không cấp máy bay quân sự cho phái đoàn của bà đi đến Brussels và Afghanistan, cũng với lý do chính phủ đóng cửa. Ông Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân: “Tốt hơn, các vị nên ở lại Washington để đàm phán với tôi”.  

Cử chỉ của cựu Tổng thống Bush diễn ra ra sau khi các kiểm soát viên không lưu Canada gửi các đồng nghiệp Mỹ hàng trăm chiếc bánh pizza để giúp đỡ trong thời gian không được trả lương.

Cùng lúc đó, Tổng thống Trump cũng phải tổ chức một bữa tiệc gồm hơn 300 bánh mì kẹp thịt tại Nhà Trắng do thiếu nhân viên chuẩn bị bữa ăn vì chính phủ đang đóng cửa.

Việt Hưng (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI