Chỉ trích Tổng thống Trump, người đẹp Texas mất vương miện Hoa hậu Mỹ?

12/09/2017 - 08:46

PNO - Cuộc thi Hoa hậu Mỹ tối Chủ nhật vừa qua có một diễn biến bất ngờ, khi Hoa hậu tiểu bang Texas Margana Wood dùng 15 giây truyền hình trực tiếp để chỉ trích Tổng thống Trump.

Hậu quả của “sự bùng nổ” này là Margana Wood đã mất vương miện Hoa hậu Mỹ vào tay Hoa hậu Bắc Dakota Cara Mund.

Hoa hậu Texas Margana Wood có thể đã không thành công tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ, nhưng cô đã giành được hàng triệu fan hâm mộ mới khi “dám” tranh thủ diễn đàn cuộc thi người đẹp toàn quốc để phê phán chủ nghĩa dân tộc cực đoan của người da trắng cũng như Tổng thống Donald Trump.

Chi trich Tong thong Trump, nguoi dep Texas mat vuong mien Hoa hau My?
Hoa hậu Texas Margana Wood bùng nổ trong vòng thi ứng xử cuộc thi Hoa hậu Mỹ được truyền hình trực tiếp - Ảnh: HuffPosst

Trong phần thi ứng xử, Wood được hỏi về phản ứng của ông Trump đối với bạo lực dân tộc cực đoan ở Charlottesville, Virginia, vào tháng trước, khi ông nói “có những người rất tốt ở cả hai bên".

Wood có 20 giây để trả lời, song cô chỉ cần tất cả 15 giây:

"Tôi nghĩ rằng vấn đề chủ nghĩa dân tộc cực đoan của người da trắng rất rõ ràng là một cuộc tấn công khủng bố.

Tôi cũng nghĩ rằng Tổng thống Donald Trump nên đưa ra một tuyên bố sớm để giải quyết vấn đề này, và đảm bảo rằng tất cả người Mỹ đều cảm thấy an toàn ở đất nước của mình. Đó là vấn đề số một ngay bây giờ”.

Ý kiến của thí sinh Wood nhất quán với các tuyên bố khác của cô trước đó. Là Hoa hậu Texas, cô đã tự gọi nền tảng của mình là “Làm những gì cần làm” và lên tiếng chống lại sự bắt nạt, kêu gọi bình đẳng và sự hòa nhập.

Wood nói với Out Smart, một tạp chí của cộng đồng đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT), có trụ sở tại Houston, rằng điều quan trọng đối với những ai nghe cụm từ này là họ hành động “dù họ là ai”.

Chi trich Tong thong Trump, nguoi dep Texas mat vuong mien Hoa hau My?
Nhờ học bổng có được khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Texas, cô có kế hoạch trở lại trường đại học để theo đuổi học vị thạc sĩ - Ảnh: Miss Texas

Trong khi Wood đáp lại tiếng hò reo hò vang dội của khán giả, cô đã không thắng cuộc thi, và vương miện Hoa hậu Mỹ được trao cho Hoa hậu tiểu bang Bắc Dakota, cô Cara Mund.

Margana Wood là một sinh viên 22 tuổi đến từ Đại học Texas tại Austin. Cô có bằng cấp về Truyền thông Doanh nghiệp kèm theo một chứng chỉ về hùng biện và viết.

Sau một năm hoạt động, nhờ học bổng có được khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Texas, cô có kế hoạch trở lại trường đại học để theo đuổi học vị thạc sĩ.

Tổ chức Hoa hậu Mỹ (MAO) là một trong những chương trình thành tựu hàng đầu của quốc gia và là nhà cung cấp lớn nhất các học bổng cho phụ nữ trên thế giới. Mỗi năm, MAO trợ giúp hơn 45 triệu USD học bổng cho phụ nữ trẻ trong cả nước.

Trông chờ vào tiền học bổng kiếm được thông qua các chương trình Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Texas, Margana hy vọng sẽ tiếp tục nâng cao trình độ học vấn của mình mà không cần những khoản tiền vay dành cho sinh viên.

Thanh Hải (theo Huffington Post, misstexas.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI