Chạy đua với thần chết, người mẹ ung thư viết thiệp Giáng sinh gửi hai con

22/12/2018 - 17:00

PNO - Bị ung thư giai đoạn cuối, Laura Atkinson cố gom góp những khoảnh khắc quý giá còn lại dành cho các con món quà đặc biệt, cũng là cách ghi dấu hình ảnh của mình trong ký ức hai con.

Chay dua voi than chet, nguoi me ung thu viet thiep Giang sinh gui hai con
Laura Atkinson viết thư để lại cho hai con.

Năm ngoái, Laura (37 tuổi, sống ở Anh) nhận tin dữ của bác sĩ, họ không còn có thể làm được gì cho chị vì chứng ung thư đã đi vào giai đoạn cuối. Đối diện với cái chết, Laura chỉ nghĩ đến các con còn quá thơ dại.

Năm 2014, một lần đi khám mắt định kỳ, Laura Atkinson được chẩn đoán mắc ung thư tế bào sắc tố đen của mắt (Ocular Melanoma) rất hiếm gặp. Dù đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u lúc Laura mang thai con trai, nhưng mọi thứ vẫn không tiến triển tốt như Laura mong muốn.

Khối u đã quay trở lại, và lần này đã di căn đến gan.

Laura không có bất cứ dấu hiệu nào bất thường ở thời điểm bác sĩ kết luận chị mắc ung thư. Cả bầu trời sụp đổ khi Laura biết mình mắc căn bệnh quái ác này.

Chay dua voi than chet, nguoi me ung thu viet thiep Giang sinh gui hai con
Laura Atkinson chắt chiu khoảng thời gian còn ở bên hai con.

Đây không phải lần đầu tiên Laura phải đối mặt với tin dữ. Cậu con trai Dylan của Laura từng phải phẫu thuật tim ngay sau khi chào đời được hai tuần. Khi đó, Laura suy sụp và tự trách sức khỏe của con bị như thế là do mình. Chị nghĩ mình là người kém may mắn nhất cuộc đời này.

Dylan dần hồi phục và trở thành một cậu bé cậu khỏe mạnh. Nụ cười của con, phút giây bên con đã khiến Laura thay đổi cách suy nghĩ.

Chay dua voi than chet, nguoi me ung thu viet thiep Giang sinh gui hai con

Giờ đây, sự sống của Laura chỉ tính bằng ngày.

Điều duy nhất Laura muốn dành cho con gái Faye (6 tuổi) và con trai Dylan (3 tuổi) là khoảng thời gian còn ít ỏi của chị. Chị vui vẻ viết những tấm thiệp Giáng sinh và thiệp sinh nhật để dành cho con, mong muốn con luôn nhớ đến mẹ, một ngày nào đó mẹ không còn trên cõi đời này.

Với chị, sống trọn vẹn từng khoảnh khắc quan trọng hơn cả việc sống bao lâu. Những gì chị có thể làm lúc này là tạo năng lượng tích cực, ghi lại ký ức ngọt ngào bên các con thân yêu.

Minh Khôi (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI