Chàng bác sĩ hiến tặng hơn 50% lá gan cho cô giáo mà anh từng ‘rất ghét’

26/09/2018 - 13:36

PNO - Trước khi trở thành bác sĩ, Jerome Chin đã hiến tặng một phần gan của mình cho giáo viên tiểu học cũ, người mà lúc nhỏ anh từng rất ghét vì thường xuyên trách phạt anh.

Chàng bác sĩ tương lai 25 tuổi nói rằng cô Leong Fong Peng thường kỷ luật anh trong hồi anh còn đi học, và cũng thừa nhận rằng anh không phải là một học sinh gương mẫu.

Jerome nhớ lại thời gian khi cô Leong dạy anh tại trường SJK (C) Kong Min ở Kuantan từ năm 2003-2004: "Cô ấy cầm cây gậy đi khắp mọi nơi và từng kỷ luật tôi rất nhiều lần".  

Nhưng sau đó, Jerome nhận ra tình yêu và mối quan tâm của cô Leong đối với học sinh của mình. Anh nói: “Tôi ghét những giáo viên đánh tôi, nhưng sau khi  rời trường, tôi bắt đầu đánh giá cao những người quan tâm đến tôi”.

 

Jerome Chin biết về tình trạng bệnh của cô Leong hồi tháng Bảy qua lời kể từ con gái của cô, Krystal Teh, người cũng là bạn học tiểu học của anh.

Vào thời điểm đó, tình hình trở nên nghiêm trọng, vì tám tình nguyện viên đồng ý hiến tặng một phần gan của họ đều không phù hợp.

Trong lúc chờ đợi để trở thành bác sĩ thực thụ, Jerome Chin nói với Teh rằng anh sẵn sàng trở thành người hiến tạng cho mẹ của cô.

Cha anh muốn thế chỗ, nhưng Jerome đã sử dụng kiến ​​thức y khoa của mình để giải thích rõ ràng tình hình.

Jerome kể: “Tôi nói với ông ấy rằng tôi đã nghiên cứu về điều này, tôi biết những gì tôi đang làm, và mọi thứ sẽ ổn . Tôi nghĩ rằng kiến thức y học đã giúp tôi thuyết phục được ông”.

Chang bac si hien tang hon 50% la gan cho co giao ma anh tung ‘rat ghet’
Dù hiến tặng 67% lá gan, Jerome vẫn khiêm tốn nói rằng anh không phải là người hùng.

Jerome Chin từng nghiên cứu y học ở Trung Quốc và tốt nghiệp năm 2017. Anh nói rằng mình đã hồi phục sau một thời gian ngắn bị vàng da, và hy vọng gan của anh sẽ tái sinh hoàn toàn sau ba tháng.

Mặc dù đã hiến tặng 67% gan, Jerome Chin khẳng định anh không phải là một người hùng: "Tôi chỉ là người phù hợp ở đúng nơi vào đúng thời điểm, tôi đã làm những gì  mình có thể làm".

Sau ca phẫu thuật cấy ghép vào ngày 6/9 tiến hành tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore, cô Leong đã hồi phục rất tốt nhưng mới đây, cô phải trở lại bệnh viện để điều trị chứng ho ra máu.

Quá trình điều trị của cô tiêu tốn gần 300.000 SGD. Gia đình cô Leong đã gây quỹ để trang trải phần lớn số tiền, nhưng bây giờ, do những biến chứng gần đây, số tiền cần thiết dự kiến ​​sẽ cao hơn nhiều.

Hiện tại, Quỹ Nirvana đã đóng góp thêm 33.000 SGD để giúp cô Leong.

Linh La (Theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI