Chấn động với ca ghép đầu đầu tiên trên thế giới

13/09/2015 - 13:43

PNO - Ca ghép đầu đầu tiên trên thế giới sẽ được chuyên gia Italia tiến hành cho một chàng trai Nga vào tháng 12 năm 2017.

Người ta đã biết được mốc thời gian lịch sử của nền y học thế giới. Lập trình viên Valery Spiridonov từ thành phố Vladimir của Nga đã được hẹn ngày phẫu thuật cấy ghép đầu vào tháng 12 năm 2017 - theo tin đưa trên kênh truyền hình Mỹ Fox News.

Ca mổ cấy ghép sẽ do chuyên gia giải phẫu thần kinh người Italia Sergio Kanavero tiến hành cho anh Valery Spiridonov 30 tuổi, bị bệnh teo cột sống không thể chữa khỏi. Lập trình viên người Nga đã đồng ý cho tiến hành ca phẫu thuật hy hữu, chấp nhận mọi rủi ro.

Chàng lập trình viên 30 tuổi này bị mắc một căn bệnh di truyền hiếm gặp là bệnh teo cơ tủy sống Verdniga-Hoffmann. Bệnh tật làm chàng trai trẻ này phải ngồi xe lăn. Anh tuyên bố rằng, bản thân mình muốn ít nhất là cố gắng có được một cơ thể khỏe mạnh.

Anh Valery Spiridonov, cư dân của tỉnh Vladimir đã quyết định rằng cuộc phẫu thuật này sẽ có thể đem lại cơ hội cho anh. "Quyết định của tôi là cuối cùng, tôi sẽ không thay đổi nó. Tôi có sợ không ư? Dĩ nhiên là tôi sợ, nhưng cộng thêm cả thú vị nữa” - Fox News dẫn lời lập trình viên Valery Spiridonov.

Chan dong voi ca ghep dau dau tien tren the gioi

Lập trình viên Valery Spiridonov sẽ là người đầu tiên được ghép đầu

Anh cho biết, mình không có nhiều lựa chọn, nếu như không tận dụng cơ hội này, số phận của anh sẽ rất buồn thảm. Tình trạng sức khỏe của chàng trai này mỗi năm một tồi tệ thêm và những người thân của Spiridonov ủng hộ anh, dù hiểu rằng điều đó rất nguy hiểm.

"Khi tôi hiểu ra rằng mình có thể tham gia vào một công việc tầm cỡ như vậy, tôi không còn bất kỳ nghi ngờ nào nữa. Tất cả những gì tôi cảm thấy bây giờ là sự chịu đựng dễ chịu, giống như tôi đã chuẩn bị đón đợi cái gì đó cực kỳ quan trọng với toàn bộ cuộc đời tôi” - Valery nói.

Theo ý kiến của bác sĩ phẫu thuật Sergio Kanavero, nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thì hai năm là thời gian đủ cho tất cả các tính toán khoa học và cân nhắc mọi chi tiết của ca phẫu thuật đặc biệt này. Theo dự kiến của các chuyên gia, qui trình mổ sẽ kéo dài tới 36 giờ.

Như Hoa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI