Chấn động học sinh tiểu học giết hại cô giáo dã man

23/10/2015 - 06:31

PNO - Giới truyền thông Trung Quốc kinh ngạc, phẫn nộ và thấy sợ hãi trước hành động dã man của 3 đứa trẻ.

Theo tờ South China Morning Post đưa tin, vụ án nghiêm trọng xảy ra vào sáng 18/10 tại một trường Tiểu học ở thị trấn Lianqiao, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Theo đó, sáng 18/10 trên đường đi chơi game về, Lưu X (13 tuổi) tình cờ biết Trường tiểu học Xinkang chỉ có một giáo viên (cô Lý Vân, 52 tuổi) đang trông coi. Vì thế Lưu X nổi lòng tham và bèn bàn bạc với bạn (Tôn X, Triệu X) lên kế hoạch giết người cướp của.

Chan dong hoc sinh tieu hoc giet hai co giao da man
Bức tường gạch thấp, nơi hai tên Lưu X, Triệu X lẻn vào tìm hung khí.

Sau khi đã lên kịch bản xong, Tôn X (11 tuổi) gọi cô Lý Vân ra ngoài,  giả vờ nói chuyện, sau đó Lưu X và Triệu X (12 tuổi) đứng phía sau, dùng khúc cây to đập vào đầu cô giáo, khiến cô bất tỉnh nhân sự.

Thấy cô giáo còn lơ mơ tỉnh và định hô to gọi người đến cứu, cả 3 tên sát nhân nhí liền lôi cô Lý Vân vào nhà vệ sinh, rồi thi nhau đánh đập dã man.

Chan dong hoc sinh tieu hoc giet hai co giao da man
Căn phòng của cô giáo Vân tại khu ký túc xá dành cho giáo viên.

Cứ đánh một nhát, chúng lại lấy nước hắt lên mặt, lên người hoặc lấy khăn ướt bịt mồm miệng. Chúng khiến cô Lý Vân ngạt thở và sợ hãi tột cùng nhằm mục đích ép cô khai ra chỗ để tiền.

Đến khi Lý Vân thều thào chỉ nơi giấu tiền trong tủ đồ cá nhân thì chúng mới chịu buông tha. Nhưng khi ấy cũng là lúc cô trút hơi thở cuối cùng.

Xong việc, cả 3 lau sạch vết máu rồi lục tìm chiếc điện thoại di động cùng 2000 tệ (tương đương 7 triệu đồng tiền Việt) trước khi bỏ trốn.

Chan dong hoc sinh tieu hoc giet hai co giao da man
Các học sinh đứng sau cổng một trường Tiểu học ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Ngay sau khi nhận được thông tin nghiêm trọng về vụ việc, ngày 19/10  lực lượng công an đã tiến hành điều tra và nhanh chóng tóm gọn 3 đối tượng tình nghi trên.

Khi bị bắt tại quán net, chúng hồn nhiên hỏi các cán bộ công an: “Làm sao mà các chú bắt được bọn cháu nhanh thế? Bọn cháu giấu cô ấy kỹ lắm rồi đấy chứ”.

Được biết, bố mẹ của ba đứa trẻ này đều là công nhân di cư. Họ phải bỏ nhà tới các thành phố công nghiệp ở Trung Quốc để tìm việc làm. Cho nên mọi người để con của họ ở nhà cho người thân chăm sóc (chủ yếu là ông bà).

Các vùng nông thông ở Trung Quốc có hàng chục triệu trẻ em phải sống xa bố mẹ và việc chăm sóc, dạy dỗ chúng là một vấn đề nan giải.

Vụ án từ hôm 18/10  nhưng đến hôm nay giới truyền thông TQ mới sôi sục đưa tin. Dư luận vừa kinh ngạc, phẫn nộ và thấy sợ hãi cho sự suy đồi về đạo đức của 3 kẻ sát nhân nhỏ tuổi.

Hoàng Dương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI