Cha mẹ dựng chuyện con bị ung thư não để kiếm chác

04/02/2018 - 16:13

PNO - Robert và Gini Long, một đôi vợ chồng ở Florida, dựng chuyện con trai 13 tuổi của mình bị ung thư não để kiếm chác những khoản tiền người hảo tâm giúp cậu bé trang trải chi phí điều trị điều trị không có thật.

Cha me dung chuyen con bi ung thu nao de kiem chac
Vợ chồng Robert Long (trái) và Gini Long đang tâm dựng chuyện con bị ung thư để kiếm tiền - Ảnh: USA Today

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Okaloosa thông báo trên tài khoản chính thức mạng truyền thông xã hội rằng Ginny Long, 34 tuổi, và chồng, Robert Long, 47 tuổi, đã bị bắt hôm 1/2 và bị buộc một tội danh ngược đãi con và 9 tội danh gian lận.

Các nhân viên điều tra cho biết vợ chồng Long đã tổ chức gây quỹ thông qua thông tin in trên áo phông của con trai tại trường học của cậu hồi tháng 5 năm ngoái và chia sẻ chẩn đoán ung thư giả của con trai trên các tài khoản Facebook của mình.

Một trang web GoFundMe để gây quỹ cũng được thiết lập để tìm kiếm sự giúp đỡ cho chi phí điều trị không có thật của con trai họ.

Tuy nhiên, văn phòng cảnh sát không cho biết vọ chồng Long gây quỹ được bao nhiêu tiền.

Cảnh sát bắt đầu điều tra cặp vợ chồng lừa đảo này từ tháng 11/2017, sau khi các nhân viên nhà trường nghi ngờ cậu bé bị khai thác kiếm tiền.

Trong một bài đăng ngày 28/12, các nhà điều tra nói rằng bà Ginny Long tuyên bố nhờ phép lạ mà con trai họ có thể sống thêm 3 ngày sau lễ Giáng sinh và người duy nhất biết khi nào cậu bé phải "ra đi" là Thiên Chúa.

Cặp vợ chồng lừa đảo thậm chí nói với con trai rằng cậu chỉ còn sống được 8 tháng nữa.

Sau khi mẹ cậu bé nói dối cậu về chẩn đoán ung thư hồi tháng 5/2017, cậu bé đáng thương tin rằng cậu sẽ chết. Cậu bé nói với các nhân viên điều tra rằng cậu không dám nói đến căn bệnh của mình là vì sợ hãi.

Hoàng Diệu (Theo Time, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI