Cha bán con gái với giá 70 triệu đồng cho ông bạn cùng làng

05/06/2017 - 06:00

PNO - A Hoa 15 tuổi, cái tuổi mà đang lẽ em đang được thỏa sức tận hưởng những tháng ngày tự do của tuổi trẻ, giờ đã phải gánh vác công việc gia đình cùng với người chồng bằng tuổi cha ruột mình.

A Hoa là con một của một gia đình nghèo ở một vùng nông thôn tại Hà Bắc, Trung Quốc. Vì cuộc sống gia đình khó khăn, mẹ em phải lên thành phố mưu sinh, để em ở nhà với bố.

Cha ban con gai voi gia 70 trieu dong cho ong ban cung lang

Những tưởng ông bố sẽ chăm lo cho cô bé còn đang tuổi ăn học, thế nhưng, mọi việc lớn nhỏ trong nhà bố A Hoa đều để em tự tay làm cả.

Trong khi đó, người bố chỉ ra ngoài đàn đúm với bạn bè, rượu chè cờ bạc. Số tiền mẹ A Hoa dành dụm gửi về mỗi tháng cứ thế chẳng mấy chốc đã không còn lấy một xu.

Nợ nần, không còn tiền, trong nhà thì chỉ còn duy nhất cô con gái tuổi trăng tròn.

Cha ban con gai voi gia 70 trieu dong cho ong ban cung lang

Vì quá túng quẫn, nên bố A Hoa đã quyết định bán cô bé về làm vợ cho ông bạn người cùng làng. Và mẹ A Hoa ở trên thành phố không hề hay biết chuyện.

Chồng của A Hoa là bạn của bố em, một người đã hơn 40 tuổi nhưng vẫn chưa lấy được vợ vì quá nghèo.

Một người đàn ông ở nông thôn Trung Quốc hiện nay muốn lấy vợ cần ít nhất 1 tỷ đồng, chưa kể các khoản sính lễ khác.

Vậy nên, khi được bố A Hoa đề nghị ‘gả’ con gái cho với cái giá bèo bọt 70 triệu đồng, người đàn ông không ngần ngại mà gật đầu đồng ý ngay.

Sau khi giao tiền xong, bố A Hoa đem con gái đến trao đổi. Không đám cưới, không sính lễ, không được mặc áo cô dâu, cô bé 15 tuổi A Hoa cứ thế trở thành vợ người ta.

Cha ban con gai voi gia 70 trieu dong cho ong ban cung lang
A Hoa

Câu chuyện khiến mọi người trong làng ai ai cũng xôn xao. Chỉ có duy nhất mẹ A Hoa, phải đợi một thời gian sau khi câu chuyện đã đi quá xa, mới biết tin rồi về quê tìm con gái.

Nhìn cảnh cô con gái còn chưa hết tuổi lớn giờ đã phải lao tâm khổ tứ vì gia đình với người chồng hơn mình những gần 30 tuổi, mẹ cô bé đã không cầm được nước mắt, đòi chuộc A Hoa về bằng mọi giá.

Cha ban con gai voi gia 70 trieu dong cho ong ban cung lang
Mẹ A Hoa về quê tìm con gái

Thế nhưng, cô bé lại nói rằng cuộc sống của gia đình mình giờ có hơi bấp bênh vì chồng em lớn hơn em quá nhiều, thế nhưng lại đối xử với em rất tốt.

Cuộc sống có vất vả, phải lo lắng chăm bề, nhưng mọi chuyện đều có chồng cùng san sẻ. Không giống như khi ở với bố, mọi việc đều là em một mình gánh vác.

Vì thế, em đã không đồng ý cùng mẹ rời bỏ tổ ấm mới của mình để quay lại những ngày tháng đáng sợ bên người bố chỉ biết đến rượu chè cờ bạc.

 Câu trả lời của A Hoa đã khiến mẹ em và tất cả mọi người đều chết lặng.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI