Cậu học sinh không nhà giành tổng cộng 3 triệu USD học bổng đại học

23/05/2019 - 10:51

PNO - Trong hoàn cảnh khó khăn, chàng trai từ bang Tennessee (Mỹ) đã không đầu hàng. Kết quả là cậu được hàng tá trường đại học nhận vào học với học bổng đến 3 triệu USD

Tupac Mosley, học sinh trường trung học Memphis, duy trì điểm trung bình môn 4,3, đạt 31 điểm trong kỳ thi ACT và là thủ khoa khóa tốt nghiệp 2019. Cậu đã thực hiện tất cả khi gia đình vẫn còn điêu đứng sau cái chết đột ngột của người cha và thiếu nhà ở.

Thành tích của Tupac giúp cậu đậu vào hơn 40 trường đại học, và mang lại hàng tá học bổng đại học trị giá hơn 3 triệu USD. Trả lời trên chương trình New Day của CNN, chàng trai nói: "Đó thực sự là một vinh dự và phước lành to lớn".

Cau hoc sinh khong nha gianh tong cong 3 trieu USD hoc bong dai hoc
Nhờ sự giúp đỡ của một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận tại thành phố Memphis, gia đình Mosley không còn phải ngủ tạm trong lều và chàng trai trẻ có thể hoàn thành bậc trung học một cách xuất sắc.

Tupac Mosley đặt mục tiêu cá nhân là đạt được 1 triệu USD học bổng trong nỗ lực "làm điều tốt nhất cho danh tiếng ngôi trường của tôi". Trước ngày tốt nghiệp, chàng trai thực sự không biết rằng mình đã nhận được 3 triệu USD học bổng.

Theo Shari Meek, hiệu trưởng trường trung học Raleigh Egypt, Khó khăn không bao giờ là một cái cớ đối với Tupac Mosley, chàng trai luôn nở một nụ cười tươi trẻ trên khuôn mặt.

Tupac không phải là thành viên duy nhất trong gia đình đạt được thành tích cao trong học tập. Anh trai của cậu cũng từng là thủ khoa.

Tupac Mosley tin rằng gia đình, bạn bè và tất cả những người ở trường đều góp phần giúp anh thành công: "Tất cả họ đều là một sự hỗ trợ tuyệt vời cho tôi".

Cau hoc sinh khong nha gianh tong cong 3 trieu USD hoc bong dai hoc
Cho đến ngày tốt nghiệp, Tupac mới biết rằng mình được nhận vào hơn 40 trường đại học, với tổng giá trị học bổng lên tới 3 triệu USD.

Vào tháng 9, Tupac Mosley sẽ theo học tại Đại học bang Tennessee, nơi anh dự định theo đuổi chuyên ngành kỹ thuật điện.

"Tôi đã lo lắng về tài chính và tiền bạc trong phần lớn cuộc đời mình, để biết rằng tôi có thể làm điều gì đó. Tôi sẽ tận hưởng trong bốn năm tới và thực sự ... bắt đầu sự nghiệp của mình ... làm mới cuộc sống và tìm động lực. Tôi có thể làm tất cả với sự tự tin, mà không phải lo lắng về bất cứ điều gì khác".

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI