Cậu bé tí hon xuất viện sau 5 tháng dưỡng nhi

02/03/2019 - 20:20

PNO - Mẹ cậu bé không chắc cậu có sống nổi hay không, vì cậu bé chỉ cân nặng 267,9 gr khi sinh - nhỏ nhất thế giới - nhưng sau 5 tháng được chăm sóc đặc biệt tại phòng dưỡng nhi, cuối cùng cậu cũng được xuất viện.

Vào thời điểm chào đời tháng 8/2018, cậu bé có thể nằm gọn trong hai lòng bàn tay của người trưởng thành và chỉ nặng hơn quả bưởi một chút.

Cau be ti hon xuat vien sau 5 thang duong nhi
Cậu bé (không được nêu danh tính) chỉ nặng 267,9 gr khi sinh tại Bệnh viện Đại học Keio ở Tokyo, Nhật Bản.

Bệnh viện đón bé ra đời thông qua mổ khẩn cấp để bảo vệ mạng sống cậu bé vì cậu đã ngừng tăng cân ở tuần 24 của thai kỳ.

Bác sĩ Takeshi Arimitsu, người điều trị cho cậu bé, nói với CNN rằng khi cậu bé chào đời, cậu đã phải sử dụng máy thở để hỗ trợ hô hấp và ống thông rốn để điều trị truyền dịch.

Cân nặng của cậu bé người Nhật phá vỡ kỷ lục trước đó của một cậu bé người Đức sinh năm 2009, cậu bé đó nặng 274,1 gr khi sinh.

Theo Đăng ký trẻ sơ sinh nhỏ nhất của Đại học Iowa (Mỹ), kể từ năm 1936, chỉ có 23 đứa trẻ sinh non cân nặng dưới 299,9 gr có thể sống sót. Mười chín bé trong số đó là các bé gái, và bé gái thấp bé nhẹ cân nhất là một bé gái người Đức chỉ nặng 252 gr khi chào đời năm 2015.

Cau be ti hon xuat vien sau 5 thang duong nhi
Bé trai người Nhật khi mới chào đời

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cân nặng trung bình của một đứa trẻ mới sinh vào khoảng 3,3 kg.

Bác sĩ Arimitsu nói, các trường hợp sinh non không phổ biến ở Nhật Bản, tỷ lệ trẻ sơ sinh nhẹ cân ở Nhật chiếm chưa đến 10%.

Bé trai tí hon chào đời 267,9 gr ở Nhật được chăm sóc đặc biệt tại phòng dưỡng nhi với một hệ thống máy móc hỗ trợ, sau 5 tháng cân nặng của bé đã tăng lên 3,22 kg. Bây giờ cậu hoàn toàn khỏe mạnh và được xuất viện về nhà vào ngày 20/2.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI