Cậu bé khuyết tật giúp du khách thoát khỏi động đất

24/03/2019 - 06:00

PNO - Phái đoàn Hòa bình Toàn cầu (GPM) Malaysia tuyên dương cậu bé khuyết tật 7 tuổi từ đảo Lombok, Tây Nusa Tenggara, vì đã giúp giúp du khách nước ngoài sơ tán trong trận động đất nguy hiểm hôm 17/3.

Taufik, cậu bé câm điếc từ làng Senaru ở Bắc Lombok, Indonesia đã hỗ trợ nhóm khách du lịch Malaysia tìm đường ra khỏi thác Tiu Kelep, giữa trận động đất 5,4 độ richter xảy ra vào Chủ nhật tuần trước (17/3).

Giám đốc điều hành GPM Malaysia, Syahrir Azfar bin Saleh nói: "Cậu bé là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng và sự dũng cảm, giúp cứu mạng người khác vào thời khắc họ cần sự giúp đỡ nhất".

Cau be khuyet tat giup du khach thoat khoi dong dat
Cậu bé khuyết tật từ đảo Lombok được tuyên dương nhờ lòng dũng cảm.

Trận động đất mạnh gây ra lở đất, giết chết ít nhất hai người Malaysia và làm bị thương hơn 30 người, phần lớn là khách du lịch nước ngoài và trong nước.

Wong Siew Lim, du khách người Malaysia bị thương nhẹ ở cánh tay, cho biết Taufik đã giúp cô và những người khác sơ tán khỏi khu vực an toàn, khi trận động đất làm sạt lở đất xung quanh khu vực thác nước mà họ đang tham quan.

Siew Lim kể lại: "Trong khi được cõng, Taufik hỗ trợ chúng tôi bằng cách chỉ đường để mọi người rời khỏi khu vực thác nước”.

Ông Syahrir cho biết GPM đang nỗ lực kiến nghị lên phía chính phủ và hoàng gia Malaysia, để cậu bé được chính thức trở thành anh hùng: "Chúng tôi cũng muốn tạo cơ hội cho cậu bé sống một cuộc sống bình thường. Có lẽ, chúng tôi có thể đưa Taufik đến Malaysia".

Ông Syahrir còn nói thêm rằng GPM sẽ cố gắng cung cấp cho Taufik mọi sự chăm sóc y tế cần thiết. Đồng thời, tổ chức này cũng nhắn với người dân Malaysia rằng họ đừng ngại đến thăm Lombok.

Tấn Vĩ (Theo Jakarta Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI