Cảnh sát bắt giữ giáo viên bạo hành bé trai 5 tuổi vào giờ ăn trưa ở trường mẫu giáo

14/04/2019 - 06:10

PNO - Một giáo viên mẫu giáo ở miền đông bắc Trung Quốc bị bắt giam vì hành hung học sinh 5 tuổi trong giờ ăn trưa.

Theo tờ Thanh niên Bắc Kinh, người phụ nữ chưa xác định danh tính, bị cảnh sát thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh bắt giữ hôm thứ Sáu 12/4, sau khi văn phòng các vấn đề xã hội ở khu vực Jinpu nhận đơn khiếu nại từ cha mẹ của đứa trẻ.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra tại trường và xem xét các cảnh quay từ camera an ninh trước khi ra quyết định bắt giam giáo viên phụ trách.

Canh sat bat giu giao vien bao hanh be trai 5 tuoi vao gio an trua o truong mau giao
Cảnh quay từ camera an ninh ghi lại việc giáo viên đá vào người cậu bé 5 tuổi đang nằm trên sàn trong khi các bạn khác ăn trưa.

Hãng tin địa phương báo cáo rằng trước khi liên lạc với chính quyền, cha mẹ của đứa trẻ đã đến trường để trực tiếp phản ánh những lo ngại vì phát hiện ra nhiều vết bầm tím trên mặt và cơ thể cậu con trai.

Tuy nhiên, trong các bài đăng trên Weibo, nền tảng truyền thông xã hội giống Twitter của Trung Quốc, gia đình nói rằng nhà trường bác bỏ cáo buộc bạo hành, chỉ cho phép họ xem những đoạn phim đã cắt xén từ camera an ninh, và thậm chí còn đưa ra lời đe dọa.

Báo cáo cho biết khi cảnh sát kiểm tra, đoạn phim cho thấy rất rõ cảnh một giáo viên đá đứa trẻ đang nằm trên mặt đất.

Theo thông báo từ văn phòng phụ trách các vấn đề xã hội, nhà trường được lệnh phải xin lỗi cả đứa trẻ lẫn cha mẹ và sa thải cô giáo tấn công học sinh.

Canh sat bat giu giao vien bao hanh be trai 5 tuoi vao gio an trua o truong mau giao
Sau khi nhận thấy trên người con trai có nhiều phụ huynh đã khiếu nại lên nhà trường nhưng không thành, thậm chí họ còn bị đe dọa.

Đồng thời, trường cũng bị hạ cấp từ ba sao xuống còn hai, và giám đốc phải tiến hành cuộc tự kiểm điểm toàn diện. Báo cáo nói thêm rằng quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục.

Việc bạo hành học sinh nhỏ tuổi là một vấn đề nghiêm trọng ở Trung Quốc, thu hút sự chú ý của dư luận trong thời gian gần đây.

Tháng trước, một giáo viên âm nhạc ở tỉnh Giang Tô bị đình chỉ công tác sau khi bắt các học sinh lớp hai tự tát vào mặt, như một hình phạt vì tội nghịch ngợm.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI