Campuchia diệt trừ gian lận trong giáo dục

06/01/2015 - 10:22

PNO - PNO - 60% trong số 90.000 học sinh năm cuối phổ thông thi rớt trong kỳ thi kết thúc năm tiếp tục trượt trong kỳ thi lại hồi tháng Mười vừa qua. Kết quả mới nhất vừa được công bố là hồi chuông báo động về chất lượng thật sự...

edf40wrjww2tblPage:Content

Campuchia diet tru gian lan trong giao duc|
Dư luận Campuchia quá bất ngờ với kết quả 75% số học sinh thi trượt hồi tháng 8/2014 - Ảnh: Campuchia Daily

Quyết liệt trong việc chọn lọc nguồn nhân lực để có được một thế hệ trẻ có năng lực thật sự là chính sách của Bộ trưởng Giáo dục Hang Chuon Naron. Dù chỉ mới nhận nhiệm vụ một năm nay nhưng ông Hang Chuon Naron đã thể hiện rõ tâm huyết của mình với tương lai đất nước.

Ông cho rằng giáo dục chính là bức tranh thể hiện sự phát triển của một quốc gia. Trước đó, ông từng ở vị trí Thứ trưởng Tài chính trong 10 năm.

90.000 học sinh, chiếm 75% số học sinh năm cuối phổ thông bị đánh trượt trong lượt thi đầu tiên hồi tháng Tám đã gây rúng động dư luận trong và ngoài nước. Với hơn phân nửa số học sinh có cơ hội thi lần hai vẫn trượt cho thấy tác hại nghiêm trọng của việc gian lận trong thi cử.

Theo Bộ trưởng Hang Chuon Naron, nếu nhắm mắt làm ngơ, đầu vào của sinh viên Campuchia sẽ có một lỗ hổng rõ rệt. Và như thế, năng lực cạnh tranh nguồn cung lao động trên thị trường của Campuchia đối với thị trường trong khu vực sẽ giảm đáng kể.

THIÊN NHƯ
(Theo VOA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI