Các đệ nhất phu nhân Mỹ: Chồng ngoại tình, nỗi khổ không của riêng ai!

21/02/2018 - 06:36

PNO - Trải nghiệm của Melania Trump trên cương vị Đệ nhất phu nhân dường như bị đeo đuổi bởi một “truyền thống” không may giống những người đi trước: Không có mô tả công việc, không lương và nhiều người bị chồng phản bội.

Những cáo buộc mới nhất chống lại Tổng thống Donald Trump, được nhà báo Ronan Farrow của tờ The New Yorker đưa ra ánh sáng, là một kiểu quan hệ tình ái đồng thuận với cựu người mẫu Playboy Karen McDougal trong khi ông đã kết hôn với Melania và trước khi ông được bầu làm Tổng thống Mỹ.

Ông Trump đã phủ nhận cuộc tình này.

Cac de nhat phu nhan My: Chong ngoai tinh, noi kho khong cua rieng ai!
Melania, Hillary và Jackie – Phải chăng các quy tắc về ngoại tình cuối cùng đã thay đổi? - Ảnh: Trendolizer

Mặc dù kiểu hành vi này dường như đã được “bình thường hóa” trong suốt các nhiệm kỳ tổng thống, nhưng nó vẫn ít được công chúng chấp nhận, và đối với Melania Trump, việc này bị chính các đệ nhất phu nhân phán xét.

Sau khi có cáo buộc ngoại tình mới đây, bà Melania đã không cùng chồng bước ra chiếc trực thăng Marine One của tổng thống để đi thăm nạn nhân vụ xả súng ở Florida. Sự thay đổi này có lẽ một phần là do sự thay đổi văn hoá do phong trào #MeToo mang lại.

Trước khi diễn ra sự thay đổi này, một nội dung “thương lượng” giữa nhiều người đàn ông quyền lực và vợ của họ là: phụ nữ sẽ nhìn theo cách khác khi những người đàn ông phản bội, nhưng họ sẽ được hưởng lợi từ sự giàu có và nổi tiếng từ cuộc hôn nhân với các quý ông danh tiếng.

Và đối với một số đệ nhất phu nhân, điều đó có nghĩa là họ làm ngơ câu chuyện này của chồng.

Cac de nhat phu nhan My: Chong ngoai tinh, noi kho khong cua rieng ai!
Đệ nhất phu nhân Melania Trump - Ảnh: Daily Mirror

Hai cựu Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy và Hillary Clinton là những ví dụ nổi tiếng nhất của loại hình “chuyện đâu bỏ đó”, và theo nhiều cách, họ vẫn phù hợp hoàn hảo với chồng: thông minh, dí dỏm, và trên hết là kín đáo.

Nhưng họ không phải là những ví dụ duy nhất. Cố Tổng thống Lyndon Johnson không hề giấu diếm chuyện tình ái của mình và thường tìm cách dồn cô gái xinh đẹp nhất bữa tiệc vào góc phòng. Vào cuối buổi tối, ông thường có các vết son môi phụ nữ trên mặt. Vợ ông, bà Lady Bird, thỉnh thoảng cũng ở trong cùng một phòng và cầu xin ông đừng làm bà khó xử.

Traphes Bryant, một thợ điện của Nhà Trắng, người chăm sóc các chú khuyển cho gia đình tổng thống, nói rằng ông Johnson đã "kế thừa" hai nữ phóng viên từ Tổng thống tiền nhiệm John F. Kennedy.

Sau khi chồng qua đời, bà Lady Bird Johnson được nữ nhà báo Barbara Walters phỏng vấn về Tổng thống Johnson. Bà Johnson bật cười: "Ồ, Lyndon là một người yêu con người, và chắc chắn ông ấy không loại trừ một nửa nhân loại, đó là phụ nữ".

Người tiền nhiệm của bà Lady Bird – Jackie Kennedy - là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về những phiền muộn kiểu này. Tuy nhiên, khi vợ chồng Kennedy ở trong Nhà Trắng, các phóng viên đã nhất trí không công bố chi tiết về “những bất cẩn” của Tổng thống JFK.

Jackie từng nói với bạn của mình, Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Adlai Stevenson, "Tôi không quan tâm Jack ngủ với bao nhiêu cô gái, miễn là anh ấy biết điều đó là sai trái, và tôi nghĩ anh ấy nhận thức được điều này”.

Cac de nhat phu nhan My: Chong ngoai tinh, noi kho khong cua rieng ai!
Cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton - Ảnh: Daily Mirror

Sir Alastair Granville Forbes là bạn thân của cả JFK và Jackie, và năm 1956, ông ta đã can thiệp với Kennedy, cảnh báo Jack đừng trắng trợn trong việc tán tỉnh phụ nữ nếu muốn theo đuổi chức vụ tổng thống.

Forbes nói: "Jack rất cuốn hút phụ nữ”. Điều tương tự dường như cũng đúng với nhiều vị tổng thống khác của nước Mỹ.

Gần đây nhất là chuyện ông bà Clinton. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1992, Susan Thomases, một luật sư và là bạn thân của cả hai vợ chồng Clinton, đã cảnh báo Bill Clinton tương tự như Forbes cảnh báo JFK mấy thập niên trước đó. Thomases cho biết Tổng thống Clinton đã không ngoại tình trong chiến dịch tranh cử vì ông ấy "biết rằng tôi sẽ không tha thứ chuyện này”.

Không giống như Jackie, người có thể yên tâm vì truyền thông không bao giờ đưa tin về bê bối tình ái của Tổng thống JFK, bà Hillary không có cách nào khác hơn là giải quyết công khai quan hệ tình ái của chồng.

Mối tình của cựu Tổng thống Clinton với thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky làm rúng động hôn nhân của họ, dẫn đến một cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa ông bà Clinton.

Tổng thống Clinton đã có lỗi và chấp nhận sự giận dữ của vợ, nhưng cuối cùng bà Hillary không bỏ ông. “Điều quan trọng đối với bà là duy trì cuộc hôn nhân”, ông Thomases khẳng định.

Giờ đây, Đệ nhất phu nhân Melania sẽ chịu đựng thế nào trước các tin đồn về sự thiếu chung thủy của chồng?

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI