Búp bê tình yêu biết ghen: Bạn tình cho các ông chồng hay kẻ thù của bà vợ?

18/05/2017 - 07:30

PNO - Loại búp bê mới có tên Harmony không chỉ đáp ứng chuyện yêu của nam giới, mà còn có trí tuệ nhân tạo, có cảm xúc và thậm chí cả ghen tuông.

Harmony là loại búp bê tình dục mới với khả năng di chuyển và nói chuyện. Đầu, mí mắt, môi của nó cử động khá ‘cứng’ và nội dung các cuộc nói chuyện của nó khá nghèo nàn.

Bup be tinh yeu biet ghen: Ban tinh cho cac ong chong hay ke thu cua ba vo?
Tạo ra khuôn mặt sống động cho robot tình dục là việc đòi hỏi rất nhiều thời gian. Ảnh: BBC

Nhưng theo BBC, Harmony là một phần của cuộc cách mạng robot mà trong đó trí tuệ nhân tạo được tích hợp vào cơ thể rất giống người.

Một số người nghĩ những robot như Harmony sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức con người tương tác với máy, trong khi nhiều người tin nó là biểu tượng của một xu hướng rất tệ trong đà phát triển của tự động hóa.

Quá trình sản xuất Harmony diễn ra trong một nhà máy ở vùng ngoại ô thành phố San Marcos, bang California, Mỹ.

Nhà máy thuộc quyền sở hữu của Abyss Creations, công ty từng gây chú ý khi tung ra thị trường robot tình dục mang tên RealDoll.

Matt McMullen, giám đốc điều hành Abyss Creations, có nền tảng chuyên môn trong lĩnh vực hội họa và điêu khắc. Ông khẳng định Harmony là giai đoạn phát triển tiếp theo của búp bê tình dục.

‘Nhiều người mua búp bê RealDoll của chúng tôi vì họ nhận ra nó không chỉ là công cụ tình dục. Nó để lại dấu ấn trong ngôi nhà và khách hàng tưởng tượng rằng nó có tính cách. Trí tuệ nhân tạo mang tới công cụ để con người tạo ra bản ngã cho robot’, McMullen nói.

Búp bê tình dục có tính cách

Việc tạo tính cách cho búp bê tình dục diễn ra trên một ứng dụng điện thoại. Khách hàng có thể dùng phần mềm cùng với búp bê hoặc sử dụng riêng rẽ. Sau khâu đó, búp bê tồn tại như một người ảo trên điện thoại, máy tính bảng.

Người sử dụng có thể chọn nhiều nét tính cách trên ứng dụng - như buồn, giận, đáng yêu.

Khi McMullen chọn tính cách ‘hay ghen tuông’ cho Harmony, ngay lập tức ‘cô  nàng’ yêu cầu ông bỏ kết bạn với một cô gái trên Facebook.

Trong quá trình nói chuyện với phóng viên, Harmony sử dụng giọng Scotland và nói ‘cô’ thích tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và chủ nhân của cô.

Khi phóng viên hỏi về cảm giác ghen tuông, Harmony từ chối trả lời và nói rằng ‘cô’ cần cải thiện kỹ năng.

Bup be tinh yeu biet ghen: Ban tinh cho cac ong chong hay ke thu cua ba vo?
Tạo ra khuôn mặt sống động cho robot tình dục là việc đòi hỏi rất nhiều thời gian. Ảnh: BBC

Ứng dụng tạo tính cách cho Harmony đã xuất hiện trên trang Realbotix.systems. Nó không xuất hiện trong kho ứng dụng của Google hay Apple do chứa nội dung khiêu dâm.

Abyss Creations sẽ tung Harmony ra thị trường trong năm nay dưới dạng 2 phiên bản.

Một phiên bản tương thích với máy tính và có khả năng nhận dạng khuôn mặt người. Giá của nó là 10.000 USD. Phiên bản thứ hai, không có khả năng nhận dạng mặt người, có giá 5.000 USD.

Nhà máy của Abyss Creations đang sản xuất búp bê tình dục theo yêu cầu của khách hàng khắp thế giới.

Phần lớn khách hàng là nam giới. Công ty khẳng định một số khách hàng là phụ nữ.

Mọi búp bê đều có vẻ đẹp theo khuôn mẫu - mặt giống búp bê Barbie, vòng eo nhỏ, mông nở và ngực lớn. McMullen khẳng định đây là kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

‘Đa số khách hàng của chúng tôi có nhận thức hoàn toàn bình thường. Thậm chí một số khách hàng còn đi cùng vợ tới cửa hàng để chọn búp bê.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng mua búp bê tình dục vì họ không thể thiết lập quan hệ luyến ái với phụ nữ’, McMullen bình luận.

Bản thân McMullen không sở hữu búp bê tình dục. ‘Nhưng tôi có một người vợ bằng xương bằng thịt và những đứa con’ - ông pha trò.

Lãng phí thời gian cho quan hệ với người thực?

Mark Young là một thanh niên sống ở bang Arizona. Anh sở hữu một búp bê sex mang tên Mai Lin. Chàng thanh niên giải thích lý do anh mua búp bê tình dục.

‘Tôi sống độc thân trong thời gian tương đối dài, dù hẹn hò nhiều cô gái. Tôi lãng phí thời gian cho các mối quan hệ ấy.

Mặc dù tôi vẫn muốn gặp phụ nữ, sự hiện diện của Harmony vẫn là điều tuyệt vời. Sự hiện diện ấy giống như việc tôi có thêm một bạn tình mà không phải lo mắc sai lầm. Nếu tôi mua cho Harmony một cái mũ, cô ấy sẽ không bao giờ chê hay từ chối’, Mark Young tâm sự.

Giáo sư Kathleen Richardson, một nhà nghiên cứu của Đại học De Montfort (Anh), dành nhiều thời gian để tìm hiểu tác động của robot tình dục đối với xã hội. Bà cảm thấy sốc trước sự trỗi dậy khá nhanh của chúng.

‘7 tỷ người đang tồn tại trên hành tinh và chúng ta vẫn chìm trong cuộc khủng hoảng về thiết lập quan hệ giữa người với người.

Các công ty đang tận dụng cuộc khủng hoảng ấy để hưởng lợi bằng cách nói rằng máy móc thể thay thế con người’, Richardson phát biểu.

Vài năm trước, Richardson phát động chiến dịch nhằm thuyết phục chính phủ cấm robot tình dục.

Nhưng sau đó bà nhận ra rằng búp bê sex không gây nên vấn đề, mà chính là thái độ của công chúng đối với tình dục và đồng loại.

Nữ giáo sư không tán thành tích hợp trí tuệ nhân tạo vào robot tình dục.

‘Bạn đừng nghĩ trí tuệ nhân tạo sẽ giúp búp bê tình dục trở nên giống người hơn. Máy giặt nhà tôi còn có trí tuệ nhân tạo cao hơn so với búp bê tình dục.

Việc búp bê sở hữu khuôn mặt và cơ thể giống người không có nghĩa là chúng sẽ giống người’, bà lập luận.

Tiến sĩ Kate Devlin, giảng viên cao cấp của Đại học Goldsmiths, có quan điểm hoàn toàn khác với Richardson.

‘Với tình hình hiện nay, robot tình dục chủ yếu dành cho nam giới, song ngành công nghiệp đồ chơi tình dục vẫn đang phát triển và nhiều công ty muốn sản xuất búp bê tình dục dành cho phụ nữ’, Delvin phát biểu.

Theo Delvin, những robot tình dục sẽ tăng cường, chứ không phá hoại, quan hệ tình cảm giữa con người với nhau.

‘Dư luận luôn hốt hoảng mỗi khi một xu hướng công nghệ bắt đầu ló dạng. Mọi người lo ngại nó sẽ tác động xấu tới con người, song trên thực tế công nghệ thường giúp con người xích lại gần nhau hơn’, bà khẳng định.

Thái Dương (theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI