Bức thư từ người cha ngoại tình gửi tới những đứa con đã trưởng thành

04/07/2018 - 14:00

PNO - “Mặc dù cha nhận lỗi khi đã rời xa mẹ các con, cha vẫn không hiểu nổi vì sao các con không bao giờ liên lạc với cha”.

Hai con à, cha nhớ hai con khủng khiếp. Trái tim cha nhức nhối không ngừng khi nghĩ về các con, và không ngày nào, cha không nghĩ về hai đứa. Cha ước có cách gì đó khiến tình trạng hiện giờ có thể thay đổi, và chúng ta có thể trở lại thân thiết như ngày nào. Cha tin rằng, cha đã từng là người gần gũi các con nhiều hơn so với mẹ các con. Nhưng cha hiểu, rằng dù chúng ta có cố khiến mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn, thì mọi chuyện cũng chẳng thể vẹn nguyên như trước.

Buc thu tu nguoi cha ngoai tinh gui toi nhung dua con da truong thanh
 

Đã 10 năm kể từ khi cha rời bỏ mẹ các con. Hoàn toàn là lỗi của cha, khi cuộc hôn nhân thất bại, và rằng cha đã gặp một người khác. Cha chưa từng ngoại tình trước đây, và không bao giờ muốn ngoại tình, nhưng bằng cách nào đó, lại rơi đúng vào tình thế ấy.

Cha đã gửi thư cho các con vô số lần, dù chẳng bao giờ được hồi âm. Thực lòng, đó là một nhiệm vụ khó khăn, do không có bất cứ câu trả lời nào, cha chỉ có thể viết về mình và cuộc sống của mình. Dẫu thậm chí chẳng biết các con có đọc chúng không, nhưng cha vẫn sẽ tiếp tục viết. 

Tất cả mọi người đổ lỗi cho cha, và cha nhận hoàn toàn trách nhiệm. Cả hai con đều vì tổn thương bởi điều đã diễn ra, vừa đúng lúc các con vào đại học. Mặc dù nhận lỗi, nhưng cha vẫn không hiểu tại sao các con không hề liên lạc với cha. Nhiều vị phụ huynh ly dị, họ vẫn liên hệ với con cái mình. Một số người phạm tội giết người, và vẫn có thể gặp con của họ.

Cha không nghĩ hai con hiểu được chuyện đã xảy ra trong mối quan hệ giữa mẹ các con và cha. Bề ngoài, mọi thứ trông có vẻ ấm áp, với tình yêu và những đóa hồng. Nhưng đâu phải vậy. Hai chúng ta không có bất cứ sở thích chung nào, và khi các con lớn lên, điều đó càng trở nên rõ ràng hơn.

Buc thu tu nguoi cha ngoai tinh gui toi nhung dua con da truong thanh
 

Mẹ các con muốn một người khác biệt so với cha. Bà ấy muốn một gã trai hư trẻ tuổi thú vị mà các cô gái tuổi teen thường bị thu hút, mặc dù bà đã ở độ tuổi 40. Và bà ấy vẫn đắm đuối với tình yêu đầu đời của mình - người không phải là cha.

Cha cũng muốn cái gì đó khác, một người khác. Cha cảm thấy ngột ngạt, không được yêu thương, chỉ có chức năng cung cấp chi phí trang trải cuộc sống. Cuối cùng, cha phải rời đi.

Mười năm sau, và cha đã kết hôn với người phụ nữ cha từng ngoại tình. Cha nghèo hơn về mặt tài chính, nhưng rất hạnh phúc. Cha hi vọng cả hai con cũng đều hạnh phúc. Cha biết rằng các con đã có nửa kia của mình, đã mua được nhà riêng, có con cái và sự nghiệp. Cha hy vọng sau này, các cháu của mình sẽ không nghĩ ông của chúng là một kẻ tồi tệ, một kẻ chẳng bao giờ được nhắc đến. Cha mong một ngày nào đó các con sẽ hiểu.

Cha luôn yêu cả hai con, mãi mãi.

Lan Phương (Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI