Bức ảnh cảm động nhận về hơn 40.000 USD quyên góp trong 24 giờ

19/09/2018 - 08:35

PNO - Bức ảnh cậu bé đứng khóc bên cạnh xác cha làm lay động mạng truyền thông xã hội Ấn Độ, và nhận về hơn ba triệu rupee (khoảng 43.829 USD) tiền quyên góp trong một ngày.

Hình ảnh được chia sẻ trên Twitter hơn 7.000 lần. Anil (27 tuổi), một công nhân xử lý thoát nước ở thủ đô Delhi (Ấn Độ), thiệt mạng khi sợi dây thừng giúp hạ anh xuống cống thoát nước bất ngờ bị đứt.

Theo ước tính, mỗi năm có khoảng 100 công nhân xử lý thoát nước ở Ấn Độ tử vong. Các công đoàn cho rằng con số thương tâm trên là do các công nhân không được cung cấp thiết bị an toàn phù hợp.

Shiv Sunny, phóng viên của tờ The Hindustan Times, người đăng bức ảnh vào hôm thứ Hai 17/9, nói với BBC rằng anh "bị chấn động" khi nhìn thấy đứa con trai 11 tuổi của nạn nhân.

Shiv nói: "Tôi là một phóng viên mảng hình sự và từng chứng kiến rất nhiều bi kịch. Nhưng đây là điều tôi chưa từng thấy bao giờ. Tôi chỉ muốn thu hút sự chú ý đến cái chết của người công nhân xử lý thoát nước. Bức ảnh phần nào biểu lộ câu chuyện về hoàn cảnh của gia đình bất hạnh".

Bức ảnh được chụp vài phút trước lễ hỏa táng của nạn nhân Anil. Theo Shiv, gia đình  nạn nhân thậm chí không thể chi trả chi phí hỏa táng và phải nhờ hàng xóm giúp đỡ.

Shiv cho biết thêm, cậu con trai út mới bốn tháng tuổi của Anil vừa mất trước đó chỉ một tuần vì bị viêm phổi, nhưng gia đình không có tiền mua thuốc. Ngoài ra, anh Anil còn có hai con gái, bảy và ba tuổi.

Buc anh cam dong nhan ve hon 40.000 USD quyen gop trong 24 gio
Dòng tweet và bức ảnh của Shiv Sunny giúp đem lại cơ hội mới cho gia đình bất hạnh.

Dòng tweet của Shiv Sunny thu hút sự chú ý của Quỹ Uday. Tổ chức phi chính phủ này quyết định quyên góp tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân thông qua một ứng dụng gây quỹ từ thiện là Ketto. Kết quả, phản ứng từ người dân vượt xa cả mong đợi.

Shiv nhận xét: "Điều đó hoàn toàn bất ngờ". Anh nói thêm rằng dù các diễn viên Bollywood đã liên lạc với anh để hỏi làm thế nào họ có thể giúp đỡ gia đình Anil, điều thực sự cảm động là có những người hoàn cảnh khó khăn cũng nhiệt tình giúp đỡ, dù là 10 rupee.

Rất nhiều câu hỏi và nhận xét về gia đình trên mạng truyền thông xã hội khiến anh quay trở lại và tìm hiểu thêm về gia đình bất hạnh.

Shiv Sunny nói chuyện với cậu bé và biết rằng đôi khi đứa trẻ sẽ đi cùng với cha mình đến nơi làm việc,"chờ đợi bên ngoài để canh quần áo và giày khỏi bị trộm". Đứa bé kể thêm: "Cha nói rằng vẫn chưa đến lúc để cháu đi vào cống rãnh".

Cảnh sát nói với trang web tin tức NDTV rằng cuộc điều tra về cái chết của Anil tiết lộ rằng sợi dây thừng không đủ chắc và Anil đã không mặc đồ bảo hộ.

Đây là vụ việc thứ hai liên quan đến cái chết của công nhân xử lý cống thoát nước ở Delhi trong tháng 9/2018.

Năm người khác tử vong trong khi dọn dẹp một nhà máy xử lý nước thải. Cảnh sát cho rằng họ không mang thiết bị an toàn và bắt giữ người giám sát của họ.

Anh Sunny hy vọng rằng con của Anil sẽ có thể đi học với số tiền được quyên góp: "Với sự giúp đỡ từ mọi người, gia đình họ có thể có một tương lai tốt hơn bây giờ".

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI