Bí mật ‘cổ tích’ giờ mới kể của cố Tổng thống Bush cha

19/12/2018 - 14:34

PNO - Cố Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush cha) âm thầm tài trợ cho cậu bé Philippines trong suốt 10 năm. Ông chính là người viết nên tương lai tươi đẹp cho cậu bé này.

Bi mat ‘co tich’ gio moi ke cua co Tong thong Bush cha
Timothy là cậu bé đã được cố Tổng thống Mỹ George H.W. Bush tài trợ trong suốt 19 năm.
Bi mat ‘co tich’ gio moi ke cua co Tong thong Bush cha
 

Những bức thư trao đi rồi nhận lại giữa cố Tổng thống Bush cha và cậu bé người Philippines Timothy đã sưởi ấm trái tim bao người.

Duyên gặp gỡ giữa Tổng thống Bush cha và Timothy được kết nối thông qua tổ chức Tình thương quốc tế (CI). Tổ chức này tìm kiếm những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các khu dân cư nghèo trên khắp thế giới, rồi làm cầu nối để nhận tiền tài trợ từ mạnh thường quân, thông qua đại diện của nhà thờ địa phương.

Trong một thập niên, ông Bush cha đã chuyển tiền cho Timothy bằng hình thức trên để cậu bé trang trải chi phí ăn học và các hoạt động cần thiết. Chuyện này được giữ bí mật suốt nhiều năm qua. Mãi đến khi Tổng thống Bush cha qua đời, tổ chức CI mới tiết lộ những lá thư giữa Timothy và người đỡ đầu, khiến cộng đồng mạng phải thổn thức vì nghĩa cử cao đẹp của cố Tổng thống Bush.

Gia đình nhà Bush chưa lên tiếng về lá thư này, nhưng người phát ngôn Jim McGrath cho văn phòng George H.W. Bush đã xác nhận đây chính là những bức thư ông Bush đã trao đổi với cậu bé khi ông còn sống.

Bi mat ‘co tich’ gio moi ke cua co Tong thong Bush cha
Những bức thư tay đầy tình cảm ấm áp giữa cố Tổng thống Bush và cậu bé Timothy

Lá thư đầu tiên ông viết cho Timothy vào tháng 1/2002, khi cậu bé mới 7 tuổi:

Timothy thương quý,

Ta muốn là người bạn qua thư của con.

Ta đã là một ông già 77 tuổi rồi và ta rất yêu trẻ con, dù chưa gặp con nhưng ta đã rất thương con rồi.

Ta sống ở Texas – Ta sẽ viết thư cho con đều đặn – Chúc con may mắn”.

Bi mat ‘co tich’ gio moi ke cua co Tong thong Bush cha
Tổng thống Bush không quên dặn cậu bé: “Hãy nhớ rằng luôn cầu nguyện con nhé. Ta làm điều này mỗi ngày đấy”. 

Cuối thư, ông Bush ký tên là “G.Walker”. Ông không muốn ghi rõ tên vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống của Timothy khi cậu bé còn quả nhỏ để hiểu về mọi thứ.

Bi mat ‘co tich’ gio moi ke cua co Tong thong Bush cha
 
Bi mat ‘co tich’ gio moi ke cua co Tong thong Bush cha
 

Đích thân cựu Chủ tịch tổ chức CI là Wess Stafford là người trung gian đọc kỹ nội dung những bức thư trước khi chúng được chuyển tới tay người nhận.

Với riêng Wess Stafford, cố Tổng thống Bush là một trong những nhà tài trợ viết những lá thư ấm áp, truyền cảm hứng nhất trong chương trình của CI từ trươc đến nay.

Mối quan hệ giữa Tổng thống Bush và Timothy ngày càng tốt đẹp và đôi khi ông vô tình tiết lộ những chi tiết đặc biệt về bản thân cho cậu bé. Một trong số đó là khi ông kể về chú chó cưng của gia đình: “Đây là bức ảnh Sadie, con chó của gia đình ta và nó đã được gặp rất nhiều người nổi tiếng”.

Có lần, ông còn tiết lộ, ông nổi tiếng đến mức được mời đến Nhà Trắng đón Giáng sinh.  

Dù theo quy định của CI, nhà tài trợ không được tặng quà, nhưng khi biết cậu bé yêu hội họa, ông đã tặng cậu bé dụng cụ cần thiết và “nói nhỏ” rằng ông đã kể cho Tổng thống Mỹ về điều này.

Bi mat ‘co tich’ gio moi ke cua co Tong thong Bush cha
 
Bi mat ‘co tich’ gio moi ke cua co Tong thong Bush cha
 

Timothy lớn lên và luôn có sự dõi theo của "ông bà Walker" – cũng chính là vợ chồng cố Tổng thống Mỹ Bush.

Trong một bức thư cậu bé gửi người đỡ đầu giấu mặt, Timothy viết:

Con chào ông bà Walker,

Ông bà khỏe không ạ? Con mong ông bà vui vẻ và khỏe mạnh. Con cảm ơn ông bà đã không quên con. Ông bà thật tử tế và tốt bụng, Chúa sẽ dành những điều tốt đẹp cho ông bà”.

Timothy luôn yêu quý người đỡ đầu của cậu, dù cậu không biết đó là ai. Đến năm cậu Timothy 17 tuổi, trợ lý Angie Lathrop của Chủ tịch Wess Stafford khi ấy đã đảm nhiệm phần tài trợ tiếp theo cho cậu bé, vì tới giai đoạn cậu trưởng thành, cần sự hỗ trợ theo hình thức mới.

Angie đã đến Philippines nói chuyện với Timothy và tiết lộ chính Tổng thống “Bush cha” là người đã đỡ đầu cho cậu trong suốt 10 năm.

Với Timothy, đây là bí mật đã thay đổi cuộc đời, cậu không dám tin rằng mình đã có kết nối với một nhân vật đặc biệt như thế. Sau thời điểm sự thật được tiết lộ, Timothy đã chủ động kín tiếng và CI cũng đã không liên lạc được với cậu.

Dù CI không biết Timothy giờ đây đang ở đâu nhưng họ tin rằng cậu đang sống yên ổn. Đó cũng là điều mà cố Tổng thống Bush mong muốn, chỉ cần gieo đi, những điều tốt lành sẽ sinh sôi và còn mãi.

Minh Khôi (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI