Berlin khoanh vùng ma túy vào khu riêng trong công viên

11/05/2019 - 09:57

PNO - Mới đây, thành phố Berlin đã lập ra những khu riêng cho hoạt động mua bán ma túy tại công viên Goerlitzer, các “lãnh thổ” này được quây xung quanh bằng vạch sơn màu hồng.

Berlin khoanh vung ma tuy vao khu rieng trong cong vien
Vạch sơn hồng tách riêng khu ma túy trong công viên Goerlitzer ở Berlin, Đức - Ảnh: AP

Cengiz Demirci, giám đốc công viên Goerlitzer ở quận Kreuzberg sang trọng trong thành phố Berlin tin rằng việc dành riêng khu vực cho những kẻ mua bán ma túy sẽ làm các gia đình và những người đi bộ trong công viên yên tâm vì họ thoát khỏi nguy cơ “đụng độ” với các băng nhóm xã hội đen và các hoạt động mua bán ma túy nguy hiểm.

Cảnh sát Berlin nhiều năm qua đã cố gắng đẩy những kẻ buôn bán ma túy ra khỏi công viên, nhưng không có kết quả. Nhà chức trách thậm chí đã áp dụng chính sách cứng rắn, không khoan nhượng, nhưng không có tác dụng gì.

Giám đốc công viên Demirci nói với kênh phát thanh BBB rằng "Biện pháp này xuất phát từ lý do thuần túy thực tiễn, chứ không phải là chúng ta hợp thức hóa việc mua bán ma túy”. Ông hy vọng bằng cách khoanh vùng công viên cho dân buôn bán ma túy, những người này sẽ không còn lảng vảng quanh lối vào công viên khiến mọi người lo ngại mà bỏ đi.

Ông cho biết nhiều kẻ buôn bán ma túy là dân nhập cư không có việc làm và ông tin vấn đề này có thể được giải quyết triệt để nếu nước Đức tạo cơ hội cho họ có thể kiếm được việc làm.

Cách tiếp cận “độc đáo” của ông Demirici không được chính quyền thành phố Berlin hoặc liên bang tán thưởng. Tờ Independent dẫn lời “vua ma túy” của Đức, Marlene Mortler, gọi ý tưởng về các khu vực đặc biệt trong công viên là "giấy phép buôn bán ma túy”.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Andreas Geisel nhấn mạnh rằng sáng kiến của ông Demiirici sẽ không được áp dụng ở các khu vực khác ở nước này. Ông nói, "cảnh sát Đức chiến đấu chống hoạt động buôn bán ma túy, bao gồm cả trong Công viên Goerlitzer”.

Cẩm Hà (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI