Bé gái mới chào đời bị đánh rơi trong phòng sinh

04/05/2019 - 14:36

PNO - Một cặp vợ chồng ở tiểu bang Arizona (Mỹ) mới lên tiếng về trường hợp của gia đình họ sau khi đăng lên truyền thông xã hội một video cho thấy bác sĩ của bệnh viện đã đánh rơi con họ trong phòng sinh.

Be gai moi chao doi bi danh roi trong phong sinh
Sự cố xảy ra tại Trung tâm y tế vùng Chandler: Một bé gái song sinh đẻ non tuột khỏi tay bác sĩ đang bế và may mắn rơi xuống bàn chỉ mấy phút sau khi chào đời.

Cha mẹ bé gái, ông bà Derrick và Monique Rodgers, đăng video sự cố lên Facebook sau khi họ quá thất vọng vì không nhận được câu trả lời cũng như lời xin lỗi nào từ phía bệnh viện. Trong vòng chưa đến 24 giờ, video đã được chia sẻ hơn 100.000 lần và được hơn một triệu người xem.

Cặp bé gái song sinh - Morgan và Madison – được sinh đúng vào ngày lễ Valentine 14/2, hai bé chào đời cách nhau vài phút.

Video cho thấy bé Morgan, cân nặng gần 1,5 kg đã tuột khỏi tay bác sĩ và rơi xuống bàn. Các nữ hộ sinh đứng gần vội giữ lấy Morgan để tránh cho bé khỏi rơi xuống sàn nhà. Toàn bộ sự cố xảy ra chỉ trong vài giây.

Người mẹ Monique nói với kênh truyền hình địa phương KNXV-TV rằng cô cảm thấy “con gái mình được đối xử như một bao khoai tây và tôi tự hứa sẽ không bao giờ xem lại video đó nữa”.

Người cha Derrick ghi hình lại toàn bộ sự cố. Sau đó, anh đã đối mặt với người bác sĩ bế Morgan khi cô bé bị đánh rơi. Derrick nhớ lại “cuộc đụng độ”: “Tôi nói với anh ta “Anh đánh rơi con tôi”, “Anh ta vẫn giữ nét mặt thờ ơ, sau đó tôi cho anh ta xem video tôi quay thời điểm xảy ra sự cố, anh ta không còn gì để nói cả”.

Kết quả siêu âm một tuần sau đó cho thấy Morgan có “mầm mống chảy máu cấp độ 1”. Gia đình nói với KNXV-TV rằng mãi 6 tuần sau khi siêu âm cho Morgan họ mới được biết đến kết quả siêu âm. Đây là triệu chứng xuất huyết nhỏ trong não. Một điều dưỡng viên phòng chăm sóc đặc biệt trẻ sơ sinh nói với KNXV-TV rằng triệu chứng trên phổ biến đối với trẻ sinh non và không gây ra tác hại tiêu cực lâu dài.

Điều dưỡng viên này cũng cho biết sự cố xảy ra trong điều kiện hỗn loạn của phòng sinh, đặc biệt là khi các bác sĩ mải tập trung vào việc đảm bảo em bé sinh non có thở và phản ứng như một đứa trẻ bình thường. Bà nói rằng mặc dù video gây sốc cho công chúng, nhưng cú ngã tương đối nhẹ và không gây hại cho đứa trẻ.

Vợ chồng Monique thừa nhận, cú ngã nhẹ và bé Morgan hồi phục tốt, nhưng họ lo lắng vì con gái thường hay run rẩy. Monique nói, “con gái tôi cứ như bị căng thẳng và người run cầm cập”. Cả hai người đều muốn biết nguyên nhân vì sao con gái bị run và triệu chứng này có kéo dài hay không. Monique thắc mắc không biết có phải đó là kết quả của nhẹ cân khi sinh hay do bị rơi đầu xuống đất.

Vợ chồng Monique có 4 đứa con, họ hy vọng con gái út Morgan sẽ lớn lên mạnh khỏe và hạnh phúc, nhưng họ cũng muốn nhân viên bệnh viện cẩn thận hơn và rút ra bài học từ sai sót này. Monique nói, “các anh biết đó, một lời xin lỗi khi sự cố xảy ra mà khó khăn thế”.

Thanh Hải (Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI