Bé 6 tuổi đổi tiệc sinh nhật thành bữa cơm cho người nghèo

16/03/2017 - 14:30

PNO - Armani Crews vừa tròn 6 tuổi, nhưng những gì cô bé yêu cầu bố mẹ thực hiện khác xa bữa tiệc sinh nhật của bạn bè đồng trang lứa.

Cô bé sống tại Chicago (Mỹ) không muốn buổi tiệc sinh nhật với bạn bè mà thay vào đó là bữa ăn từ thiện dành cho người vô gia cư.

Khi mẹ cô bé nói rằng gia đình có thể quyên góp bánh mì, Armani từ chối và khăng khăng đòi mẹ phục vụ chính xác những gì cô bé sẽ có trong bữa tiệc sinh nhật.

Be 6 tuoi doi tiec sinh nhat thanh bua com cho nguoi ngheo
Cô bé Armani Crews muốn dành sinh nhật của mình cho người vô gia cư trong khu vực

Ngay cả khi được cha Antoine cảnh báo rằng điều đó đồng nghĩa với việc cô bé sẽ không thể nhận bất kỳ món quà nào, Armani vẫn thoải mái trả lời: “Không sao, miễn là họ có thực phẩm để ăn, con không buồn đâu”.

Đó cũng là khi gia đình nhận ra quyết tâm của cô bé.

Mẹ của Armani, Artesha Crews, nói rằng con gái cô luôn quan tâm đến việc giúp đỡ người khác, đặc biệt kể từ khi Armani thấy anh trai để dành thức ăn thừa cho người vô gia cư.

Be 6 tuoi doi tiec sinh nhat thanh bua com cho nguoi ngheo
Nguyện vọng của cô bé thu hút được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng địa phương

Vì vậy, những gì cô bé đề xuất không gây bất ngờ cho gia đình. Ngay khi kế hoạch của Armani lan truyền trong cộng đồng và qua Facebook, mọi người bắt đầu quyên góp.

Gia đình chuẩn bị thịt gà, cá, spaghetti, pizza và khoai tây nghiền. Họ nhận thêm nước đóng chai, hoa quả từ mạnh thường quân.

Các giỏ quà chứa những nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, thuốc khử mùi, chất sát trùng tay, và thanh protein.

Hàng đêm, Armani xếp quà vào túi, sự phấn khích của cô bé ngày càng tăng lên khi ngày sinh nhật đến gần.

Be 6 tuoi doi tiec sinh nhat thanh bua com cho nguoi ngheo
Mỗi phần quà có đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết như bàn chải, xà phòng,...

Từ khoản kinh phí 300 USD dành cho bữa tiệc để mua thực phẩm, với sự giúp đỡ của hàng xóm, bạn bè, họ hoàn thành 125 gói quà nhu yếu phẩm hoàn chỉnh.

Đến ngày sinh nhật Armani, trùng vào dịp lễ 8/3, cô bé vui vẻ đội chiếc vương miện lấp lánh, cùng gia đình và các tình nguyện viên phát thức ăn, quà tặng cho người vô gia cư.

“Ngày hôm ấy quả là một kỷ niệm tuyệt vời. Một người đàn ông nói với chúng tôi rằng đã rất lâu rồi anh ấy mới được thưởng thức bữa ăn nóng ấm như vậy,” cô Artesha Crews kể.

Be 6 tuoi doi tiec sinh nhat thanh bua com cho nguoi ngheo
Armani Crews đội vương miện và cùng mọi người phát thực phẩm cho người vô gia cư trong ngày sinh nhật

Gia đình nhà Crews có kế hoạch biến bữa ăn từ thiện thành một truyền thống gia đình và tổ chức sự kiện ở quy mô lớn hơn trong tương lai.

Ngọc Hạ (Theo CNN, ABC, Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI