'Bật mí' nguyên nhân khiến người càng đẹp hôn nhân càng trắc trở

22/03/2017 - 06:30

PNO - Một nghiên cứu về tình trạng ly hôn của các ngôi sao tại kinh đô điện ảnh Hollywood cho thấy ngoại hình hấp dẫn có thể là gánh nặng đối với quan hệ tình cảm.

Dường như những người có ngoại hình đẹp tận hưởng cuộc sống khá thoải mái. Nhưng, theo các nhà khoa học của Đại học Harvard, Đại học La Verne, Đại học Santa Clara (Mỹ), thực ra họ lại không may mắn trong tình yêu, bởi quan hệ tình cảm của họ dễ chấm dứt hơn người bình thường.

'Bat mi' nguyen nhan khien nguoi cang dep hon nhan cang trac tro
Đôi khi những người đẹp phản bội tình yêu vì cái tôi quá lớn của họ. Ảnh: womenitely.com

Ngay cả khi những người xung quanh không để ý tới người hấp dẫn, ngoại hình đẹp của họ vẫn có thể khiến họ nảy sinh ý định lừa dối và thu hút sự chú ý của người khác.

Thực trạng ấy khiến tỷ lệ tan vỡ tình cảm của những người hấp dẫn nhất trở nên cao hơn.

Để thực hiện nghiên cứu, các chuyên gia phân tích đời sống tình cảm của những ngôi sao Hollywood như Gwyneth Paltrow, Chris Martin, Tom Cruise và Katie Holmes.

'Bat mi' nguyen nhan khien nguoi cang dep hon nhan cang trac tro
Cặp đôi Gwyneth Paltrow và Chris Martin ly hôn sau thời gian mặn nồng. Ảnh: Daily Star

Họ nhận thấy 20 diễn viên nổi tiếng nhất từ trang IMDB và 100 ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất đối mặt với nguy cơ ly hôn cao hơn, đồng thời hôn nhân của họ cũng tồn tại trong thời gian ngắn hơn.

Sau đó nhóm nghiên cứu yêu cầu 2 phụ nữ đánh giá mức độ hấp dẫn của 238 ảnh chân dung nam giới trong một cuốn sổ lưu niệm của trường phổ thông trung học.

Sau khi 2 phụ nữ chọn những người có ngoại hình ấn tượng nhất, nhóm chuyên gia tìm hiểu cuộc sống hôn nhân của họ. Kết quả cho thấy nguy cơ ly hôn của những người đó cao hơn, còn tuổi thọ hôn nhân thấp hơn so với người có ngoại hình trung bình hoặc kém.

Quan hệ tình cảm tồn tại vì con người hấp dẫn nhau, hoặc bỏ qua những người có ngoại hình đẹp hơn, hài hước hơn hay thông minh hơn so với bạn tình của chúng ta.

“Chúng ta có rất nhiều lý do để chọn những người có ngoại hình đẹp, bởi vì sự đối xứng trên khuôn mặt là một dấu hiệu về sức khỏe tốt, còn sắc đẹp của phụ nữ là dấu hiệu cho thấy họ sở hữu những hormone tốt cho việc sinh con. 

Thông điệp ở đây là: Tất cả chúng ta đều đề cao sự quyến rũ thể xác, nhưng xu hướng đó có thể khiến những người không hạnh phúc trong quan hệ tình cảm có động lực để tìm kiếm mối quan hệ khác. Đó không phải là điều tốt”, tiến sĩ Christine Ma-Kellams, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu.

'Bat mi' nguyen nhan khien nguoi cang dep hon nhan cang trac tro
Cuộc hôn nhân của vợ chồng Tom Cruise và Katie Holmes cũng chấm dứt tại toà.

Nhiều nghiên cứu trước đây chứng minh người có ngoại hình đẹp dễ hưởng mức thu nhập cao hơn với cùng một công việc. Công chúng cũng có xu hướng coi cá nhân có vẻ ngoài hấp dẫn là thân thiện và thông minh hơn.

Song người đẹp cũng đối mặt với vô số vấn đề tiêu cực. Một trong số chúng là sự ghen tức, đố kỵ của một số người khiến cuộc sống của họ có thể trở nên khó khăn.

Những người đẹp thường nghĩ họ sẽ không phản bội bạn tình, song nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu cái tôi của họ lớn.

Theo nhóm nghiên cứu, khi con người nghĩ rằng họ đẹp, họ dễ sa vào ý nghĩ lừa dối tình cảm hơn so với người xấu. Vì thế, quan hệ tình cảm với một người hấp dẫn khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ tan vỡ, đặc biệt khi hai người phải vượt qua thử thách.

'Bat mi' nguyen nhan khien nguoi cang dep hon nhan cang trac tro
Mới đây nhất là cuộc chia tay bất ngờ và tốn kém giấy mực của báo chí giữa Angelina Jolie và Brad Pitt. Ảnh: Kino-Teatr.ru

Một nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng những người đẹp nhất thường có nhiều bạn tình, lừa dối tình cảm nhiều hơn và cũng có nhiều mối tình ngắn hạn hơn.

Họ cũng có nguy cơ bị bạn tình ghen tuông, nghi ngờ nhiều hơn và đó có thể là một lý do nữa khiến quan hệ tình ái tan vỡ.

“Phát hiện của chúng tôi cho thấy những ưu điểm thể chất mà người đẹp sở hữu có thể mang tới nhiều lợi thế cho họ, song lại có thể là hiểm họa đối với quan hệ luyến ái.

Vì vậy, từ quan điểm tiến hóa, sự hấp dẫn thể chất vẫn là yếu tố tích cực đối với chọn lọc tự nhiên. Song, về phương diện tình cảm, sự hấp dẫn của ngoại hình có thể gây tổn hại cho quan hệ yêu đương”, nhóm nghiên cứu kết luận.

Thái Dương (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI