Báo Mỹ tố khuất tất trong nghi án Tổng thống Trump làm lộ tin mật

16/05/2017 - 10:23

PNO - Báo Mỹ Washington Post cho rằng, Tổng thống Donald Trump chia sẻ với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak một tin tình báo tuyệt mật.

Theo bài báo đăng tải ngày 15/5 trên tờ Washington Post, các tác giả Miller và Greg Jaffe thực hiện bài báo này đã trích dẫn lời các cựu quan chức cũng như các quan chức Hoa Kỳ đương nhiệm, cho rằng ông Trump đã tiết lộ tin tình báo tuyệt mật từ các đồng minh.

Bao My to khuat tat trong nghi an Tong thong Trump lam lo tin mat
Tác giả bài báo của tờ Washington Post kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình - Ảnh: CNN

Sau khi bị Nhà Trắng bác bỏ các thông tin trong bài báo là 'không đúng sự thật, tác giả Miller đã bảo vệ quan điểm của mình trên mục Erin Burnett OutFront của CNN rằng: 'Tôi nghĩ Nhà Trắng đang chơi trò đố chữ'.

Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster là một trong số những người tham dự cuộc họp. Sau khi thông tin này đăng tải, ông bình luận: báo đã đưa tin sai.

Ông McMaster khẳng định ông ở trong phòng và không hề nghe thấy chuyện chia sẻ như tờ báo nói.

Ông nói rằng trong cuộc họp, 'không có lúc nào bàn đến các nguồn tin cũng như phương pháp tình báo'.

Còn nhà báo Miller phản pháo, nói rằng Nhà Trắng dường như đang tìm cách 'chấm dứt tác hại' của câu chuyện.

Ông Miller đặt câu hỏi: 'Tại sao Hội đồng An ninh Quốc gia ra khỏi cuộc họp này, lại cảm thấy cần liên lạc với giám đốc CIA và giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), để trao cho họ những manh mối ông Trump vừa nói với người Nga?'

Bao My to khuat tat trong nghi an Tong thong Trump lam lo tin mat
Tại cuộc gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã tiết lộ một nguồn tin tình báo bí mật, có thể gây nguy hiểm cho nguồn tin - Ảnh: EPA

Bài báo của Washington Post không nói rõ nguồn tin hay phương pháp cụ thể được thảo luận, nhưng trích dẫn lời các quan chức nói rằng, ông Trump tiết lộ tên một thành phố trong lãnh thổ IS, khiến cho nguồn tin nằm trong nguy cơ bị đe dọa.

Trước đó, CNN cũng đã đưa lên câu chuyện tình báo ông Trump thảo luận: IS sáng chế ra cách để chất nổ trong các thiết bị điện tử lớn như laptop, mang lên ca bin máy bay để qua mặt kiểm tra an ninh.

Thời điểm đưa tin này, CNN đã đồng ý không đăng các chi tiết quan trọng, trong đó có tên của thành phố nơi đã phát hiện ra mối đe dọa.

Quyết định của CNN là theo yêu cầu của các quan chức chính phủ Mỹ vì lo ngại rằng nếu các chi tiết được công khai, sẽ làm lộ nguồn tin và phương pháp tình báo.

Quế Lâm (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI