Bạo loạn sắc tộc Charlottesville: Melania không chờ Tổng thống Trump lên tiếng

13/08/2017 - 08:10

PNO - Thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe trưa 12/8 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi bạo loạn xảy ra trong cuộc diễu hành của các nhóm phát xít mới và các nhóm ủng hộ da trắng ở Charlottesville.

Charlottesville là điểm nóng nhiều năm nay phản ánh mâu thuẫn giữa các nhóm sắc tộc ở Mỹ.

Tâm điểm của bạo loạn xảy ra khi nhóm biểu tình Black Lives Matter, ủng hộ người da đen, và các nhóm khác đụng độ với nhóm dân tộc chủ nghĩa cực đoan.

Tuy nhiên, những tuyên bố đầu tiên từ Nhà Trắng được đưa lên Twitter kể từ khi bạo loạn xảy ra ở Charlottesville không phải bắt đầu từ Tổng thống Donald Trump, mà từ  Đệ nhất phu nhân Melania Trump.

Bao loan sac toc Charlottesville: Melania khong cho Tong thong Trump len tieng
Melania lên tiếng về bạo loạn sắc tộc Charlottesville trước Tổng thống Trump - Ảnh: NY Daily News

Bà Melania viết: "Đất nước chúng ta khuyến khích tự do ngôn luận, nhưng chúng ta hãy giao tiếp mà không có sự thù ghét trong tim. Không có gì tốt từ bạo lực cả”.

Bà đăng tải những cảm xúc của mình về “sự thù ghét” đang bùng nổ ở Charlottesville: “Thứ Bảy vừa qua, những người ủng hộ da trắng cực đoan và các nhóm liên quan đã đổ ra đường phố Charlottesville để chuẩn bị cho cuộc xuống đường lớn mang tên "Unite the Right" (hãy thống nhất lợi quyền), sự kiện này đã biến thành cuộc bạo loạn. Cuộc diễu hành của những người “cực hữu” đã đụng độ với nhóm phản kháng Antifa”.

Bạo loạn nổ ra và cảnh sát tiến hành bắt bớ, giải tán các cuộc xô xát, đã khiến Thống đốc bang phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Bao loan sac toc Charlottesville: Melania khong cho Tong thong Trump len tieng
Bạo loạn sắc tộc ở Charlottesville - Ảnh: NY Daily News

Sau tuyên bố của Đệ nhất phu nhân khoảng một giờ, Tổng thống Donald Trump mới công khai phát biểu về cuộc bạo loạn Charlottesville. Ông viết trên trang Twitter của mình rằng nước Mỹ “không có chỗ cho hành động bạo loạn như vậy”.

Tổng thống Mỹ hiện đang trong một "kỳ nghỉ làm việc" kéo dài 17 ngày tại Câu lạc bộ golf quốc gia mang tên Trump ở Bedminster, tiểu bang New Jersey.

Ông Trump viết: "Chúng ta phải đoàn kết và lên án tất cả những biểu hiện của sự thù ghét đó, bạo loạn kiểu thế này không có chỗ ở Mỹ, hãy đoàn kết lại thành một khối!”

Bao loan sac toc Charlottesville: Melania khong cho Tong thong Trump len tieng
Bạo loạn sắc tộc ở Charlottesville - Ảnh: Business Insider

Phản ứng của ông Trump được đưa ra sau khi Thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Charlottesville.

Theo các quan chức Charlottesville, hai người bị thương trong các cuộc đụng độ, nhưng vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Cẩm Hà (Theo Huffington Post, Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI