Báo Đức tiết lộ: Bộ trưởng Đức tài trợ cho Hillary Clinton trong quá trình tranh cử

30/11/2016 - 20:07

PNO - Những thông tin mới bị phát hiện cho thấy bộ này đã tài trợ cho bà Hilary Clinton từ 1-5 triệu USD.

Tờ Die Welt của Đức mới đây đã đăng tải các thông tin cho rằng người đóng thuế ở Đức không hề biết rằng họ đã tài trợ cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ứng cử viên đảng Dân chủ Hilary Clinton trong cuộc bầu cử vừa qua ở Mỹ.

Các nhà báo của Die Welt đã phát hiện trong bản danh sách các nhà tài trợ cho chiến dịch vận động tranh cử của Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton còn có Bộ Bảo vệ Môi trường Đức. Những thông tin mới bị phát hiện cho thấy bộ này đã tài trợ cho bà Hilary Clinton từ 1-5 triệu USD.

“Trong quý 3 năm 2016, khi cạnh tranh giữa các ứng cử viên lên đến đỉnh điểm, tiền của những người đóng thuế Đức đã được chuyển vào tài khoản của Quỹ Clinton”, Die Welt nhấn mạnh.

Bao Duc tiet lo: Bo truong Duc tai tro cho Hillary Clinton trong qua trinh tranh cu
Báo Đức tiết lộ: Bộ trưởng Đức tài trợ cho Hillary Clinton trong quá trình tranh cử

Bộ Bảo vệ Môi trường Đức đã lên tiếng giải thích cho thông tin này khi khẳng định rằng: “Chúng tôi không tài trợ cho bất cứ hoạt động nào. Liên quan đến việc chuyển tiền vào Quỹ Clinton, đây là khoản tiền được sử dụng để ủng hộ các sáng kiến của Quỹ Clinton liên quan đến các hoạt động bảo vệ môi trường”.

Ngoài ra, đại diện của cơ quan trên cũng nhấn mạnh với báo giới rằng khoản tiền này sẽ được sử dụng cho “chương trình trồng rừng và tái thiết đất ở Kenya và Etiopia ở châu Phi”.

Được biết, quỹ Clinton đã không ít lần bị chỉ trích kịch liệt trong quá trình hoạt động. Báo chí phương Tây viết rằng thay vì các hoạt động nhân đạo, quỹ này chủ yếu hoạt động để thu thập, khuyên góp tiền cho các sáng kiến chính trị của gia đình Clinton. Trong năm 2013, quỹ Clinton chỉ chi 9 triệu USD để giúp đỡ người nghèo nhưng lại chi đến 60 triệu USD cho các hoạt động riêng của quỹ.

Hoạt động này của quỹ Clinton đã bị chính Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chỉ trích kịch liệt khi ông Trump thực hiện chiến dịch vận động tranh cử. Khi đó, ông Donald Trump đã không ít lần khẳng định quỹ Clinton chỉ là công cụ đắc lực để bà Hilary Clinton gây ảnh hưởng tới các nhóm vận động hành lang.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 8/11 đã kết thúc với kết quả được cho là gây bất ngờ với khá nhiều người khi người chiến thắng là ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump với nhiều phát ngôn gây sốc. Dù sau đó đảng Dân chủ lên tiếng yêu cầu kiểm phiếu lại tại một số bang “chiến trường” nhưng giới phân tích cho rằng động thái này của đảng Dân chủ sẽ không thể giúp bà Hilary Clinton đảo ngược tình thế.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI