Bậc thầy yoga Bikram Choudhury bị bắt vì quấy rối tình dục

27/05/2017 - 07:03

PNO - Sau một loạt ồn ào vì bê bối quấy rối, cưỡng bức học viên, bậc thầy yoga Ấn Độ Bikram Choudhury đã bị thẩm phán Mỹ ra trát bắt khẩn cấp.

Bikram Choudhury (73 tuổi) là người sáng lập trường phái hot-yoga. Đây là phương pháp tập yoga trong phòng nóng với mục đích nhằm thanh tẩy cơ thể, giảm cân và tăng cường sức khỏe.

Bac thay yoga Bikram Choudhury bi bat vi quay roi tinh duc
Bậc thầy yoga biến chất Bikram Choudhury - Ảnh: Financial Express

Ông là thần tượng của hàng triệu tín đồ yoga trên thế giới. Tuy nhiên, vài năm gần đây, tên tuổi của Bikram bắt đầu bị vạch trần vì những vụ tố cáo, kiện tụng liên quan đến hành vi quấy rối, xâm hại tình dục học viên, các trợ lý.

Mới đây, cảnh sát thu thập được chứng cứ cho thấy Bikram đang chuẩn bị tìm đường đào tẩu, tránh né hầu tòa cũng như thi hành bản án bất lợi đối với mình.

Cụ thể, Bikram vẫn chưa mất một đồng nào để bồi thường cho Minakshi Jafa-Bodden, nạn nhân đã thắng kiện ông tại tòa. Mức tiền tòa tuyên Bikram phải bồi thường cho Minakshi là 6,8 triệu USD.

Cô Minakshi từng là học viên môn hot-yoga và cũng là người đứng đầu bộ phận đối ngoại và pháp lý cho hệ thống trường học của Bikram từ năm 2011-2013.

Bac thay yoga Bikram Choudhury bi bat vi quay roi tinh duc
Bikram Choudhury có những cử chỉ khó chấp nhận với học viên - Ảnh: Vanity Fair

Cô tố cáo từng bị ông sờ mó thô tục, ép cô vào khách sạn qua đêm. Sau khi bị cô phản ứng, ông đã đuổi việc cô, đe dọa tính mạng của cô và người thân.

Mới đây, thẩm phán tòa án ở California đã phát lệnh bắt khẩn cấp Bikram, yêu cầu ông phải thực thi nghĩa vụ pháp lý. Lần này, tòa án ra mức tiền bảo lãnh đến 8 triệu USD. Vì thế rất khó có khả năng Bikram được bảo lãnh thành công.

Bikram Choudhury từng 3 lần giật giải vô địch trong các cuộc thi yoga toàn quốc Ấn Độ. Ông thành lập nên đế chế yoga của riêng mình vào thập niên 1970 và dần trở thành bậc thầy toàn cầu.

Càng nổi tiếng, Bikram càng bất chấp. Vị thầy biến chất này phủ nhận mọi tội lỗi và khẳng định việc các cô gái tìm đến ông đều là tự nguyện.

Duy An (Theo Washington Post, LA Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI