Anh: Ngôn ngữ khiêu dâm tràn ngập học đường

12/02/2014 - 18:55

PNO - PN - Kết quả khảo sát do Hiệp hội Giáo viên và giảng viên (ATL) của Anh vừa thực hiện cho thấy, trẻ em, thậm chí dưới 10 tuổi, ở nước này đã sử dụng “nhuyễn như cháo” những từ ngữ khiêu dâm khi trò chuyện cùng bạn học.

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh: Ngon ngu khieu dam tran ngap hoc duong

Cứ hai trong năm giáo viên được khảo sát đã công nhận học sinh của họ dùng phương tiện công nghệ để xem nội dung khiêu dâm trong giờ giải lao

Cuộc điều tra được tiến hành với 451 giáo viên đang giảng dạy tại các trường phổ thông cơ sở và cao đẳng ở Anh. Cứ hai trong năm người được khảo sát (chiếm 38,1%) công nhận học sinh của họ thường bật điện thoại hoặc phương tiện công nghệ khác để xem các nội dung khiêu dâm trong giờ nghỉ giải lao. Tình dục và khiêu dâm là chủ đề chính trong những cuộc trò chuyện, nhắn tin, gửi hình ảnh cho nhau.

Kết quả trên được đưa ra vào ngày Safer Internet Day (tạm dịch Ngày an toàn hơn đối với internet) 11/2. Bắt đầu từ sáng kiến của EU năm 2004 nhằm thúc đẩy việc sử dụng an toàn công nghệ trực tuyến và điện thoại di động, đến nay hoạt động này đã trở thành thường niên và nhân rộng ra toàn thế giới với hơn 100 nước tham gia.

Một giáo viên tiểu học kể với các nhà nghiên cứu: “Những trang web đen có đầy trên điện thoại di động của bọn trẻ”. Một giáo viên cấp II ở Kent lo lắng: “Nội dung khiêu dâm có thể làm hỏng những hành vi xã hội tốt của trẻ, đặc biệt khi các em còn rất nhỏ, nhận thức chưa được sâu sắc mà đã thường xuyên tiếp xúc với hình ảnh và ngôn ngữ nhạy cảm như thế sẽ dần trở nên quen và cho đó là chuyện bình thường”.

Anh: Ngon ngu khieu dam tran ngap hoc duong

Giờ nghỉ giải lao của học sinh biến thành giờ truy cập web đen

Đặc biệt, trong 5 năm qua, đã có sự gia tăng mạnh việc trẻ xem phim sex, có các hành vi bắt nạt tình dục với bạn học và thường xuyên sử dụng ngôn ngữ… như phim. Điều này được ghi nhận bởi hơn một nửa số giáo viên tham gia cuộc khảo sát. Trong khi đa số các giáo viên (76%) cho rằng những nội dung về tình dục nên được đưa vào chương trình giảng dạy càng sớm càng tốt để trẻ được huấn luyện bảo vệ mình trước những xâm hại, thì có đến 62,5% bày tỏ quan ngại liên quan đến nội dung bài giảng về đề tài nhạy cảm này.

Vấn đề trẻ em tiếp xúc với internet từ khi còn rất nhỏ thực sự trở thành đề tài “nóng” của nền giáo dục Anh. Không chỉ ở trường học, các giáo viên cũng khuyến cáo phụ huynh nên cẩn thận hơn khi xem các phim người lớn ở nhà. Nhiều chiến dịch vận động, với các biện pháp ngăn chặn trẻ em tiếp cận web đen đang được tiến hành. Tòa soạn Daily Mail có chiến dịch truy cập internet an toàn hơn cho trẻ em, với biện pháp tự động chặn các trang web đen dành cho người trên 18 tuổi.

Chính phủ Anh cũng đã vào cuộc. Tháng 11/2013, chính phủ đẩy nhanh đáng kể kế hoạch khuyến khích 20 triệu gia đình lắp đặt bộ lọc web ngăn chặn những trang có nội dung khiêu dâm trực tuyến. Những bộ lọc này áp dụng cho tất cả các thiết bị wi-fi ở nhà và nơi công cộng.

 AN KHUÊ (Theo Independent, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI