Ấn Độ: 72 người chết trong vụ sập tòa nhà xây trái phép

07/04/2013 - 17:25

PNO - PNO – Ngày 6/4, Ấn Độ ghi nhận số người chết từ một toà nhà bị sập ở trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ đã tăng lên 72; qua đó giải thoát một phụ nữ bị thương đã mắc kẹt 36 giờ liền trong đống đổ nát của tòa nhà xây...

An Do: 72 nguoi chet trong vu sap toa nha xay trai phep

Nơi tòa nhà bị sập (ảnh Guardian)

Sandeep Malvi, phát ngôn viên của Hội đồng thành phố Thane, nơi xảy ra vụ sập tòa nhà này, cho biết: “Có 72 người thiệt mạng và 36 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện. Có thể vẫn còn nhiều thi thể bên trong, nên việc giải cứu vẫn đang diễn ra”.

Khoảng 100 nhân viên thuộc Cơ quan Cứu trợ thiên tai quốc gia sử dụng búa khoan và các thiết bị khác như cần cẩu, xe ủi đất để bới tung đống sắt thép và bê tông của tòa nhà, tìm kiếm nạn nhân. Ramlal, một người dân kể lại: “Vào đêm 4/4/2013, tòa nhà nghiêng một chút và sụp đổ như một gói thẻ trong vòng 3-4 giây”. Cảnh sát cũng đang truy tìm những người xây dựng trái phép tòa nhà.

An Do: 72 nguoi chet trong vu sap toa nha xay trai phep

Một trong những người thiệt mạng được tìm thấy (ảnh: MSN)

An Do: 72 nguoi chet trong vu sap toa nha xay trai phep

Cứu, tìm nạn nhân (ảnh: Firstpost)

Tình trạng thiếu nhà giá rẻ ở đất nước có nền kinh tế lớn thứ ba châu Á đã dẫn đến sự gia tăng xây dựng trái phép, sử dụng vật liệu không đạt tiêu chuẩn và phương pháp kém chất lượng để cung cấp chỗ ở cho người lao động có thu nhập thấp. 

Giá bất động sản tăng vọt ở Mumbai trong 5 năm qua, cộng với mật độ dân số cũng tăng khiến cho nhu cầu nhà ở trở thành ngoài tầm với của hàng chục ngàn người có thu nhập thấp. Nhiều người từ nơi khác chuyển đến Mumbai tìm việc làm đã phải ngủ trên đường phố hoặc trong những khu nhà ổ chuột.

Năm 2012, gần 19 triệu hộ gia đình ở Ấn Độ hiện trong tình trạng thiếu nhà ở, theo một báo cáo của Bộ Nhà ở và xoá đói giảm nghèo đô thị.

VĨNH LINH (Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI