Amanda Nga Phan đăng quang Miss Spirit bang New Yersey

26/08/2013 - 17:25

PNO - PNO - National American Miss là một cuộc thi sắc đẹp và tài năng dành cho các lứa tuổi từ 4-20 được tổ chức hàng năm từ tháng 3 đến tháng 9 tại 50 tiểu bang, Washington DC và Puerto Rico.Amanda Nga Phan là thí sinh gốc Việt duy nhất đoạt danh...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Amanda Nga Phan dang quang Miss Spirit bang New Yersey

Amanda Nga Phan đoạt danh hiệu Miss Spirit lứa tuổi 10-12, cuộc thi NAM 2013 bang New Yersey

Các thí sinh tham dự theo sáu độ tuổi: Princess từ 4-6 tuổi, Junior Pre-Teen từ 7-9 tuổi, Pre-Teen từ 10-12 tuổi, Junior Teen từ 13-15 tuổi, Teen từ 16-18 tuổi và Miss từ 19-20 tuổi. Mỗi tiểu bang sẽ chọn ra một thí sinh đại diện cho từng độ tuổi tiếp tục dự thi chung kết liên bang tại California vào tháng Mười Một.

Chung kết cuộc thi National American Miss (NAM) 2013 của tiểu bang New Jersey đã diễn ra trong hai ngày 17-18 tháng 8 năm 2013, tại Hilton Hotel - East Brunswick NJ. Tất cả 184 thí sinh được tuyển chọn trong 7.000 thí sinh dự thi của 21 hạt (county) trong tiểu bang New Jersy. Trong số đó chỉ duy nhất  Amanda Nga Phan (12 tuổi) là một người Mỹ gốc Việt, với thành tích xuất sắc và khá ấn tượng cả về học tập lẫn thể thao như:
 -High Honor Rolls niên khoá 2012 và 2013

-Overall Best Element Video 2011 

- Swimmer Certificate of Excellence 2012

- 1st Place in the 200 yard Freestyle 2013

- 1st Place in the 100 yard Butterfly 2012

- Qualified to the New Jersey Junior Olympics 2013

Ngoài ra, với năng khiếu ca hát và khả năng chơi được nhiều nhạc cụ như Keyboard, Piano, Violin, đàn tranh, cô bé Amanda đã tham gia rất tích cực các hoạt động sinh hoạt văn hóa văn nghệ trong cộng đồng người Việt tại New Jersey, Philadelphia và New York. Cô bé cũng từng đoạt nhiều giải thưởng văn nghệ và học bổng từ cộng đồng người Việt tại đây. Amanda Phan có thể sử dụng thành thạo bốn ngôn ngữ: Việt, Anh, Tây Ban Nha, Hoa. Em hiện là thành viên tích cực trong nhóm Students Raising Students chuyên vận động quyên góp giúp đỡ các học sinh Châu Phi có được nền giáo dục tốt hơn.

Với các thành tích xuất sắc nổi bật nêu trên, BGK NAM 2013 đã quyết định đặc cách tuyển thẳng Amanda Phan vào Vòng chung kết tiểu bang (State Final List) vượt qua hơn 1.000 thí sinh trong hạt để đến với cuộc thi chung kết NAM 2013 của tiểu bang New Jersey, độ tuôi Pre-Teen.

Amanda Nga Phan dang quang Miss Spirit bang New Yersey

Amanda Nga Phan biểu diễn đàn tranh tại vòng chung kết NAM 2013 bang New Yersey 



Điều đặc biệt mà cô bé Amanda Nga Phan mang đến với cuộc thi chung kết lần này là hình ảnh một cô gái Việt Nam trong tà áo dài với cây đàn tranh, lời giới thiệu và tấu khúc nhạc phẩm "Lòng Mẹ" của nhạc sĩ Y Vân. Qua đó, Amanda đã tạo được ấn tượng rất tốt đẹp cho BGK cuộc thi. Có một chi tiết rất thú vị là chính cha của cô bé Amanda Phan, ông Thắng Phan đã thực hiện các kiểu tóc cho cô bé trong cuộc thi. Mẹ cô bé là bà Thúy Hằng Trần, một nghệ sĩ đàn tranh hiếm hoi ở vùng đông bắc Hoa Kỳ, người đã truyền dạy và nuôi dưỡng cảm hứng âm nhạc cho Amanda. Để có được một Amanda Nga Phan đầy ấn tượng ngày hôm nay, phần công sức tận tâm dạy dỗ và tình yêu thương vô bờ của cha mẹ đã góp một phần không nhỏ.

Ở vòng chung kết, thí sinh trải qua hai ngày căng thẳng với bốn nội dung tranh tài chính và nhiều nội dung tự chọn. 

Amanda Nga Phan dang quang Miss Spirit bang New Yersey

Amanda Nga Phan ở phần thi thời trang công sở 

Amanda Nga Phan dang quang Miss Spirit bang New Yersey

Amanda Nga Phan và giải thưởng từ cuộc thi 

Cuối cùng, buổi công bố kết quả cuộc thi cũng đã đến, niềm vui vỡ òa cho gia đình Amanda Nga Phan khi tên cô bé được xướng lên đến hai lần liên tục cho hai giải thưởng kế tiếp nhau, và giá trị nhất là danh hiệu Miss Spirit New Jersey - NAM 2013 đã được Miss Pre-Teen 2012 trao tặng cho Amanda Nga Phan.

Thật hãnh diện cho cộng đồng người Việt New Jersey nói riêng và cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ nói chung. Xin chúc mừng Amanda Nga Phan, chúc mừng cha mẹ bé đã có công nuôi dưỡng và dạy dỗ cho bé có được thành công hôm nay.

Chúc Amanda Nga Phan luôn có thành tích tốt trong học tập, thể thao, văn nghệ và đạt được thứ hạng cao hơn nữa ở các cuộc thi tài năng khác trong tương lai.

THÁI HÀ (New Jersey)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI