8 năm làm dâu, khóc hết nước mắt vì mẹ chồng

05/10/2017 - 08:00

PNO - Đó là cảnh sống chung với mẹ chồng nhiều cay đắng của chị Vương Huệ ở Liêu Ninh (Trung Quốc).

Chị Huệ lấy chồng đến nay đã được 8 năm. Trong suốt 8 năm ấy đã có không biết bao nhiêu lần chị hỏi bản thân mình: “Rốt cuộc mình về cái nhà này để làm gì? Mẹ chồng chỉ hơi một chút không vừa ý là nổi cáu, buông lời cay nghiệt.”

8 nam lam dau, khoc het nuoc mat vi me chong

Nhớ lại ngày chị lấy chồng, nhà trai đưa 6000 tệ (khoảng 20 triệu VND) làm của hồi môn, không có nhà đẹp, xe ô tô, tài khoản tiết kiệm cũng không có, gia cảnh khó khăn.

Sợ con gái sau này khổ, bố mẹ chị Huệ ra sức can ngăn chuyện cưới hỏi. Nhưng vì tình yêu với chồng, chị Huệ đều gạt đi những yêu cầu vật chất, một lòng theo người mình yêu về chung một nhà.

Ngày đầu tiên về làm dâu, mẹ chồng bảo chị đi dọn dẹp cỗ cưới, rửa bát, lau nhà. Chị Huệ là một người khá đảm việc nhà, không nề hà điều gì, lập tức xắn tay thu dọn nhà cửa.

Thấy con dâu cả ngày đám cưới vất vả, giờ lại phải lau dọn sau đám cỗ, bố chồng chị Huệ định bảo người đến phụ giúp. Nhưng mẹ chồng biết được, không đồng ý vì "như vậy sẽ làm hư con dâu".

Cũng vì chuyện này mà bố mẹ chồng lời qua tiếng lại rồi cãi nhau ngay trong ngày cưới của các con. Thấy vậy, chị Huệ đã có dự cảm không lành.

Đúng như chị mường tượng, cuộc sống với mẹ chồng nặng nhọc trôi qua từng ngày. Những tưởng khi con dâu có bầu, mẹ chồng thương cháu có khi sẽ bớt gay gắt hơn, nhưng thực tế không phải như vậy.

Trong suốt thai kỳ dù ốm nghén hay không, chị Huệ vẫn phải một tay làm hết việc nhà. Chính vì vậy, có một lần vào mùa đông, được mẹ chồng giặt giúp mấy chiếc chăn dày, chị Huệ mừng vui vô cùng.

8 nam lam dau, khoc het nuoc mat vi me chong

Những tưởng có thể hàn gắn mói quan hệ với mẹ chồng, nhưng sau trận ốm nọ, chị Huệ gần như hết hy vọng. Vào tháng thứ 8 của thai kỳ, chị Huệ bị ho kéo dài. Lo lắng tình trạng kéo dài sẽ không tốt cho em bé, chồng chị Huệ sốt ruột quá liền chạy đi mua ít thuốc ho cho vợ.

Thuốc mua về đến nhà thì bị mẹ phát hiện, chị Huệ bị mắng là ích kỷ, không chịu khổ lại xúi chồng đi mua thuốc về uống, làm ảnh hưởng đến sức khỏe đứa bé trong bụng. Mặc kệ chị Huệ và chồng đã ra sức giải thích, nhưng mẹ chồng vẫn không tiếc lời nhiếc móc con dâu. Cuộc sống gia đình vì thế lại trở nên căng thẳng.

Mọi chuyện càng tệ hơn khi chị Huệ sinh xong em bé. Vì nhà chồng có quy định, phụ nữ mới sinh không được ở trong nhà nên sau khi sinh, mẹ con chị Huệ phải dọn ra ngoài ở một thời gian.

Tiếc tiền thuê nhà mới cho con dâu, nên mẹ chồng đã tìm một nhà người quen rồi cho mẹ con chị Huệ dọn qua ở nhờ. Vì không có tiền phòng thân, chị Huệ đành ngậm đắng nuốt cay nghe theo sự sắp xếp của mẹ chồng. Chị cũng không dám nhờ bố mẹ đẻ giúp đỡ vì quá xấu hổ, khi ngày trước không nghe lời bố mẹ, tự mình lao vào cảnh nghèo khổ khốn cùng này.

Hết 1 tháng ở cữ, chị Huệ và con mới được về nhà. Mẹ chồng thấy cháu trai thì rất mừng rỡ, hồ hởi, cùng chị Huệ chăm sóc đứa bé. Vì đứa trẻ ngày ngủ đêm thức nên việc trông coi khá vất vả.

Đêm nào mẹ chồng cũng muốn sang trông cháu hộ, nhưng chưa bao lâu, mẹ chồng đã ngủ quên. Vì phòng chỉ có một giường đơn, nên chị Huệ lại đành phải bế con đi đi lại lại cả đêm trong phòng.

Chị Huệ cũng không dám kêu than gì, vì tiền chi tiêu bây giờ toàn phải xin bố mẹ chồng. Chẳng may có va chạm gì, chị Huệ lại nín nhịn, đành chờ đến lúc con cai sữa, ra ngoài kiếm việc làm thêm, rồi từ từ "lấy lại tiếng nói trong nhà".

Khi con tròn một tuổi, chị Huệ quyết định ra ngoài tìm việc làm. Nhưng vì chỗ làm cách nhà 19 km mà không có phương tiện đi lại, hai vợ chồng chị thì không có tiền. Chị mở lời vay tiền bố mẹ chồng, nhưng họ không đồng ý vì cho rằng chị còn "chưa làm ra được đồng tiền nào đã tính vay mượn". Chị Huệ đành ra ngoài vay lãi, mua xe đạp điện để đi làm.

Cứ như vậy 3 tháng dần trôi qua, chị Huệ kiếm được chút tiền riêng, không thuộc vào nhà chồng nữa. Không may thay, lúc ấy người cho chị Huệ vay tiền mua xe lúc trước lại đến đòi tiền vì nhà có việc gấp.

Vì chồng chị Huệ không đi làm, chỉ ở nhà giúp bố làm ruộng nên cũng không có tiền giúp vợ. Thế là chị Huệ đành phải bỏ hết số tiền dành dụm được đem trả chủ nợ.

8 nam lam dau, khoc het nuoc mat vi me chong

Biết chuyện, mẹ chồng chị Huệ lại tiếp tục nhiếc móc con dâu không yên vị ở nhà chăm con mà “đua đòi” ra ngoài làm công không cho người ta 3 tháng.

Tức nước vỡ bờ, chị Huệ đã không thể nhẫn nhịn được nữa, nên mẹ chồng nàng dâu lời qua tiếng lại. Bao nhiêu cay đắng phẫn uất trong suốt 8 năm qua, chị không kiềm chế được nên đã trút ra hết.

Trong cơn tức giận, mẹ chồng đã đuổi chị Huệ ra đi trước sự chứng kiến của hai người đàn ông trong nhà.

Thấy vợ bị đối xử bất công, nhưng vì sợ mẹ giận, chồng chị Huệ đã không lên tiếng bênh vực vợ mà chỉ biết lẳng lặng đứng nhìn, như bao lần trước đó.

Cảm thấy không thể chung sống như trước, còn chồng lại quá nhu nhược, không thể làm chỗ dựa cho mình, chị Huệ quyết định lau nước mắt ra đi sau 8 năm làm dâu đầy tủi nhục.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI