6 con vật được mệnh danh 'thánh đoán' siêu phàm kết quả World Cup

21/06/2018 - 09:00

PNO - Dự đoán kết quả trận đấu dựa vào xác suất thống kê, phân tích thực lực cầu thủ… dường như không hấp dẫn bằng “lời tiên tri” của những con vật được phong “thánh đoán”.

Heo Mystic Marcus

Mystic Marcus (đến từ Anh) được đánh giá là “thánh đoán” nhiều triển vọng mùa World Cup 2018.

6 con vat duoc menh danh 'thanh doan' sieu pham ket qua World Cup
 

Mystic Marcus từng đoán đúng kết quả trận chung kết World Cup năm 2014, kết quả trưng cầu sự kiện Brexit và đoán đúng ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016.

Mèo điếc Achilles

Tỷ lệ đoán đúng: 100%

Ngay trước khi diễn ra trận khai mạc World Cup 2018, mèo điếc Achilles xuất hiện với tư cách là “chủ tọa” tại Viện bảo tàng Hermitage ở St. Petersburg, Nga, để chọn đội thắng cuộc.

6 con vat duoc menh danh 'thanh doan' sieu pham ket qua World Cup
 

Mèo Achilles đã chọn đĩa thức ăn phía bên quốc kỳ Nga, ám chỉ tuyển Nga sẽ chiến thắng trong trận đấu đầu tiên bảng A. Cuối trận, tuyển Nga thắng đậm 5-0 trước Saudi Arabia, khiến ai cũng sững sờ nhớ đến dự đoán như thần của Achilles.

Các nhân viên tại bảo tàng cho biết Achilles bị điếc nên chú mèo này có độ nhạy và khả năng tập trung cao hơn các con mèo bình thường.

Bạch tuộc Paul

Tỷ lệ đoán đúng: 85%

Bạch tuộc Paul là một trong những con vật dự đoán thành công nhất. Trong suốt mùa World Cup 2010, Paul đã được "mời" dự đoán kết quả của hàng loạt trận đấu. 

Paul đã đoán trúng kết quả của tám trận. Kết quả gây bất ngờ nhất chính là đoán chính xác Tây Ban Nha trở thành đội vô địch. World Cup 2010 là lần đầu tiên tuyển Tây Ban Nha đoạt danh hiệu cao nhất.

6 con vat duoc menh danh 'thanh doan' sieu pham ket qua World Cup
 

Việc của Paul là đoán kết quả nhưng cũng vô tình “gây thù chuốc oán” với những ai thất vọng vì lời tiên tri của Paul ứng nghiệm. Paul từng đoán việc Đức thắng Argentina trong World Cup 2010. Ngay sau đó, đầu bếp người Argentina Nicholas Bederrou đăng ngay lên Faceboook cá nhân công thức món ngon chế biến từ bạch tuộc.

Người hâm mộ của những đội tuyển bị bạch tuộc Paul “loại” trong những lần tiên đoán còn hồ hởi đăng ảnh món sushi bạch tuộc, hăm dọa cho "nhà tiên tri" Paul "lên đĩa".

Sau World Cup 2010, Paul giải nghệ, sống khá lặng lẽ tại Trung tâm hải dương học Oberhausen ở Đức. Vài tháng sau khi về hưu, Paul qua đời. Có lẽ đây là loài sinh vật biển nổi tiếng nhất từ trước đến nay.

Voi Nelly

Tỷ lệ đoán đúng: 90%

Trước khi thế giới biết đến bạch tuộc Paul thì nàng voi Nelly từng khiến mọi người kinh ngạc bởi tài đoán kết quả đúng 30/33 trận. Cách của Nelly là sẽ đá quả bóng vào đúng ô của đội tuyển nó chọn.

6 con vat duoc menh danh 'thanh doan' sieu pham ket qua World Cup
 

Nelly đã trổ tài tiên đoán trong nhiều mùa World Cup và Euro.

Lạc đà Shaheen

Tỷ lệ đoán đúng: 66%

Gulf News là hãng tin đầu tiên giới thiệu về lạc đà Shaheen, là chú lạc đà đã đoán đúng 19/29 trận đấu được yêu cầu đoán trong suốt World Cup 2014. Tỷ lệ đoán trúng của Shaheen tuy không cao nhưng cũng đủ gây ấn tượng.

6 con vat duoc menh danh 'thanh doan' sieu pham ket qua World Cup
 

Gấu Misa

Gấu Misa là thành viên của một đoàn xiếc ở Nga. Misa nổi tiếng tại World Cup 2014 khi dự đoán chính xác đội thắng cuộc các trận Brazil-Croatia (3-1), Hà Lan–Tây Ban Nha (5-1) và Italia – Anh (2-1).

6 con vat duoc menh danh 'thanh doan' sieu pham ket qua World Cup
 

Cách của gấu Misa là trực tiếp ném bóng vào sọt bóng phía bên đội tuyển mà Misa chọn thắng.

Anh Thông (Theo CNN, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI