5 bí mật 'đen tối' chưa từng công bố về Hillary Clinton

04/11/2016 - 06:30

PNO - Nhiều người có lẽ chưa biết tới những bí mật “đen tối” không chỉ về chính trị, gia đình mà còn về những vấn đề nổi bật khác được bà Hillary Clinton che giấu một cách hoàn hảo trong nhiều năm

Hillary Clinton là một trong số ứng cử viên nổi bật nhất của đảng Dân chủ cho vị trí Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, nhắc đến tên bà, ngoài những gì bà đã làm được cho Nhà Trắng, người ta còn nghĩ đến những “bê bối”, “sự không đáng tin”, thậm chí là “kẻ nói dối”. Dưới đây là những bí mật được cho là “đen tối” của cựu Thư ký Nhà Trắng chưa từng được truyền thông công bố.

1. Thiếu khả năng bảo mật thông tin

Một yêu cầu cơ bản đối với Thư ký của Nhà Trắng là khả năng xử lý thông tin mật. Trong suốt nhiệm kỳ của mình tại Bộ Ngoại giao, bà Hillary được cho là không những không thể xử lý được những thông tin nhạy cảm mà còn để những thông tin quan trọng đó rơi vào tay những hacker chuyên nghiệp của nước khác.

5 bi mat 'den toi' chua tung cong bo ve Hillary Clinton
Bà Hillary nói rằng bà "không biết" các các buộc xung quanh những thông tin mật bị rò rỉ


Trong khi đảm nhận chức vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, bà Hillary đã sử dụng một máy chủ riêng để lưu trữ các email có chứa thông tin mật. Bà sử dụng các thiết bị không an toàn để truy cập và gửi thư điện tử tới những email cá nhân, bao gồm cả những email nhạy cảm có liên quan đến Nga. Nhân viên của bà thậm chí còn để mất chiếc máy tính cá nhân có chứa hầu như những thông tin mật qua các email bị rò rỉ sau này.

Bà Hillary nói rằng bà "không biết" các các buộc xung quanh những thông tin mật đó, chỉ duy nhất thừa nhận có sử dụng email riêng cho công việc và xác nhận có xóa hơn 30.000 email nhạy cảm khác.

2. Khiến người vô tội chịu điều tra của FBI

Vào đầu năm 1993, Billy Dale là một nhân vật kỳ cựu của Nhà Trắng. Công việc của ông là sắp xếp các chuyến đi của tổng thống trong suốt 30 năm và đứng đầu một bộ phận trong vòng 10 năm. Đến ngày 19 tháng 5 vừa qua, ông đã thất nghiệp và bất ngờ bị điều tra bởi FBI với tội danh chiếm một vị trí quan trọng trong Nhà Trắng mà bà Hillary Clinton muốn giữ cho bạn của mình. 

5 bi mat 'den toi' chua tung cong bo ve Hillary Clinton
Ông Billy Dale - người bị bà Clinton cáo buộc và chịu sự điều tra của FBI


Từ khi bà Clinton vào Nhà Trắng, bà bắt đầu lan truyền tin đồn rằng ông Dale và đội ngũ của ông này đã biển thủ quỹ. Bà buộc FBI vào cuộc điều tra và sa thải toàn bộ đội ngũ của ông Dale, sau đó cho toàn bộ những nhân viên đã từng làm việc cho chiến dịch tổng thống Bill Clinton vào thay thế. Khi mọi chuyện bị công khai, bà tuyên bố rằng vụ việc mà FBI điều tra không liên quan gì đến mình. Về phía ông Billy Dale, sau khi trắng án ông cũng không thể có lại công việc yêu thích của mình và đã nghỉ hưu sớm.

3. “Đạo đức giả” đối với vấn đề tấn công tình dục

Ngày 03 tháng 12 năm 2015, bà Hillary Clinton đã đăng trên Tweeter: "Những nạn nhân của tấn công tình dục đều xứng đáng được lắng nghe, tin tưởng, và được hỗ trợ". Tuy nhiên, Hillary Clinton chưa từng nhắc tới nạn nhân tiêu biểu của một vụ tấn công tình dục: bà Juanita Broaddrick. Người đàn ông mà Broaddrick cáo buộc đã cưỡng hiếp bà không ai khác là cựu Tổng thống Bill Clinton? 

5 bi mat 'den toi' chua tung cong bo ve Hillary Clinton
Người đàn ông mà Broaddrick cáo buộc đã cưỡng hiếp bà không ai khác chính là Cựu Tổng thống Bill Clinton


Bà Clinton cho rằng cần tin tưởng những nạn nhân bị tấn công tình dục nhưng lại không có sự tin tưởng nào đối với sự việc của bà Broaddick. Tuy nhiên, bà Hillary còn đi xa hơn những gì tất cả tưởng tượng. Bà phỉ báng nạn nhân Broaddick, và cho rằng những gì cáo buộc chồng mình không phải là sự thật. 

4. Bảo vệ kẻ cưỡng hiếp trẻ em

Năm 1975, bà Hillary Clinton lên tiếng bảo vệ một công nhân 41 tuổi bị buộc tội cưỡng hiếp một cô gái 12 tuổi. Khi đó còn là một luật sư, Hillary có nhiệm vụ bảo vệ khách hàng của mình, và những gì bà đã làm là đẩy một nạn nhân 12 tuổi “xuống địa ngục”. Bà cho biết cô bé 12 tuổi bị cưỡng hiếp là một đứa trẻ phóng túng, cô bé xuất thân từ một gia đình không hoàn hảo và cho rằng cô bé khao khát tình dục với những người đàn ông lớn tuổi.
 

5 bi mat 'den toi' chua tung cong bo ve Hillary Clinton
Năm 1975, bà Hillary Clinton lên tiếng bảo vệ một công nhân 41 tuổi bị buộc tội cưỡng hiếp một cô gái 12 tuổi. (Ảnh nạn nhân)

 
5. Che giấu tình trạng sức khỏe

5 bi mat 'den toi' chua tung cong bo ve Hillary Clinton
Bà Hillary liên tục che giấu và im lặng về tình trạng sức khỏe của mình


Mặc dù tự nhận là bình thường và khỏe mạnh, nhưng sức khỏe của bà Clinton suy yếu một cách rõ rệt trong thời gian gần đây. Biểu hiện rõ nhất là bệnh viêm phổi đã khiến cbà ngã gục trong buổi lễ tưởng niệm ngày 11/9 vừa qua.

Vào tháng 1, bà Hillary bị nhiễm trùng xoang nặng và cần phẫu thuật chèn một ống myringotomy vào mũi. Trong tháng 3, bà cũng trải qua cuộc kiểm tra não bộ. Vấn đề sức khỏe ngày càng trở nên nghiêm trọng với độ tuổi 70 của bà, tuy nhiên, bà vẫn nói dối “trắng trợn” và khẳng định sức khỏe của mình vẫn ổn.

Ngọc Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI