41 năm là con một, người phụ nữ bất ngờ phát hiện mình có 30 người em

05/04/2019 - 06:00

PNO - Mỗi sáng, Shauna Harrison mong chờ mình có thêm một người em. Từ vai trò là người con duy nhất, thông qua dịch vụ xét nghiệm DNA, cô phát hiện thêm 30 người em cùng cha khác mẹ.

Dịch vụ xét nghiệm DNA ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Không chỉ cung cấp những hiểu biết sâu sắc về lịch sử gia đình và các căn bệnh di truyền, dữ liệu còn giúp bắt giữ tội phạm và tạo ra mối liên hệ đáng ngạc nhiên giữa những người thân còn sống.

Vào năm 2017, Harrison, hiện 41 tuổi, quyết định đăng nhập lại vào tài khoản 23andMe của mình sau một vài năm và tắt cài đặt ẩn danh. Ngay lập tức, Harrison nhận được tin nhắn từ người lạ, nói rằng họ có chung một người cha.

41 nam la con mot, nguoi phu nu bat ngo phat hien minh co 30 nguoi em
Hai năm trước, Shauna Harrison bất ngờ tìm được một người em nhờ cơ sở dữ liệu từ chương trình phân tích DNA.

Từ năm 27 tuổi, Harrison đã biết rằng cha mẹ sử dụng tinh trùng hiến tặng để thụ thai. Nhưng cô không hề nghĩ gia đình mình sẽ mở rộng nhanh chóng và đột ngột như thế này.

Từ một cặp chị em nhận lại nhau, con số nhanh chóng biến thành 8, và hiện giờ có tất cả 30 người, độ tuổi từ 24 đến 41. Hầu hết sống ở khu vực Vịnh San Francisco, nhiều người sống rất gần nhau, thậm chí theo học ở cùng một ngôi trường.

Jodi Hale, một người em của Harrison, tiết lộ một số người thậm chí còn biết nhau trước khi phát hiện ra họ là máu mủ của nhau,

Harrison nói: "Đó là một điều rất kỳ lạ, cảm giác khi bạn gặp ai đó cùng chia sẻ DNA với mình. Chúng tôi gắn kết theo cách rất khác biệt".

41 nam la con mot, nguoi phu nu bat ngo phat hien minh co 30 nguoi em
Hale (phải) chưa từng cảm thấy thực sự gắn kết với gia đình cho đến khi gặp được các anh chị em cùng cha khác mẹ.

Hale nói rằng cô cũng tưởng mình là con một, và chưa bao giờ cảm thấy gắn kết với gia đình, vì cả cha và mẹ cô đều có đôi mắt xanh, riêng cô thì không.

Hale nhớ lại: "Lớn lên là con một, nếu bạn không gây ồn ào, mọi thứ đều rơi vào im lặng. Tôi từng ngồi rất lâu trước máy tính, nghĩ rằng 'Mình đang làm gì vậy? Mình có muốn tất cả những thứ này không?'".

Nhưng khi gặp được một số người mà cô không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ gặp, Hale tìm thấy những điều khiến cô say mê: những sở thích chung, một tư duy toán học và cả cách cư xử.

Một số anh chị em đã tạo trang Facebook để giữ kết nối, chia sẻ cập nhật, theo dõi các ngày sinh nhật và chia sẻ thông tin về gia đình đang phát triển.

41 nam la con mot, nguoi phu nu bat ngo phat hien minh co 30 nguoi em
Trong hai năm, Shauna Harrison đã tìm được thêm 30 người em, và con số này có thể còn tiếp tục tăng lên.

Một người em trai, Ben Clark, thậm chí đã tạo ra đoạn clip có chức năng như "thư chào mừng". Clark nói rằng các slide cung cấp thông tin về người cha chung, anh chị em có liên quan và làm thế nào tất cả họ gắn kết với nhau.

Clark nói: "Mọi người thường bắt đầu với những câu hỏi tương tự nhau. Hầu hết chúng tôi đều rất tò mò và muốn biết càng nhiều thông tin càng tốt". Và tất cả đều nghi ngờ rằng ngoài kia vẫn còn nhiều anh chị em khác chưa được tìm thấy.

Ví dụ, mọi người đều thấy một người dùng ẩn danh xuất hiện trên tài khoản của họ, nhưng không thể liên lạc với người đó. Khi ngày càng có nhiều người gửi DNA của họ đến trang web, Harrison dự đoán danh sách sẽ phát triển.

41 nam la con mot, nguoi phu nu bat ngo phat hien minh co 30 nguoi em
Đại gia đình gắn kết với nhau bằng di truyền, thông qua mối nhân duyên kỳ lạ.

Harrison cho biết cô đã gặp gỡ các anh chị em sống gần đó và những người đến tham quan thị trấn. Gần đây, cô và Hale cũng đi đến một vở kịch mà những đứa trẻ của Clark tham gia. Đó thật sự là một cộng đồng của những người có liên hệ với nhau vì một hoàn cảnh rất độc đáo.

Harrison nói: "Đó là một tình huống kỳ quặc đến nỗi không nhiều người hiểu được, rằng cha của bạn không phải là cha của bạn, hoặc thức dậy và có một vài anh chị em mới. Thật tuyệt khi có những người em cùng tôi trải qua quá trình này”.

41 nam la con mot, nguoi phu nu bat ngo phat hien minh co 30 nguoi em
Một số anh chị em sống ở gần nhau,thậm chí quen biết nhau trước khi phát hiện ra mối quan hệ.

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI