20 năm làm ô-sin nuôi con, kết cục làm nhiều người xúc động

17/06/2017 - 15:07

PNO - Chàng trai Hans Alcanzare dành tặng món quà bất ngờ cho mẹ, sau những ngày đen tối buộc bà rời gia đình đến giúp việc ở Hong Kong, kiếm tiền nuôi bảy người con ăn học.

Con trai một người giúp việc gốc Philippines ở Hong Kong đã làm rung động hàng nghìn trái tim trên toàn thế giới, với món quà cảm ơn chân thành gửi đến người mẹ giành 20 năm cuộc đời, bôn ba làm việc xa xứ để nuôi 7 người con ăn học.

Sau khi gặp mẹ ở sân bay Hong Kong, Hans Alcanzare - chàng kiến trúc sư đô thị - gây bất ngờ cho mẹ anh là bà Terisita bằng chuyến du lịch vòng quanh châu Á, vào ngày 10/6.

20 nam lam o-sin nuoi con, ket cuc lam nhieu nguoi xuc dong
Ngày 10/6 vừa qua, Hans đã đến Hong Kong đón mẹ, và làm bà bất ngờ bằng chuyến du lịch qua 7 nước châu Á.

Hai mẹ con dự định dừng lại ở bảy quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bao gồm Singapore, Việt Nam, Trung Quốc đại lục, Đài Loan (Trung Quốc) trước khi trở về Philippines.

Khi trở về nhà, anh em của Alcanzare hứa rằng, mẹ của họ sẽ không bao giờ cần phải làm việc nữa.

Hans Alcanzare và sáu anh chị em cho biết, họ đã để dành tiền trong tài khoản ngân hàng, đủ để chu cấp cho mẹ một khoản trợ cấp hàng tháng.

Bài đăng trên Facebook của Hans về người mẹ tuyệt vời đã thu hút hơn 125.000 lượt bình luận và chia sẻ.

Rất nhiều người sử dụng internet khâm phục tấm lòng chịu thương chịu khó của bà mẹ người Philippines.

Trong bài viết, anh mô tả lý do lựa chọn kì nghỉ bất ngờ làm quà cảm ơn mẹ, vì đã cho anh và sáu anh chị em khác ăn học nên người.

Hans cho biết: “Sau 20 năm làm việc chăm chỉ và hy sinh của mẹ, các anh chị em tôi giờ đây đang là kế toán viên, giáo viên, y tá, dược sĩ, nữ hộ sinh, kỹ sư đô thị, thợ sửa ống nước, và sắp tới là một cử nhân công nghệ thông tin”.

Có hơn 330.000 người giúp việc nước ngoài tại Hong Kong, hầu hết đến từ Indonesia và Philippines.

Theo luật Hong Kong, họ phải sống với chủ nhân và được trả mức lương tối thiểu là 4.310 đô la Hong Kong mỗi tháng.

20 nam lam o-sin nuoi con, ket cuc lam nhieu nguoi xuc dong
Sau 20 năm, cuối cùng bà Terisita cũng có thể về đoàn tụ với gia đình.

Người lao động nước ngoài chỉ có cơ hội trở lại quê hương sau khi hoàn thành hợp đồng hai năm. Ngoài ra, họ chỉ được nghỉ phép một tuần mỗi năm.

Viết trên Facebook, Hans Alcanzare nói rằng anh từng rất tức giận vào ngày mẹ rời khỏi Philippines để đến Hong Kong, lúc ấy Hans chỉ mới sáu tuổi.

Vào lúc đó, anh không thể hiểu tại sao mẹ lại từ bỏ gia đình, nhưng giờ đây, anh biết rằng đó là lựa chọn duy nhất giúp bà đảm bảo cuộc sống tốt hơn cho đàn con thơ dại.

Hans nói: "Chúng tôi rất vui khi có một người mẹ không bao giờ biết từ bỏ. Nhờ bà, chúng tôi trở nên mạnh mẽ để hoàn thành những ước và gầy dựng một gia đình hạnh phúc”.

Ngoài ra, Hans cũng muốn bày tỏ lời cảm ơn tới những người bạn của mẹ vì đã giúp bà vượt qua lúc khó khăn.

Ngày 10/6 vừa qua là lúc bà Terisita về hưu, và thay mặt toàn thể anh chị em, Hans hứa sẽ đảm bảo rằng mẹ không bao giờ còn phải lao lực.

Một người sử dụng Facebook nói rằng câu chuyện "dễ dàng chạm đến trái tim người đọc".

Trong khi đó, một người khác chúc mừng bà Alcanzare vì đã may mắn có được "những đứa trẻ đầy trách nhiệm và yêu thương".

20 nam lam o-sin nuoi con, ket cuc lam nhieu nguoi xuc dong
Cuối cùng bà Terisita đã đến được một trong những "quốc gia mơ ước" của mình.

Theo báo cáo của giới truyền thông Philippines, bà Alcanzare đã làm việc 18 năm cho gia đình "Lee".

Trong thời gian đó, có những lúc bà chỉ đủ gửi về "khoản trợ cấp 2 peso (1.000 đồng) mỗi ngày để Hans trang trải chi phí đại học".

Hans Alcanzare nói rằng anh luôn nhắc nhở bản thân rằng mẹ phải thường xuyên làm thêm giờ và chi tiêu thật dè sẻn để đủ tiền đóng học phí cho các con.

Khi Hans Alcanzare cùng mẹ đặt chân đến điểm dừng đầu tiên trong chuyến hành trình tại Singapore, anh đã chụp một bức ảnh cùng chú thích: "Thật hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của mẹ!”.

Cuối cùng bà Terisita đã đến được một trong những "quốc gia mơ ước" của mình.

Ngọc Hạ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI