10 hoa hậu bị sát hại gây rúng động thế giới

08/04/2017 - 21:35

PNO - Vụ việc cựu hoa hậu Philippines Mary Christine Balagtas bị bắn chết tại nhà riêng tuần qua khiến nhiều người bàng hoàng.

Tuy nhiên, Mary Christine Balagtas không phải là nữ hoàng sắc đẹp duy nhất trên thế giới bị lời nguyền ‘hồng nhan yểu mệnh’.

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Hoa hậu Mary Christine Balagtas của Philppines bị bắn vào đầu và tử vong ngay tại chỗ. Ảnh: Inquirer

Sở hữu vẻ đẹp yêu kiều và lộng lẫy, lẽ hiển nhiên các nữ hoàng sắc đẹp luôn chiếm được vị trí quan trọng trong lòng công chúng. Thế nhưng không ai lường được bi kịch họ phải đối diện.

Những người đẹp có thể gặp phải người hâm mộ nhưng thật ra là kẻ quấy rối điên cuồng; hoặc bị những tay giang hồ khét tiếng săn đuổi, chinh phục rồi chiếm hữu như món đồ.

Bất kỳ lúc nào họ cũng có thể lọt nào tầm ngắm của những kẻ cướp. Đôi khi họ gặp phải nguy hiểm chỉ vì dám cất tiếng nói đứng về công lý.

Dưới đây là những hoa hậu bị sát hại gây rúng động thế giới nhiều thập kỷ qua:

Hoa hậu Venezuela Monica Spear

Monica Spear (sinh năm 1984) đoạt danh hiệu Hoa hậu Venezuela năm 2004. Năm 2005, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới và giành vị trí Á hậu 4 và sau đó trở thành một ngôi sao phim truyền hình.

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Hoa hậu Monica Spear - Ảnh: Pinterest

Cô gặp nạn vào tháng 1/2014 khi đi cùng chồng cũ Thomas Berry và con gái Maya 5 tuổi.

Chiếc xe của họ cán phải vật nhọn khi đang chạy trong thành phố Merida (Caracas). Một nhóm cướp đã thừa cơ tấn công, ra tay bắn chết Monica Spear và Thomas Berry  rồi bắn vào chân vào bé Maya.

Vụ việc gây chấn động khiến hàng ngàn người dân Venezuela xuống đường biểu tình kêu gọi chính quyền siết chặt an ninh.

Venezuela là quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao thứ hai trên thế giới. Đến năm 2014, ba nghi can liên quan đến vụ giết người cướp của mới bị tuyên án tù.

2. Hoa hậu Honduras Maria Jose Alvarado

Vài giờ trước khi có mặt trên chuyến bay đến London (Anh) tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới, Hoa hậu Honduras 2014 Maria Jose Alvarado (19 tuổi) đã bị sát hại.

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Hoa hậu Honduras Maria Jose Alvarado - Ảnh: Mirror

Maria và chị gái Sofia (23 tuổi) đến nhà Plutarco Ruiz (bạn trai của Sofia) dự tiệc sinh nhật anh ta. Sau đó, hai chị em được gia đình Plutarco Ruiz báo mất tích.

Trong tiệc sinh nhật, Plutarco Ruiz phát hiện Sofia nhảy cùng thanh niên khác. Ghen tuông mù quáng, hắn cãi vã to tiếng với Sofia rồi giết chết cô ngay trước mặt Maria và giết luôn Maria để bịt đầu mối.

Xác hai chị em bị chôn ở khu đất cạnh một con sông gần nhà Plutarco Ruiz. Năm ấy, Honduras đã không cử đại diện đến cuộc thi Hoa hậu thế giới vì muốn tưởng nhớ Maria Jose Alvarado.

3. Hoa hậu Quốc tế Agnieszka Kotlarska

Từ năm 1990, khi là gương mặt người mẫu nổi bật ở Ba Lan, Agnieszka Kotlarska đã được Jerzy để ý. Năm 1991, cô đăng quang Hoa hậu Ba Lan và là người đầu tiên đoạt danh hiệu Hoa hậu quốc tế.

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Hoa hậu Quốc tế Agnieszka Kotlarska - Ảnh: YouTube

Sau đó, cô đến Mỹ theo đuổi nghề người mẫu, hợp tác với các thương hiệu lớn trong làng thời trang như Calvin Klein, Ralph Lauren, Vogue... Thời gian này, cô lập gia đình và sinh con.

Sau đó ít năm, cô trở về Ba Lan. Đây là lúc Jerzy trả thù vì việc cô kết hôn đã làm tan nát trái tim hắn. Tháng 8/1996, Jerzy ra tay tấn công hai vợ chồng Agnieszka Kotlarska.

Hắn đâm vào chân người chồng. Agnieszka Kotlarska lao ra thì bị hắn đâm 4 nhát vào ngực. Cô chết trên đường đến bệnh viện. Jerzy bị phạt 14 năm tù với tình tiết tăng nặng là giết mẹ của trẻ nhỏ.

4. Hoa hậu Nga Alexandra Petrova

Alexandra Petrova đoạt danh hiệu Hoa hậu Nga năm 1996 khi cô 16 tuổi. Năm 2000, người đẹp chết trong một vụ xả súng thanh toán tên trùm mafia Radik Akhmetov, cũng là bạn thân của cô.

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Hoa hậu Nga Alexandra Petrova - Ảnh: ARYNEWS

Lúc ấy, Alexandra Petrova có cuộc hẹn với Radik Akhmetov và một tay chân của hắn thì bất ngờ một tay súng tấn công. Cả ba tử vong ngay sau đó.

Cảnh sát cho rằng Alexandra Petrova không phải là mục tiêu tấn công nhưng không may xuất hiện với không đúng người, không đúng thời điểm.

5. Hoa hậu Nga Svetlana Kotova

Hoa hậu Nga thứ hai có tên trong danh sách là Svetlana Kotova. Năm 1997, sau khi đăng quang ngôi Hoa hậu, người đẹp 21 tuổi đã gặp và phải lòng một tên sát thủ khét tiếng của Nga là Alexander Solonik.

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Hoa hậu Nga Svetlana Kotova - Ảnh: Viola.biz

Hắn ta dẫn cô đến thăm cư ngơi của mình ở Hy Lạp, cung phụng cô và khiến cô choáng ngợp.

Tận hưởng cuộc sống thần tiên được vài ngày thì Svetlana Kotova gặp nạn. Một nhóm người thuộc tổ chức truy được thuê truy sát Alexander Solonik đã mạo danh là bạn làm ăn để đột nhập vào dinh thự để ra tay.

Cả Alexander Solonik và Svetlana Kotova đều chết thảm. Bốn tháng sau vụ tấn công, người ta mới tìm thấy xác của cô bị chặt thành nhiều khúc ở một cánh rừng ở Hy Lạp.

6. Hoa hậu Hollywood Jill Ann Weatherwax

Là gương mặt tài năng, sở hữu vẻ đẹp gợi cảm, Jill Ann Weatherwax đã quyết tâm đến California để đổi đời. Cô giành danh hiệu Hoa hậu Hollywood và sau đó có được hợp đồng thu âm.

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Hoa hậu Hollywood Jill Ann Weatherwax - Ảnh: List Verse

Tương lai tưởng chừng rất tươi sáng nhưng lại kết thúc khi cô bị sát hại vào tháng 3/1998 khi tròn 27 tuổi.

Cảnh sát phát hiện xác của Jill bị đâm nát và vứt sau một chuồng thú ở Freso, gần khu phố gái mại dâm thường tụ tập. Trong đêm bị giết, Jill được nhìn thấy ra khỏi nhà nghỉ cùng 3 người đàn ông. Cảnh sát kết luận cô là nạn nhân của bạo lực tấn công gái mại dâm.

Jill từng vướng rắc rối với 3 lần bị phát hiện sử dụng ma túy. Cô cũng từng bị bắt giữ vì say xỉn, gây rối trên đường phố. Hung thủ đến nay vẫn chưa được tìm ra.

7. Hoa hậu Ireland Michaela McAreavey

Năm 2011,vụ giết người gây chấn động toàn Ireland. Nạn nhân là Hoa hậu Michaela McAreavey cùng người chồng mới cưới là cầu thủ nổi tiếng John McAreavey. Họ gặp nạn khi đang hưởng tuần trăng mật ở khách sạn Legends (Mauritius).

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Vợ chồng hoa hậu Michaela McAreavey - Ảnh: RSVP Magazine

Khi đang ở trong phòng, họ bị những tên trộm xông vào tấn công. Thay vì lấy số tài sản giá trị rồi bỏ đi, chúng siết cổ cặp đôi tới chết trong bồn tắm.

Ở thời điểm ấy, hai nhân viên khách sạn bị cảnh sát bắt giữ. Một trong hai người đã nhận tội nhưng sau đó phản cung, nói rằng anh ra bị cảnh sát ép nhận tội. Đến nay, những đối tượng này một mực khẳng định mình không phải hung thủ.

8. Hoa hậu Du lịch Genesis Carmona

Một tháng sau khi xảy ra vụ sát hại Hoa hậu Monica Spear, Hoa hậu thứ hai bị giết chết ở Venezuela là Hoa hậu Du lịch năm 2013 Genesis Carmona.

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Hoa hậu Du lịch Genesis Carmona - Ảnh: YouTube

Genesis Carmona có mặt trong dòng người biểu tình lên án tình trạng tội phạm, bạo lực gia tăng ở đất nước này. Đi kèm đó là nạn lạm phát, khan hiếm sản phẩm.

Cô bị bắn vào đầu và chết vì mất máu quá nhiều khi đang được cấp cứu.

9. Hoa hậu Williamston Leslie Mazzara

Leslie Mazzara được biết đến là Hoa hậu Williamston ở bang Michigan (Mỹ). Cô sống ở thung lũng Napa cùng hai người bạn là Lauren và Adriane.

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Leslie Mazzara (trái) và Adriane - Ảnh: Top Rated Viral

Trong đêm Halloween năm 2004, sau khi chơi đùa cùng bạn bè, Lauren về nhà và phát hiện hai người bạn của mình bị đâm nhiều nhát và đang thoi thóp.

Trong lúc cô chờ 911 đến, cả hai đều qua đời. Cảnh sát treo thưởng đến 100.000 USD và rà soát 218 mẫu DNA, thực hiện 1.300 cuộc thẩm vấn vẫn không thể tìm ra hung thủ.

Đến khi cảnh sát tiết lộ tìm thấy một mẩu thuốc lá hiệu Camel Turkish Gold tại hiện trường thì Lauren mới nhớ ra vị hôn phu của Adriane là Eric Copple thường hút hiệu thuốc này.

Hắn ta không khai động cơ giết người. Mọi người chỉ đoán rằng hắn ghen với Leslie vì cô quá thân với vợ sắp cưới của hắn.

10. Hoa hậu đồng tính Thapelo Makutle

Thapelo Makutle đoạt danh hiệu Hoa hậu đồng tính ở thị trấn Kuruman, Nam Phi khi 23 tuổi.

10 hoa hau bi sat hai gay rung dong the gioi
Hoa hậu đồng tính Thapelo Makutle - Ảnh: pri.org

Buổi tối trước khi bị sát hại Thapelo có cuộc cãi vã với hai người đàn ông liên quan đến giới tính của anh. Sau đó, họ đã theo anh về nhà và giết chết anh.

Những tên này đã ra tay vô cùng tàn nhẫn. Hắn cắt các bộ phận sinh dục trên cơ thể  Thapelo, nhét vào miệng anh rồi cứa cổ nạn nhân.

Luật pháp Nam Phi bảo vệ quyền của người đồng tính nam và đồng tính nữ. Tuy nhiên, họ không thể tránh khỏi sự kỳ thị vẫn còn rất lớn từ cộng đồng và thường xuyên đối mặt với tội phạm tấn công vì ghét bỏ họ.

ANH KHÔI (Theo List Verse, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI