Thầy giáo gửi lời xin lỗi đã bịa chuyện nhặt được tiền, vàng trả lại người bỏ quên

18/12/2018 - 13:57

PNO - Thầy giáo ở Hà Tĩnh thừa nhận chuyện nhặt được tiền và vàng là do mình bịa ra để kể với bạn bè cho vui, chứ không có thật. Báo Phụ Nữ xin cáo lỗi cùng bạn đọc về việc đã đăng tải thông tin này.

Sáng nay 18/12, ông Trần Văn Ninh - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) - cho biết, sáng cùng ngày, nhà trường đã nhận được bản tường trình của ông Trần Quang Cường (41 tuổi, giáo viên môn thể dục) liên quan đến câu chuyện ông này nhặt được chiếc túi, bên trong có 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng, và đã trả lại người bỏ quên, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thay giao gui loi xin loi da bia chuyen nhat duoc tien, vang tra lai nguoi bo quen
Trường THCS Cẩm Nhượng

Trong bản tường trình, ông Cường thừa nhận sự việc nhặt được tiền và vàng đã cung cấp cho báo chí trước đó là không có thật. Ông chỉ bịa ra câu chuyện trên, kể với một số người bạn cho vui.

“Hôm 10/12, tôi cùng với một số người bạn ngồi uống nước ở TP.Hà Tĩnh và nhắn tin cho anh Thành, nguyên cán bộ Đài phát thanh truyền hình huyện Cẩm Xuyên, về việc có nhặt được ít tiền và vàng… Sự việc sau đó không ngờ lại được đăng tải trên một tờ báo” - ông Cường viết trong tường trình của mình.

Theo thầy Ninh, thầy Cường tỏ ra rất ân hận khi có báo đăng tải câu chuyện trên nhưng thầy Cường đã không đính chính, mà còn kể thêm với nhiều báo khác, thậm chí kể với cả lãnh đạo nhà trường.

“Chúng tôi đã gửi bản tường trình của thầy Cường lên phòng giáo dục để báo cáo và xin chỉ đạo hướng xử lý”, ông Ninh nói.

Báo Phụ Nữ cáo lỗi cùng bạn đọc về thông tin không đúng sự thật của ông Trần Quang Cường (giáo viên Trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) trong bản tin Thầy giáo thuê xe ôm tìm chủ nhân chiếc túi chứa 50 triệu, 23 chỉ vàng, đăng tải ngày 13/12/2018.

Qua vụ việc, chúng tôi càng ý thức hơn về trách nhiệm truyền thông của mình và sẽ nỗ lực hơn để phục vụ thật tốt bạn đọc. Kính mong quý bạn đọc tiếp tục đồng hành, góp ý và chia sẻ với báo.

Báo Phụ Nữ

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI