Thầy giáo đi chợ nấu ăn, mời thí sinh và phụ huynh ở trọ miễn phí

22/06/2017 - 14:32

PNO - Không những dành 2 dãy nhà trọ của gia đình cho các thí sinh và phụ huynh vào ở miễn phí mà thầy Tuấn còn đi chợ nấu ăn phục vụ.

Huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) là một địa phương tham gia tổ chức kỳ thi THPT quốc gia lần đầu tiên với 1 điểm thi tại trường THPT Quế Phong với 394 thí sinh đăng ký dự thi tại 18 phòng. Phần lớn các thí sinh đều ở trong huyện, tuy nhiên vì là huyện vùng núi cao, địa bàn rộng lớn, cách trở, nên nhiều em nhà cách điểm thi từ 30 – 40km và phải ở trọ để đi thi.

Thay giao di cho nau an, moi thi sinh va phu huynh o tro mien phi
Thầy Tuấn tranh thủ giúp các em học sinh ôn bài trước giờ thi.

Nắm bắt được khó khăn này, từ gần một tháng trước, thầy Hoàng Khắc Tuấn (giáo viên trường THPT Quế Phong) đã khẩn trương dọn dẹp sạch sẽ 2 dãy phòng trọ gồm 17 phòng. Đồng thời, thông báo trên Facebook sẽ miễn phí cho thí sinh và phụ huynh nào nhà xa, có nhu cầu phòng ở trong những ngày dự thi THPT quốc gia 2017.

“Với những học trò vùng sâu, vùng xa của huyện vùng cao biên giới này, học hết 3 năm cấp 3 và đăng ký dự thi THPT đã là một nỗ lực lớn. Nên tôi cũng muốn góp một phần nhỏ để tạo điều kiện, giúp đỡ các em yên tâm về chỗ ăn ở trong mấy ngày thi”, thầy Tuấn vui vẻ cho biết.

Thay giao di cho nau an, moi thi sinh va phu huynh o tro mien phi
Thầy Tuấn cùng các học trò chuẩn bị cơm trưa chung với nhau.

Em Vi Văn Sơn, ở bản Mòng 2 (xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) cho biết, không chỉ được thầy Tuấn tạo điều kiện thuận lợi cho những ngày thi. Suốt 3 năm học qua, Sơn cũng luôn được người thầy này quan tâm, giúp đỡ về nhiều mặt khi ở trọ tại đây.

Để đảm bảo an toàn và giờ giấc cho các học trò yên tâm thi cử, thầy giáo “U40” này còn chịu khó đi chợ, nấu ăn để phục vụ học trò và các bậc phụ huynh ở trọ.

Thay giao di cho nau an, moi thi sinh va phu huynh o tro mien phi
Mặc dù được thi ở huyện nhà, nhiều thí sinh tại huyện miền núi Quế Phong vẫn phải vượt gần 40 km đường núi đến điểm thi.

Ông Lữ Thanh Hà, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia huyện Quế Phong cho biết, để đảm bảo an ninh, trật tự, đề phòng tình trạng lộn xộn, phát tán các tài liệu không phù hợp ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh và người nhà trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Ban chỉ đạo thi huyện này đã thông báo và yêu cầu các cửa hàng photocopy trên địa bàn tạm dừng hoạt động trong các ngày thi từ 22 – 24/6.

Ngoài ra, các tiệm cầm đồ cũng được đề nghị tạm dừng kinh doanh trong thời gian thi. Các nhà hàng dịch vụ ăn uống ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI