Thầy giáo đánh học sinh chảy máu mũi đang bị đề nghị thôi việc vì tự ý bỏ dạy

13/04/2018 - 15:30

PNO - Không chỉ bị tố đánh học sinh chảy máu mũi, trước đó giáo viên Nguyễn Hữu Hà còn bị nhà trường đề nghị áp dụng hình thức kỷ luật vì tự ý bỏ dạy hơn 30 ngày không có lý do.

 

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Hữu Hà – giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) bị tố đánh học sinh chảy máu mũi, trưa 13/4, phóng viên đã tìm đến trường này.

Tại lớp 1G, tất cả học sinh của lớp đều khẳng định nhiều ngày nay em Hứa Bảo Nguyên (học sinh lớp 1G) không đến lớp.

Một học sinh trong lớp nói: “Bạn Bảo Nguyên cởi áo ra nên bị thầy Hà nhéo tai rồi tát vào mặt nên bị chảy máu mũi. Thấy bạn Nguyên khóc nhiều, chúng cháu rất sợ và chỉ ngồi im. Sau đó, cô giáo mỹ thuật đến lấy giấy lau máu cho Nguyên”.

Cô Trương Thị Hương – giáo viên chủ nhiệm lớp 1G cho hay, trưa 10/4 có nhận được điện thoại của chị Triệu Thị Ngọc Nga (mẹ cháu Bảo Nguyên) về việc cháu Nguyên bị thầy Hà đánh. Trước đây, thầy Hà thường xuyên khuyên các cô giáo rằng, học sinh học được đến đâu thì học chứ các cô đừng đánh các em. Thế nhưng, không biết vì lý do gì mà lại xảy ra sự việc như vậy.

Thay giao danh hoc sinh chay mau mui dang bi de nghi thoi viec vi tu y bo day
Lớp 1G - nơi em Bảo Nguyên đang học.

Cô Lê Thị Minh Phượng (giáo viên mỹ thuật – người lấy giấy lau máu cho cháu Nguyên) kể, khi nghe tiếng học sinh khóc, cô chạy đến thấy cháu Nguyên chảy máu mũi. Lúc này, thầy Hà đứng đó, định bế cháu lên nhưng cháu Nguyên sợ.

Theo bà Bùi Thị Cẩm - Chủ tịch Công đoàn Trường tiểu học Nguyễn Du, chiều 11/4, bà đến lớp 1G để hỏi về việc cháu Nguyên bị đánh, cả lớp đều khẳng định Nguyên bị thầy Hà nhéo tai, đấm vào mũi.

“Để làm việc với thầy Hà rất khó, nhà trường liên hệ qua điện thoại nhưng không liên lạc được. Hiện nhà trường đã gửi giấy mời thầy Hà thứ 2 tuần sau lên làm việc để làm rõ thông tin phản ánh của phụ huynh”, bà Cẩm chia sẻ.

Thầy Hà về trường làm văn thư năm 2008. Đến năm 2011, thầy Hà được chuyển ngạch lên làm giáo viên. “Từ tháng 10-12/2017, thầy Hà tự ý bỏ dạy tổng cộng 36 ngày không có lý do. Ngày 13/3/2018, hội đồng kỷ luật họp xét đề nghị kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Hà” – bà Cẩm thông tin.

Thay giao danh hoc sinh chay mau mui dang bi de nghi thoi viec vi tu y bo day
Trường tiểu học Nguyễn Du phân hiệu tại thôn 9.

Bà Hoàng Thị Bích Trâm – Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Buôn Đôn cho biết, đầu năm 2018 phòng nhận được đơn tố cáo của  hai người đàn ông cùng ngụ thôn 9, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, về việc thầy Hà nhận tiền để xin việc làm cho con của hai người này. Do đó, phòng đã chuyển đơn cho Trường tiểu học Nguyễn Du xác minh, làm rõ đơn tố cáo.

Theo báo cáo số 76 ngày 27/3 của Trường tiểu học Nguyễn Du, ngày 7/2 nhà trường đến làm việc với hai gia đình người dân nói trên. Qua buổi làm việc, hai người dân nói trên khẳng định sự việc trình bày trong đơn là đúng sự thật. Hai người này cung cấp cho trường hai giấy mượn tiền do thầy Hà viết với số tiền lần lượt là 22 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Trên cơ sở này, lãnh đạo trường đã mời ông Hà đến giải quyết. Ông Hà khẳng định nội dung tố cáo trên là sai sự thật, xuyên tạc, vu khống. Qua buổi làm việc, ông Hà cũng đề nghị cấp trên làm sáng rõ sự việc này cho ông.

Cùng ngày, phóng viên liên lạc với ông Hà qua điện thoại nhưng không nhận được trả lời.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI