Thầy giáo bị tố bóp má, nói năng khiếm nhã với nữ sinh: 'Tôi chỉ nói thầy trẻ vậy tán các em được không'

13/12/2019 - 19:49

PNO - "Để vui vẻ, tôi chỉ nói thầy trẻ vậy tán các em được không, xong cả lớp cười ồ vui vẻ" - thầy H. nói.

Ngày 13/12, đại diện Trường THPT Cao Thắng (TP.Huế) đã có buổi làm việc với thầy H., giáo viên dạy môn thể dục bị tố bóp má, nói năng khiếm nhã với nữ sinh trường này. 

Trong buổi làm việc, thầy H. thừa nhận một số hành vi không đúng chuẩn mực với nữ sinh N.

Theo thầy H., trong buổi học thể dục, vào giờ giải lao, do muốn tạo sự thân thiện, tăng cường sự đoàn kết với học sinh, nên thầy cho một số em đứng lên tự giới thiệu bản thân, sở thích.

Đến lượt thầy giới thiệu, nhiều học sinh nói thầy trẻ so với tuổi. Để vui vẻ, tôi có nói “thầy trẻ vậy tán các em được không”, xong cả lớp cười ồ vui vẻ.

Thầy H. kể, trong không khí vui tươi của lớp học, các bạn trong lớp chơi vuốt tóc, bẹo má lẫn nhau. Thầy H. có bẹo má nhẹ nữ sinh N. (SN 2002) nhưng em N. không phản ứng gì.

Ở buổi học khác, khi dạy đá cầu, nữ sinh N. bị đau bụng xin ra ngoài ngồi nghỉ. Lúc đó, 2 bạn nam cùng lớp chạy đến hỏi chuyện. Cả 3 cùng vui đùa, có bạn trêu, bẹo má N.. Thấy vậy, thầy H. nói: “Bạn N. "hàng to" hay sao mà các em vuốt tóc, bẹo má bạn vậy?”.

Thay giao bi to bop ma, noi nang khiem nha voi nu sinh: 'Toi chi noi thay tre vay tan cac em duoc khong'
Trường THPT Cao Thắng nơi thầy N.T.H. bị tố cáo có lời khiếm nhã với nữ sinh.

Thầy H. cho rằng, không có hành vi xin số điện thoại nữ sinh N., xin kết bạn Zalo hoặc Facebook... để thể hiện sự quan tâm, có tình ý tán tỉnh.

Cho đến một buổi học khác, cháu N. tự ý đổi chỗ, nói chuyện riêng trong lớp, nên bị thầy H. nhắc nhở, ghi vào sổ đầu bài và mời phụ huynh đến để trao đổi.

Ngày 18/11, giáo viên chủ nhiệm lớp 10B2 gọi thầy H. nói có đơn tố cáo của phụ huynh em N. và bản tường trình của em này về việc thầy H. nói em N. “hàng to”, “thầy tán em được không”.

Trong cuộc họp, thầy H. còn tố ngược lại gia đình em N. có nhiều việc làm, hành vi thô tục với mình. 

Thay giao bi to bop ma, noi nang khiem nha voi nu sinh: 'Toi chi noi thay tre vay tan cac em duoc khong'
Thầy N.T. H. tỏ ra ân hận với những lời nói của mình với học trò.

"Tôi nhận sai về lời nói và hành vi của mình. Tuy nhiên giờ giải lao tôi muốn tạo không khí cho vui, đỡ căng thẳng nên mới nói đùa như vậy. Còn giờ học thì rất nghiêm túc, học sinh nào sai sẽ bị phạt” - thầy H. nói.

Trao đổi với phóng viên, thầy Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng THPT Cao Thắng cho biết: "Câu chuyện này là kinh nghiệm cho toàn thể các giáo viên trong trường về giữ khoảng cách, chuẩn mực giữa thầy và trò. Thầy phải ra thầy, không được bông đùa quá trớn sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc”.

Trước đó, bà T. đã gửi đơn tố cáo đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng và một số đơn vị liên quan, tố cáo thầy H. có những lời nói, việc làm xúc phạm đến con mình.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI