Chiêu lừa của Thiên Ngọc Minh Uy

11/11/2014 - 07:16

PNO - PN - Bấm huyệt, massage để trị bệnh là chiêu mà Công ty Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU) dùng để đưa các con mồi vào rọ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chieu lua cua Thien Ngoc Minh Uy

Chị Nguyễn Thị Nguyệt Ánh (P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM) cho biết, cách đây nửa tháng, mẹ của chị (ngụ tại H.Củ Chi, TP.HCM) được một người hàng xóm rủ đi bấm huyệt, massage để trị bệnh tại cơ sở Hoàng Kì (trụ sở C3-56, đường NB16, làng chuyên gia Rubyland nằm trong khu công nghiệp Mỹ Phước, TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Theo giới thiệu của các nhân viên, đây là chi nhánh của Công ty TNMU - một công ty hoạt động trong lĩnh vực bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó. “Họ tư vấn cho mẹ tôi mua gói sản phẩm trị liệu với giá 9,8 triệu đồng, sử dụng 12 lần trong vòng ba tháng. Đặc biệt, họ còn hứa rằng, trong tháng 10, nếu mẹ tôi mua gói sản phẩm 9,8 triệu đồng sẽ được công ty hoàn lại số tiền là... 16 triệu đồng mà vẫn được tham gia gói trị liệu massage. Chị Ánh cho hay, “không hiểu nhân viên tư vấn như thế nào và thuyết phục ra sao mà mẹ tôi đã tin và vét hết tiền của vất vả bao năm dành dụm để đi mua sáu gói mất gần 60 triệu đồng”.

Theo chị Ánh, sau khi nộp gần 60 triệu đồng, mẹ chị chỉ nhận được một hợp đồng bán hàng đa cấp, một chiếc thẻ chuyên viên kinh doanh của TNMU và sáu tờ phiếu xuất kho mà trên tay không có bất cứ sản phẩm nào. “Nhu cầu của mẹ tôi là đến đây để bấm huyệt, massage, trị bệnh. Mẹ tôi còn không biết thế nào là bán hàng đa cấp thì ký hợp đồng làm gì”, chị Ánh bức xúc.

Chị Ánh cho biết thêm, công ty này rất ranh mãnh với chiêu hàng khuyến mãi, miễn đổi trả dưới mọi hình thức nhằm trốn tránh trách nhiệm. “Khi đến cơ sở Hoàng Kì để đòi lại tiền, những người ở đây tỏ ra thách thức pháp luật và dọa dẫm thuê giang hồ hành hung tôi. Ngoài mẹ tôi, còn rất nhiều bác nông dân khác cũng cùng tình trạng, vì khi đến đó tôi thấy rất nhiều hợp đồng kèm theo phiếu xuất kho y như của mẹ tôi”, chị Ánh nói.

Chieu lua cua Thien Ngoc Minh Uy

Sau khi nhận được đơn tố cáo của chị Ánh, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Hồng Khanh, Chủ tịch UBND TX. Bến Cát để tìm hiểu thông tin về cơ sở Hoàng Kì. Ngay lập tức, ông Khanh đã chỉ đạo cơ quan quản lý thị trường (QLTT) kiểm tra cơ sở này để làm rõ những tố cáo của người dân.

Ngày 7/11, đoàn liên ngành gồm QLTT, công an, thuế đã đến kiểm tra cơ sở Hoàng Kì (ảnh). Sau gần một ngày kiểm tra về giấy phép hoạt động, chứng từ sổ sách, đoàn liên ngành đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa tại cơ sở này với tổng giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ sở Hoàng Kì cũng không xuất trình được hóa đơn hàng hóa của toàn bộ số hàng trong kho với hơn 30 chủng loại.

Đặc biệt, cơ sở này chỉ phải đóng thuế khoán mỗi tháng 450.000đ, nhưng doanh thu hàng tháng lên đến hơn một tỷ đồng. Nghiêm trọng hơn, phần lớn hàng hóa bị tạm giữ đều vi phạm về quy định ghi nhãn hàng hóa của cơ quan chức năng. Theo ông Liễu Phúc Hậu, chủ cơ sở Hoàng Kì, hầu hết hàng hóa có nguồn gốc từ Đài Loan hoặc Trung Quốc.

Riêng vấn đề bấm huyệt, massage trị bệnh của cơ sở Hoàng Kì thì vẫn chưa được cơ quan chức năng kiểm tra về giấy phép hành nghề để xử lý. Theo quan sát của phóng viên trong ngày 7/11, mặc dù có đoàn kiểm tra, song cơ sở này vẫn hoạt động như không hề có chuyện gì xảy ra. Ở tầng trệt, cơ quan chức năng đang làm việc thì trên lầu vẫn tổ chức bấm huyệt, massage trị bệnh cho nhiều người.

Trong ngày 7/11, cơ sở Hoàng Kì cũng đã ký được hợp đồng mới với một phụ nữ ở H.Phú Giáo, Bình Dương... trước mặt cơ quan chức năng. Người phụ nữ này cũng chỉ nhận được một phiếu xuất kho sau khi ký hợp đồng bán hàng đa cấp và đóng tiền mua một sản phẩm ảo. Ảo ở đây là do cơ sở này bán hàng nhưng không giao hàng, mà chỉ giao cho khách hàng mã sản phẩm với giá trên trời. Khi đã trở thành chuyên viên kinh doanh của công ty, mỗi người sẽ hưởng 20% số tiền của người kế tiếp do mình “lôi” về. Theo quan sát của chúng tôi, người phụ nữ trước khi ký hợp đồng tỏ ra rất lơ mơ. Nhân viên của TNMU bảo đọc rồi ký, thì người này cho biết, người giới thiệu là em chồng, nên “không cần đọc đâu”.

Công ty TNMU kinh doanh dựa theo hình thức “người đi trước móc túi người đi sau”. Các mặt hàng sản phẩm của TNMU có giá cao hơn gấp nhiều lần giá thị trường bên ngoài. Tuy nhiên, hiện nay mạng lưới hoạt động của doanh nghiệp này có mặt khắp nơi, đặc biệt là những vùng quê hẻo lánh. Theo chủ cơ sở Hoàng Kì, hiện chi nhánh của TNMU tại TP.HCM có khoảng 300 đại lý.

CA HẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI