Thanh niên Bình Định tử vong có thể do "chạy quá sức"

04/01/2017 - 20:04

PNO - Cơ quan chức năng Bình Định cho rằng, nhiều khả năng Toàn thấy cảnh sát ập đến truy quét ổ bạc đã hoảng hốt bỏ chạy quá sức dẫn đến thiếu oxy gây tử vong.

Chiều 4/1, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, cho biết qua trao đổi sơ bộ với Cơ quan pháp y tỉnh thì nhiều khả năng nạn nhân tử vong trong vụ Công an huyện Tuy Phước truy quét ổ bạc ở chợ Định Thiện (xã Phước Quang) do hốt hoảng chạy quá sức dẫn đến thiếu oxy gây phù phổi, phù não tử vong. 

Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó giám đốc công an tỉnh Bình Định, cho hay Công an tỉnh đang rà soát toàn bộ quy trình thực thi nhiệm vụ của tổ tuần tra Công an huyện Tuy Phước tối 2/1 xem xét có sai phạm gì hay không để có hướng xử lý. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng tập trung xác minh nhóm người vây bắt và tấn công đánh hai cảnh sát hình sự (Công an huyện Tuy Phước) bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Thanh nien Binh Dinh tu vong co the do
Thân nhân gia đình nạn nhân đau buồn trước cái chết bất ngờ của anh Toàn.

"Nếu thân nhân anh Toàn bức xúc đánh hai chiến sĩ này thì có thể thông cảm được. Ngược lại, nhóm người này lợi dụng tình hình kích động, xúi giục người khác đánh công an thì chúng tôi sẽ điều tra xử lý nghiêm", ông Ninh cho biết thêm. 

Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy, cơ quan não và phổi đều bị phù; hoàn toàn không có dấu vết của tác động ngoại lực. Vùng trán trái có vết xây xát, vùng gò má có một vết xây xát nghi do té ngã xuống nền xi măng. Toàn bộ xương khớp của nạn nhân không bị tổn thương.

Trong một diễn biến khác, tối 3/1, chị Nguyễn Thị Thắm (ngụ thị xã An Nhơn) đã công khai xin lỗi cộng đồng mạng và gỡ bỏ hai đoạn video clip đã đăng trên trang Facebook cá nhân khiến nhiều người chia sẻ, bình luận sai sự thật gây hiểu nhầm "Công an Bình Định đánh chết dân". 

Hiện hai cảnh sát hình sự của Công an huyện Tuy Phước là Trần Đức Thuận và Nguyễn Ngọc Khánh bị nhóm người quá khích đánh hội đồng bị thương nặng đã được chuyển từ Trung tâm y tế thị xã An Nhơn về Bệnh viện Quân Y 13 (TP Quy Nhơn) tiếp tục điều trị. 

Trước đó, đêm 2/1, khi tổ công tác Công an huyện Tuy Phước đến khu vực chợ Định Thiện (xã Phước Quang) thì thấy hàng chục người tụ tập đánh bạc. Phát hiện có công an đến, nhóm người bỏ chạy nháo nhào, để lại tiền mặt cùng một số dụng cụ xóc bầu cua.

Kiểm tra hiện trường, cảnh sát phát hiện Toàn ngồi gục trước nhà dân, phía ngoài chợ Định Thiện, trong tình trạng tím tái nên đưa đến Trung tâm y tế An Nhơn cấp cứu. Khi tổ công tác đưa nạn nhân đến gần trung tâm y tế thì anh Toàn tử vong.

Nghi ngờ anh Toàn chết có liên quan đến tổ công tác nên nhóm người đi cùng và thân nhân nạn nhân bao vây đuổi đánh khiến hai chiến sĩ bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Nguồn Theo Zing.vn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI