Thắng Malaysia, Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, Quang Hải xuất sắc nhất giải

15/12/2018 - 19:13

PNO - Sau hai lượt trận chung kết, tuyển Việt Nam thắng Malaysia với tổng tỉ số 3-2 và lên ngôi vô địch. Cầu thủ Nguyễn Quang Hải giành giải "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018".

Đúng 19g30: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Việt Nam ra sân với trang phục màu đỏ truyền thống còn Malaysia thi đấu với trang phục màu vàng.

Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
 

Phút 2: Trần Đình Trọng có biểu hiện bị đau khi va chạm với cầu thủ Malaysia khiến hàng triệu cổ động viên lo lắng. Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Việt Nam đã tràn lên tấn công. Tốc độ trận đấu đang khá cao, hai đội có lối chơi pressing khắp mặt sân.

Phút 6: Vào. 1-0 cho Việt Nam. Anh Đức ghi bàn. Nhận đường chuyền bổng từ cánh phải rất đẹp từ Quang Hải, Anh Đức có pha vô lê cực đẹp hạ gục thủ thành Farizal, mở tỉ số cho Việt Nam.

 

Phút 10: Thủ môn Đặng Văn Lâm của Việt Nam và Zaquan của Malaysia cùng nhận thẻ vàng sau một pha va chạm. Sau bàn thua, Malaysia đang dâng lên tấn công.

Phút 11: Rất nguy hiểm. Malaysia phối hợp tấn công và tiền đạo đội bạn có pha đánh gót rất nguy hiểm, nhưng may mắn bóng không trúng khung thành.

 

Phút 13: Quang Hải có bóng cánh phải và xâu kim cực đẹp hậu vệ Malaysia để tiếp cận vòng cấm địa. Khá tiếc khi cú căng ngang của cầu thủ này bị thủ môn đội khách khống chế dễ dàng.

Trận đấu đang rất hấp dẫn. Malaysia dâng cao đội hình tấn công, còn Việt Nam tỏ ra lợi hại với những pha phản công tốc độ cao.

 

Phút 16: Anh Đức có pha chuyền rất cảm giác cho Huy Hùng băng lên. Cầu thủ này có pha ngoặc bóng loại bỏ hậu vệ đội bạn, nhưng cú dứt điểm bị hậu vệ khác kịp trở về can thiệp.

Phút 25: Trọng Hoàng có pha phạm lỗi với Sumareh cách không xa khu vực 16m50, nhưng pha bóng không gây nguy hiểm cho thủ thành Văn Lâm. Việt Nam phản công cánh phải và gặp phải sự ngăn chặn quyết liệt từ hậu vệ Malaysia.

Việt Nam đang có dấu hiệu phòng ngự chủ động, nhường thế trận tấn công cho Malaysia và chờ đợi những pha phản công sở trường.

Phút 28: Việt Nam có pha phản công nhanh nhưng không tiếp cận khung thành Malaysia thành công. Trận đấu khá căng thẳng khi nhiều cầu thủ hai bên phải nhận thẻ vàng vì các pha vào bóng quyết liệt.

Phút 33: Rất tiếc. Quế Ngọc Hải có pha phát bóng rất chuẩn xác lên cánh trái. Phan Văn Đức đưa bóng về lại tuyến hai, nhưng Huy Hùng dứt điểm không chính xác.

 

Phút 40: Phản công rất nhanh. Sau hai pha hãm thành của Malaysia, hàng thủ Việt Nam cướp được bóng và tổ chức phản công rất nhanh. Tuy nhiên, cầu thủ Malaysia đã chủ động phạm lỗi để ngăn chặn.

Phút 44: Hoan hô Văn Lâm cứu thua tuyệt vời. Safari nhận đường chuyền trả lại vào trung lộ và tung cú sút vào góc xa rất hiểm hóc, nhưng Đặng Văn Lâm đã bay người cứu thua rất xuất thần. 

 

Hiệp 1 kết thúc: Hai đội ra sân nghỉ ngơi với tỉ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Hiệp 2 chung kết lượt về AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia bắt đầu.

Phút 46: Việt Nam lập tức ào lên tấn công và kết thúc bằng pha dứt điểm từ xa  của Duy Mạnh nhưng không thành công.

Việt Nam có pha dàn xếp tấn công khá tốt nhưng Malaysia chủ động phạm lỗi. Quang Hải có pha treo bóng khá tốt để Anh Đức băng vào nhưng tiền đạo chúng ta đã phạm lỗi với thủ môn.

Phút 50: Văn Lâm lại cứu thua ngoạn mục. Từ quả phạt góc cánh trái, bóng được câu vào vòng cấm địa và cầu thủ Malaysia dứt điểm. Đặng Văn Lâm đã kịp thời xử lý đẩy bóng ngay trên vạch vôi.

 

Phút 54: Malaysia được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm ngay sát vạch 16m50. Ở trận lượt đi, Malaysia đã từng ghi bàn gỡ hòa với tình huống tương tự. 

Văn Lâm chơi rất hay khi đã cản phá thành công cú sút phạt cũng như 4 cầu thủ Malaysia ập vào.

 

Phút 55: Trong pha phản công nhanh, Quang Hải lại bị phạm lỗi rất nguy hiểm.

Phút 57: Quang Hải bị phạm lỗi thô bạo trong khi chúng ta đang phản công nhanh.

Phút 60: Malaysia thực hiện nhiều pha hãm thành nhưng hàng thủ Việt Nam bình tĩnh hóa giải.

Phút 66: Nhiều cầu thủ dự bị của Việt Nam đang khởi động gồm Nguyễn Phan Hồng Duy, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Quyết.

Phút 68: Anh Đức có bóng rất thuận lợi nhưng rất tiếc nhiều cầu thủ tiền đạo của chúng ta có thể rơi vào bẫy việt vị, nên cầu thủ này không thể có đường chuyền tốt.

Phút 71: Nguyễn Phong Hồng Duy vào sân thay Phan Văn Đức.

Phút 72: Hùng Dũng có cú sút xa cực kỳ hay, rất tiếc bóng đi vọt xà trong gang tấc.

 

Phút 77: Tiếp tục là Safari phạm lỗi với Quang Hải nhưng không hề có sự cảnh cáo nào từ vị trọng tài.

Phút 79: Hoan hô Trọng Hoàng và Đặng Văn Lâm khi liên tục có những pha lăn xả cứu thua. Ngay sau đó Việt Nam có pha phản công nhanh nhưng Quang Hải tiếp tục bị phạm lỗi thô bạo.

Phút 81: Hà Đức Chinh vào thay Anh Đức.

Phút 82: Hà Đức Chinh có pha đột phá cánh trái rất hay nhưng cú chuyền bị hậu vệ Malaysia phá ra chịu quả phạt góc. Từ pha đá phạt góc, Hồng Duy nhận bóng và tung cú sút rất mạnh nhưng chệch khung thành.

Phút 84: Đình Trọng giải nguy khi bóng được Malaysia câu vào vòng cấm địa của Văn Lâm.

Đã là phút 86 rồi. Các cầu thủ Việt Nam vẫn đang giữ vững thế trận. Chỉ còn hơn 4 phút nữa thôi. Đoàn Văn Hậu bị đội bạn phạm lỗi rất thô bạo nhưng không có thẻ phạt.

Phút 88: Cầu thủ Malaysia có pha tấn công chồng biên rất tốt và căng ngang khung thành của Văn Lâm nhưng không cầu thủ nào lao vào nhận bóng.

Phút 90 rồi. Hiệp 2 được bù giờ 4 phút. Ngôi vị vô địch chỉ còn cách 240 giây thôi. Trong pha tấn công của Malaysia. Đặng Văn Lâm đã dễ dàng khống chế pha bóng.

Phút 90+3: Xuân Trường vào sân thay Hùng Dũng. Trận đấu còn tính bằng giây.

Cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ. Chỉ còn 5 giây nữa thôi, Việt Nam sẽ nâng cúp vô địch AFF Cup 2018.

Kết thúc trận đấu rồi. VIỆT NAM VÔ ĐỊCH AFF CUP 2018

Đội hình ra sân

Việt Nam: Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải.

Malaysia: Farizal, CheHashim, Shahrul, Irfan, Safari, KuttyAbba, AkramMahinan, SafawiRasid, Talaha, Sumareh, Zaquan

Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
 

Họ đã nói

HLV Việt Nam Park Hang-seo: Kể từ khi làm việc với bóng đá Việt Nam, chúng tôi đã tham dự một số giải đấu lớn. Trước AFF Cup 2018, tôi đã cùng U23 Việt Nam tham dự giải đấu U23 châu Á cũng như ASIAD 2018. Chúng tôi đã lọt vào chung kết cũng như bán kết. 

Các cầu thủ đã chơi tốt trên Bukit Jalil với hơn 80.000 CĐV. Tôi không bao giờ yêu cầu cầu thủ của mình đá rắn để khiến đối thủ chấn thương như cầu thủ bên phía Malaysia nhận xét. Cậu ấy nói như vậy là hướng vào tôi và chỉ trích tôi.

Các cầu thủ đều thể hiện tinh thần đoàn kết. Trận đấu này sẽ rất khó khăn. Ở lượt đi, chúng ta hòa 2-2 rất khó khăn. Tinh thần của đội bạn rất cao và quyết tâm, từ đó chúng tôi cũng tạo áp lực lớn lên chính mình.

Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
 

HLV Malaysaia Tan Cheng Hoe: Tất nhiên chúng tôi phải đề phòng bẫy phản công của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn các cầu thủ của mình tiếp tục trung thành với lối chơi tấn công. Chúng tôi không ngại phải làm khách ở Mỹ Đình, dù rằng điều này có đôi chút khác biệt. Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ của mình có sự tập trung cao độ, đồng thời duy trì nhịp độ tấn công, kiểm soát trận đấu theo cách của chúng tôi

Chúng tôi sẽ tung ra đội hình tốt nhất của mình. Ở lượt đi, chúng tôi không có một số cầu thủ quan trọng, nhưng ở Hà Nội, chúng tôi đã sẵn sàng.

Họ có những cá nhân tốt, và là một đội bóng mạnh. Nhưng tôi đã thấy những điểm yếu của họ. Chúng tôi đang chuẩn bị vô cùng nghiêm túc và tự tin có thể khai thác triệt để lỗ hổng của họ.

Những kết quả cho trận chung kết AFF Cup 2018

Kết quả 1: ĐT Việt Nam thắng trận lượt về, thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Kết quả 2: Trận lượt về kết thúc với những tỉ số hòa khác nhau sẽ là những kịch bản khác nhau dưới đây.

Việt Nam hòa 0-0 hoặc 1-1 trước Malaysia, khi đó ĐT Việt Nam chính thức vô địch nhờ có 2 bàn thắng sân khách.

Việt Nam hòa Malaysia với tỉ số 2-2, khi đó hai đội sẽ bước vào 2 hiệp phụ, đội nào thắng sẽ vô địch. Hai hiệp phụ hòa không bàn thắng, đôi bên sẽ bước vào loạt đá luân lưu để xác định nhà vô địch. Trường hợp hai hiệp phụ hòa có bàn thắng, khi đó ĐT Malaysia chính thức giành chức vô địch nhờ luật bàn thắng sân khách.

Nếu hòa Malaysia với tỉ số 3-3 trở lên, Việt Nam lỡ ngôi vô địch.

Kịch bản 3: ĐT Việt Nam thua Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về, khi đó chiếc cup thuộc về Malaysia.

Lịch sử đối đầu chi tiết Việt Nam vs Malaysia ở giải vô địch Đông Nam Á

Năm 1998: Việt Nam 1-0 Malaysia (vòng bảng)

Năm 2000: Việt Nam 0-0 Malaysia (vòng bảng); Việt Nam 0-3 Malaysia (tranh hạng Ba)

Năm 2002: Việt Nam 2-1 Malaysia (tranh hạng Ba)

Năm 2008: Việt Nam 3-2 Malaysia (vòng bảng)

Năm 2010: Việt Nam 0-2 Malaysia (bán kết); Việt Nam 0-0 Malaysia (bán kết)

Năm 2014: Việt Nam 2-1 Malaysia (bán kết); Việt Nam 2-4 Malaysia (bán kết)

Năm 2016: Việt Nam 1-0 Malaysia (vòng bảng)

Năm 2018: Việt Nam 2-0 Malaysia (vòng bảng); Việt Nam 2-0 Malaysia (chung kết lượt đi)

Sân Mỹ Đình rộn ràng trước giờ bóng lăn

Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
 
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
 
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
 

Hà Nội - TP.HCM rực đỏ cờ hoa cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Tại Hà Nội, hàng nghìn cổ động viên đã tập trung trước sân vận động Mỹ Đình hò reo cổ vũ, chờ trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia chuẩn bị diễn ra.

Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Cổ động viên mang theo bức tranh trường phái Đông Hồ cổ vũ đội tuyển Việt Nam.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Một cổ động viên với trang phục lạ cùng lá cờ có kích thước lớn.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Hai phiên bản chiếc cúp được mang đến sân Mỹ Đình với mong muốn hôm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Nồi niêu được biến thành những chiếc "cồng" hữu dụng mỗi dịp cổ vũ bóng đá.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Một chiếc cúp khổng lồ được chở đến Mỹ Đình trên xe bán tải.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Cổ động viên nhí với chiếc cúp nhỏ.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Đoàn máy cày này rầm rập đi từ Sóc Sơn (Hà Nội), sau nhiều giờ, đã đến trước cổng sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Một cổ động viên Malaysia được cổ động viên Việt Nam chào đón hòa nhã, lịch sự. Anh này liên tục được các cổ động viên Việt Nam mời cùng chụp ảnh.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Anh Văn Cường ở quận 8 mang cúp lạ trên đầu bế con trai đến đường đi bộ cổ vũ đội tuyển Việt Nam
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Gia đình anh Bùi Hồng Đức ở Bình Dương cùng 2 con gái xuống TP.HCM để xem bóng đá và cổ vũ đội tuyển

Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai

Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai

Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Các cổ động viên mang cúp đến đường đi bộ với niềm hy vọng đội tuyển sẽ vô địch
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Cha công kênh con gái giữa biển người hâm mộ trên đường đi bộ Nguyễn Huệ.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Cúp vàng như thật được rước trên đường.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Cô gái tạo dáng rạng rỡ trước giờ bóng lăn.
Thang Malaysia, Viet Nam vo dich AFF Cup 2018, Quang Hai xuat sac nhat giai
Tuyển Việt Nam sẽ vô địch!

Nhóm Phóng Viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI