Thăm hỏi gia đình các nạn nhân tai nạn giao thông

15/11/2013 - 21:55

PNO - PNO - Ngày 15/11, tại TP.HCM, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt TP.HCM đã tổ chức thăm hỏi một số gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đây là một trong các hoạt động nhằm chia sẻ nỗi đau với các gia đình nạn nhân, đồng thời kêu gọi hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm 2013.

Tham hoi gia dinh cac nan nhan tai nan giao thong

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 22.000 người chết do TNGT

Theo Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, hàng năm thế giới có hơn 1,2 triệu người tử vong do TNGT, trong đó Việt Nam có khoảng 22.000 người. Bà Nguyễn Diệu Nương, Giám đốc Chương trình quốc gia Quỹ AIP nhận định: “Điều này cũng đồng nghĩa với việc 22.000 gia đình mất đi người thân. Tổn thất về tinh thần và thiệt hại vật chất đối với gia đình nạn nhân và xã hội là vô cùng to lớn. Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm tưởng nhớ những người bị thiệt mạng và chia sẻ với nỗi đau của các gia đình nạn nhân, đồng thời thông qua những hoạt động này, giúp người dân có ý thức tham gia giao thông tốt hơn”.

Việc tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân sau TNGT là hành động mang ý nghĩa thiết thực, là một phần trong cam kết cùng hành động của các tổ chức, cơ quan, ban ngành và xã hội trong quá trình đấu tranh lâu dài với TNGT.

Năm 1993, Tổ chức Hòa bình Đường bộ (Road Peace) đã khởi xướng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT. Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 11 hàng năm là ngày tưởng niệm trên phạm vi toàn cầu.

Minh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI