Thai nhi tử vong bất thường, người nhà tố cáo bệnh viện làm sai thời gian bệnh án

06/09/2017 - 16:47

PNO - Trưa 6/9, thân nhân sản phụ Hoàng Thị Nhung không đồng tình với mốc thời gian trong bệnh án, nghi do bị thay đổi tại buổi làm việc giữa bệnh viện Trung Ương Huế về vụ thai nhi tử vong bất thường.

Tại buổi cung cấp thông tin, ông Phạm Như Vĩnh Tuyên - Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sản phụ Hoàng Thị Nhung nhập viện lúc 18h25 ngày 3/9 tại phòng Sinh của khoa Sản với chẩn đoán “thai lần 3 (1101) 33 tuần, doạ sinh non, tiền sử thai chết lưu không rõ nguyên nhân”. 

Sản phụ đã khám thai ở phòng khám tư bên ngoài bệnh viện và được siêu âm nhiều lần với kết quả "Dạ dày không thấy trong quá trình khảo sát sau khi đã cho bệnh nhân chờ 30 phút để khảo sát".

Thai nhi tu vong bat thuong, nguoi nha to cao benh vien lam sai thoi gian benh an
Ông Phạm Như Vĩnh Tuyên - Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Trung ương Huế cung cấp thông tin cho phóng viên

Lúc 19h45 ngày 3/9, ê kíp trực đã tiến hành đo tim thai và không phát hiện được tim thai trên CTG. Sản phụ được siêu âm thai cấp cứu và ghi nhận: tim thai âm tính, trọng lượng thai khoảng 1.900gr, dạ dày thai nhi khó quan sát.

Tuy nhiên theo anh Võ Hoài Nam, thực tế vợ anh nhập viện lúc 17h ngày 3/9 chứ không phải 18h25 như thông tin Bệnh viện Trung ương Huế cung cấp. Anh Nam khẳng định trong buổi làm việc với gia đình anh vào ngày 4/9, những cán bộ y tế liên quan đã thừa nhận vợ anh nhập viện lúc 17h và anh có chứng cứ chứng minh việc này.

Không chỉ mốc thời gian nhập viện mà mốc thời gian đo tim thai bệnh viện đưa ra tại buổi làm việc với các phóng viên cũng không chính xác. Cụ thể, vợ anh được đo tim thai vào khoảng 20h30 ngày 3/9 chứ không phải lúc 19h45 như thông tin ông Tuyên đưa ra.

Ngoài ra anh Nam cũng phản ánh việc bệnh án của vợ anh có hiện tượng bị thay đổi về mốc thời gian. Tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí anh Nam đã bức xúc đưa ra ý kiến “Báo cáo của các anh sai mốc thời gian, tôi không chấp nhận điều này… Các anh muốn gia đình bình tĩnh, hợp tác nhưng ở đây các anh thế hiện sự giấu giếm”.

Trước bức xúc của anh Nam và trước câu hỏi của của nhiều PV, ông Phạm Như Vĩnh Tuyên nói: "Hiện tại thông tin của bệnh viện cung cấp cho báo chí chưa phải là thông tin cuối cùng". Theo ông Tuyên, hiện những cán bộ y tế liên quan đến vụ việc đã có bản tường trình và bị tạm dừng công tác chuyên môn và bệnh viện đang làm rõ những vấn đề liên quan.

Ông Tuyên nói thêm, lãnh đạo bệnh viện và tập thể khoa Sản đang tập trung mọi điều kiện tối ưu nhất để tích cực điều trị cho sản phụ, Ban giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo sau khi có kết luận của Hội đồng khoa học đối với trường hợp này, bệnh viện sẽ có hình thức xử lý tiếp theo.

Thai nhi tu vong bat thuong, nguoi nha to cao benh vien lam sai thoi gian benh an
Anh Võ Hoài Nam cho rằng bệnh viện đã thay đổi mốc thời gian bệnh án

Trước đó vào ngày 5/9, gia đình anh Võ Hoài Nam (33 tuổi, ngụ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã có đơn phản ánh việc thai nhi trong bụng vợ anh này là chị Hoàng Thị Nhung (27 tuổi) đã tử vong do sự tắc trách của nhóm bác sĩ và nữ hộ sinh khoa Sản bệnh viện Trung ương  Huế.

Theo đơn trình bày của gia đình, trưa 3/9, nhận thấy chị Nhung có biểu hiện sức khỏe không tốt, gia đình đã tức tốc đưa sản phụ vào khám tại một cơ sở khám chữa bệnh tư nhân ở TP. Huế, tại đây bác sĩ thông báo với gia đình là chị Nhung đã mang thai 32 tuần, 5 ngày tuổi, sức khỏe thai nhi hơi yếu, cần nhập viện để tiếp tục theo dõi và có biện pháp điều trị. Sau khi thai nhi tử vong, gia đình anh Nam đã phản ứng đến lãnh đạo khoa Sản và lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại buổi làm việc, những cá nhân liên quan đã thừa nhận trách nhiệm về sự sai sót dẫn đến cái chết của thai nhi trong bụng chị Nhung, trong đó có nữ hộ sinh tên Th. và nam bác sĩ tên Đ. Riêng nữ hộ sinh tên Th. đã nhận lỗi và xin lỗi gia đình.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI